Bé ăn quá nhiều thịt phải làm sao – Cần làm gì khi trẻ chỉ ăn thịt?

Dù ở trường hay ở nhà, bé thường rất thích các món thịt, tuy nhiên việc ăn quá nhiều thịt có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy các bậc cha mẹ nên lưu ý vấn đề này!

  • 1. Nguyên nhân

    Trẻ em ngày nay đã quá quen thuộc với những món như đùi gà chiên giòn, hamburger, sandwich, xúc xích nướng… và không ít bé trở thành “fan” trung thành của các món ăn này, đặc biệt là thịt gà.

    Thậm chí ngay cả ở nhà, bé cũng đòi mẹ làm món cánh gà chiên xù hoặc đùi gà tẩm bột rán để ăn. Tuy nhiên ăn nhiều thịt cũng không đồng nghĩa với việc bé có thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng. Lượng thịt lý tưởng mẹ nên cho bé ăn mỗi ngày là 50g vào buổi trưa, 50g vào buổi tối. Như vậy sẽ đảm bảo lượng axit amin cơ thể hấp thụ tốt cho sức khỏe mà trẻ không bị thừa chất.

    Hãy khống chế lượng thịt bé ăn ít dần mỗi ngày, ban đầu bạn có thể dỗ bằng cách hãy để dành chỗ còn lại cho bữa tối, bữa tối ăn sẽ ngon hơn với một món gì đó mẹ sắp làm chẳng hạn

  • 2. Đối với các loại thịt đỏ

    Nếu bé thích ăn các loại thịt đỏ thì đây là tín hiệu tốt. Bởi trong thịt đỏ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là chất sắt. Việc thiếu sắt có thể gây mệt mỏi ở trẻ nhỏ và ảnh hưởng đến kết quả học tập của bé tại trường.

    Việc các mẹ cần làm lúc này là hãy giữ cho bé ăn một lượng vừa đủ. Mỗi ngày bé nên hấp thụ vào cơ thể khoảng 1mg sắt, đảm bảo phát triển đúng độ tuổi. Nếu bé đã qua giai đoạn bú sữa mẹ, việc giữ cho lượng sắt bé hấp thụ vào cơ thể càng quan trọng hơn, thông thường bạn có thể bổ sung sắt bằng cách cho bé ăn mỗi ngày 15gr gan hoặc 105gr thịt bò.

    Bạn cũng nên đổi món bằng 220gr thịt lợn, thịt gia cầm hoặc thịt bê. Tuy nhiên lưu ý không nên cho bé ăn món bò tái hoặc bò bít tết, bởi thịt chưa chín hết có thể mang theo những ký sinh trùng có hại cho đường ruột còn yếu của trẻ.

    Nếu bé không thích hoặc cảm thấy gan khó ăn, bạn có thể thay đổi cách nấu kết hợp với các loại thực phẩm khác như súp khoai tây để bé dễ ăn hơn

  • 3. Bé “bồ kết” ăn thịt nguội

    Các món liên quan đến thịt nguội hay xúc xích nổi tiếng là thức ăn có lượng muối cao không tốt cho trẻ nhỏ. Thậm chí các nhà sản xuất loại thực phẩm này đã phải cam kết giảm lượng muối có trong các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, để tách bé khỏi món yêu thích quả thật không dễ. Bạn nên giảm dần bằng cách khi nấu nên kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác và rút bớt số lượng thịt nguội hay xúc xích trong món ăn.

    Bạn cũng nên đa dạng các loại thịt cho bé, không nên chỉ ưu tiên thịt gà dù đó là món khoái khẩu của con. Hãy bổ sung thêm các loại thịt lợn, thịt thỏ, thịt bò. Trẻ nhỏ thường thích các món rán giòn tan hoặc các món nướng vàng óng thơm lừng như sườn nướng. Những món này ăn nhiều có thể gây béo phì, vì vậy bạn nên thay thế chúng bằng các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như cá, trứng gà và tất nhiên không thể thiếu các chế phẩm từ sữa. Rau củ quả và tinh bột cũng rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

    Theo Monngonmoingay

Leave a Reply

Or