Bé sốt, nổi mụn đỏ có phải do bệnh sởi?

Cách đây 4 ngày bé nhà cháu bị sốt, đi tướt. Từ hôm qua đến nay không còn sốt nữa nhưng toàn thân nổi mụn đỏ. Có phải cháu bị sởi không ạ?

Thưa bác sĩ, cháu có 2 vấn đề cần xin BS tư vấn:

1. Bé nhà cháu hiện được 7 tháng. Cách đây 4 ngày bé nhà cháu bị sốt, có đi tướt. Từ hôm qua đến hôm nay thì không còn sốt nữa, nhưng toàn thân lại bị nổi mụn đỏ. Có phải cháu đã bị sởi không ạ?

2. Từ lúc sinh đến giờ bé nhà cháu mới tiêm phòng 2 mũi (1 mũi ngay sau sinh và 1 mũi lao tiêm lúc 1 tháng) thì đến nay chưa tiêm thêm mũi nào.

Vậy bây giờ cháu cho bé tiêm bổ sung những mũi chưa tiêm có được không? Những mũi tiêm ấy có phát huy hết tác dụng khi tiêm không đúng lịch không ạ?

Cháu nên cho bé tiêm phòng những mũi nào vào thời điểm này? Tiêm mũi tổng hợp được không thưa bác sĩ?

(Hồng Thắm – tranthi…@gmail.com)

be-sot-phat-ban

Chào em Hồng Thắm,

Trường hợp của bé tôi nghĩ nhiều đến sốt phát ban hơn là bệnh sởi nhưng để có chẩn đoán xác định, em nên đưa bé đi khám để BS điều trị và có lời khuyên tốt nhất cho em.

Hiện tại bé của em được 7 tháng tuổi nhưng mới tiêm ngừa được mũi viêm gan B và mũi lao là quá ít. Hiện bé của em còn thiếu rất nhiều mũi tiêm để phòng ngừa các bệnh như Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Bại liệt, Viêm gan B và các bệnh do Hib…

Em nên nhanh chóng đưa bé đến cơ sở y tế để tiêm ngừa các bệnh này bằng vacxin tổng hợp 6 trong 1. Tuy có trễ so với lịch tiêm chủng mở rộng nhưng bé vẫn cần được tiêm ngừa để phòng các bệnh này, nếu cơ thể bé khỏe mạnh bé vẫn tạo được kháng thể phòng bệnh em nhé.

Thân chào em,

 

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or