Bật mí những kinh nghiệm mang thai nhỏ mà hữu ích

Có rất nhiều thay đổi mà cơ thể phải trải qua khi mang thai và dù không muốn, sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đừng quên áp dụng những kinh nghiệm mang thai đơn giản nhưng rất hữu ích dưới đây để trải qua thai kỳ một cách thoải mái và khỏe mạnh.

Mang thai là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng cũng mang đến cho các mẹ bầu rất nhiều vất vả. Việc nắm bắt những kinh nghiệm mang thai hữu ích sẽ là cứu cánh kịp thời cho bạn trong suốt hành trình 40 tuần này.

Kinh nghiệm mang thai

Tìm hiểu những kinh nghiệm mang thai sẽ giúp bạn sẵn sàng cho rất nhiều thay đổi sẽ xảy đến với cơ thể và cuộc sống của mình

1/ Thuốc chống buồn nôn: Nếu bạn bị ốm nghén nặng, đừng ngại nhờ bác sỹ kê cho bạn những liều thuốc chống buồn nôn khi cần thiết để cảm thấy dễ chịu hơn.

2/ Tận hưởng nhiều hơn: Giữ tinh thần thoải mái là một trong những kinh nghiệm mang thai quan trọng nhất. Bạn hãy dẹp bỏ những lo lắng và tận hưởng thời gian mình được nuông chiều nhiều nhất này nhé.

3/ Không đặt nặng chuyện ăn uống: Đừng có quá coi trọng việc phải ăn uống cho hai người trong ba tháng đầu tiên. Nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi lúc này không cao.

4/ Ứng phó với những lời bình phẩm không thiện ý: Khi mang thai, bạn trở nên khá nhạy cảm, dễ tủi thân. Vì vậy, một trong những kinh nghiệm mang thai cần thiết nhất là hãy chuẩn bị tinh thần trước những lời bình phẩm từ những người xa lạ. Đôi khi, bạn sẽ thấy họ vô duyên lắm đấy.

5/ Dũng cảm để đi qua ba tháng đầu: Những tháng đầu tiên thường là thời gian khó khăn nhất đối với phụ nữ mang thai. Lượng hormone thay đổi đến chóng mặt không chỉ khiến tâm trạng bạn lên xuống thất thường mà còn gây ra tình trạng ốm nghén vô cùng mệt mỏi.

6/ Cố gắng ngủ thật nhiều: Bởi việc nghỉ ngơi rất tốt cho bà bầu, và bạn cũng không thể ngủ ngon trong những tháng cuối và sau khi bé ra đời đâu. Hãy tranh thủ ngủ những giấc dài khi bạn còn có thể.

7/ Mua một vài chiếc quần jeans bầu: Quần jeans cho bà bầu là một lựa chọn thông minh để bạn trông thật gọn gàng, năng động mà vẫn thoải mái vì được nâng đỡ tốt phần bụng và lưng.

8/ Đừng căng thẳng: Đa số các trường hợp mang thai đều đến đích một cách trọn vẹn, và bạn hãy tin tưởng rằng mình nằm trong số đông này nhé.

9/ Tập thể dục khi mang thai: Tập thể dục đúng cách khi mang thai giúp bạn giảm mệt mỏi, mất ngủ, phù nề và dễ sinh hơn. Sức khỏe tốt cũng giúp bạn dễ hồi phục sau khi sinh.

10/ Ở bên ông xã nhiều hơn: Sự gắn bó trong thai kỳ là điều cần thiết để bắt đầu gắn kết các ông bố với con cái.

11/ Chia sẻ công việc: Đừng cố chứng tỏ rằng bạn có thể làm mọi thứ khi mang thai. Nếu đồng nghiệp sẵn lòng chia sẻ và giúp đỡ, hãy sẵn lòng đón nhận.

12/ Ăn uống có chừng mực: Bạn không nên thỏa mãn cảm giác thèm ăn của mình bằng mọi món trong tầm mắt. Hãy đảm bảo mình ăn đúng và đủ để bé phát triển tốt nhưng mẹ không bị thừa cân.

13/ Chọn chất liệu vải mềm và thoáng: Khi mua trang phục bầu, hãy chon lựa những loại vải mịn, mát để luôn thấy dễ chịu.

14/ Tiết kiệm chi tiêu: Đừng quên áp dụng kinh nghiệm mang thai này nhé. Bạn không lường trước được mình sẽ tốn kém bao nhiêu cho một đứa trẻ đâu.

15/ Chụp nhiều hình bầu: Ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn, xinh đẹp, mệt mỏi hay bất cứ thứ gì bạn cảm thấy ý nghĩa trong thai kỳ của mình. Chắc chắn sau này bạn sẽ rất xúc động khi xem lại đấy.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply

Or