Bà mẹ một con chia sẻ quan điểm ‘phụ nữ giỏi cũng là cái tội’

Vì khi đó, các chị em dễ bị coi là vượt mặt chồng, coi khinh chồng.

 

Quyên Nguyễn sinh năm 1989 nổi tiếng trên cộng đồng mạng là một bà mẹ trẻ xinh đẹp, giỏi giang và có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. 20 tuổi, cô bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với một cửa hàng nhỏ và đến nay đã trở thành bà chủ của hai cửa hàng tiện ích và hai spa ở Hà Nội. Là một người cầu toàn, Quyên quan niệm phụ nữ có bươn chải, làm kinh tế cũng cần phải biết vun vén gia đình – Đó mới là người đàn bà thông minh. Trên trang cá nhân, Quyên thường xuyên chia sẻ những điều cô nghiệm thấy từ chính cuộc sống của mình, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người.

ba-me-mot-con-chia-se-quan-diem-phu-nu-gioi-cung-la-cai-toi

Bà mẹ 8X cho rằng, người phụ nữ thông minh biết kiếm tiền nhưng vẫn phải vun vén cho hạnh phúc gia đình.

Quyên Nguyễn tâm sự, có lần, cô hỏi đùa một anh bạn của mình rằng: “Giữa một người phụ nữ ngu ngu mà xinh đẹp và một người phụ nữ bớt xinh tí, anh chọn ai?”. Người bạn của Quyên ngẫm nghĩ hồi lâu rồi trả lời: “Trước là tao chọn con ngu ngu đấy, về nói gì cũng đúng cũng tin, nhưng giờ nghĩ ngu quá cũng không ổn, đưa nó một, nó tiêu 10, mình còng lưng kiếm tiền, nó lại chỉ ăn với mua sắm thì đến khi mình lọm khọm ăn cơm bằng lợi, nó vẫn mơn mởn thì chết. Thôi, lấy con vợ khôn, giỏi giang vẫn tốt”. Nghe bạn nói vậy, Quyên cười trừ và nhận ra là: “Giờ các anh sợ mấy em õng ẹo, đẹp từ trên xuống dưới, chỉ có vòng một chứ không có não rồi”.

Cô cũng nói thêm về người bạn của mình: “Anh bạn tôi sau khi lấy vợ, từ công tử khét tiếng ăn chơi giờ trở thành người đàn ông mẫu mực. Từ những cuộc vui bar bọt suốt ngày, giờ đã biết thi thoảng ra trông hàng cho vợ, giúp vợ đón con hay bạn bè có rủ đi nhậu cũng biết đường về sớm cho con học bài. Anh bảo, hồi xưa, có ngại khi bạn bè trêu núp váy vợ, sợ vợ. Nhưng giờ mới thấy được nhiều hơn mất. Cũng hiểu rằng vợ làm vì mình, vì gia đình và cũng thông cảm với vợ hơn. Ngẫm mới thấy, phụ nữ độc lập kinh tế, biết kiếm tiền và biết vun đắp hạnh phúc gia đình thì sẽ thuần hóa được người chồng thành soái ca ngôn tình luôn”.

Quan sát những người đàn ông xung quanh mình, Quyên thấy đa phần họ thường có tính gia trưởng, thích lấy vợ ngoan hiền, dễ bảo. Đàn ông cũng thích người phụ nữ an phần đi làm, công việc nhàn hạ, kiếm chút tiền đủ đi chợ, còn thời gian thì chăm sóc gia đình, nấu cơm giặt giũ, chăm lo con cái. Họ cũng muốn người phụ nữ của mình phải cáng đáng công việc bên nội, còn “bên ngoại có việc gì thì cấm kêu”. Chính vì sự “khắt khe” này của chồng mà nhiều chị em muốn cho bố mẹ vài đồng thì phải chắt bóp từng hào đi chợ, nếu léng phéng để chồng biết thì sẽ bị vu cho là “có quỹ đen, hay dấm dúi cho nhà ngoại hết”.

Trong khi đó, cũng có nhiều anh chồng nghĩ mình ra đường lăn lộn vất vả kiếm tiền, hàng tháng ném một cọc tiền cho vợ thế là xong trách nhiệm. Thời gian còn lại đi ăn nhậu, đi tiếp khách, về nhà thì vểnh râu chơi, cái điều khiển tivi khéo còn lười đứng dậy lấy. Mỗi khi vợ hỏi tiền đều nghĩ: “Ở nhà tiêu gì tiêu lắm?” mà không hề nghĩ đến “ti tỉ” thứ cần dùng hàng tháng như tiền sữa, tiền bỉm, tiền học cho con, tiền đối nội đối ngoại, tiền điện nước…

ba-me-mot-con-chia-se-quan-diem-phu-nu-gioi-cung-la-cai-toi-1

Bà chủ xinh đẹp khi “rũ bỏ lớp son phấn” lại trở về làm người mẹ hết mực chăm con.

Quyên Nguyên cho rằng, chẳng phải cô vợ nào sau khi lấy chồng cũng biến thành “những con sư tử mồm kêu tiền tiền” nhưng cuộc sống là thế. Cô chua chát nhận ra những nỗi khổ của người phụ nữ khi làm gì cũng không thể khiến người khác hài lòng. “Không làm được tiền thì bị coi là con sen, con súng ở nhà, đến những người phụ nữ làm được tiền thì bị coi vượt mặt chồng, coi khinh chồng. Nghĩ cũng tội, giỏi cũng là cái tội”.

Bà mẹ một con đã kể lại câu chuyện của một chị bạn để khẳng định cho mình điều mình nói. “Chị bạn tôi là doanh nhân thành đạt lắm. Chị thương anh chồng sa cơ lỡ vận, làm ăn thất bát nên cố gắng từ một cô văn phòng nhà nước ra đời làm kinh tế. Chị thành công, mở mấy nhà hàng ăn uống to đẹp ở giữa Thủ đô, cuộc sống giàu sang nhưng chị lại than buồn, chồng không hiểu chị nỗ lực là vì gia đình, vì con cái lại chỉ chăm chăm xỉa xói vì vợ kiếm được tiền không chăm lo cho gia đình. Anh sa ngã, chơi bời, gái gú. Tôi thấy chị mà thương lắm, giờ mới hiểu thì ra nhà giàu cũng khóc”.

Quyên bảo, phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông để dựa vào, nhất là trong thời buổi này. Vợ chồng cùng nhau chia sẻ, gánh vác chứ không phải việc anh là gì, việc tôi là gì. Cô thay lời những bà vợ gửi tới các ông chồng: “Hỡi các ông chủ nhà, đừng biến vợ thành ô sin cao cấp, mà hãy biến vợ mình thành bà hoàng, khi ấy, nghiễm nhiên các anh cũng sẽ là những ông hoàng hạnh phúc”.

Những chia sẻ này của Quyên sau khi đăng lên đã nhận được 5.300 lượt yêu thích. Nhiều người bình luận rằng, họ cũng thực sự phải ngẫm lại về cuộc sống của mình và một số khác lại không ngại ngần tag tên chồng mình vào bên dưới bài viết. Đa phần chị em đều mong muốn người đàn ông của mình có thể hiểu mình hơn, đồng cảm và thông cảm với mình nhiều hơn.

 Theo ngoisao

Leave a Reply

Or