Bà bầu nên nghe nhạc gì để mẹ vui, con khỏe?

Âm nhạc không chỉ giúp tâm trạng mẹ bầu vui vẻ, thoải mái mà còn giúp kích thích sự phát triển trí não của thai nhi. Tuy nhiên, bà bầu nên nghe nhạc gì để mẹ vui, con phát triển tốt nhất? Cùng MarryBaby tìm hiểu nhé!

Rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành để tìm hiểu về ảnh hưởng của âm nhạc đối với sự phát triển của thai nhi. Theo kết quả, em bé được tiếp xúc với âm nhạc từ trong bụng mẹ sẽ phát triển tâm thần, nhận thức, hành vi, tâm lý và tình cảm tốt hơn so với những em bé không được tiếp xúc với bất kỳ loại âm nhạc nào khi còn trong bụng mẹ.

Không chỉ tốt cho thai nhi, âm nhạc cũng mang lại những tác động tích cực cho mẹ bầu.  Âm nhạc du dương, dịu dàng sẽ kích thích các dây thần kinh của mẹ, giúp giảm stress và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Bà bầu nên nghe nhạc gì để tốt cho thai nhi?

Thường xuyên nghe nhạc khi mang thai sẽ mang lại những tác động tích cực cho cả mẹ và thai nhi

Khi bà bầu nghe nhạc, em bé trong bụng mẹ có thể nghe được âm thanh và chuyển động theo. Tăng cường sự tập trung của thính giác rất tốt cho các phản xạ của con khi chào đời. Em bé có khả năng ghi nhớ tốt những giai điệu quen thuộc ngay khi trong bụng mẹ. Nên khi chào đời, chỉ cần được nghe lại những điều bé từng nghe sẽ giúp bé cảm thấy quen thuộc, xoa dịu mọi nỗi sợ của bé.

Tuy nhiên, trong số các loại nhạc, bà bầu nên nghe nhạc gì mới tốt? Tiêu chí chọn nhạc cho bà bầu ra sao? Tham khảo ngay mẹ nhé!

Bà bầu nên nghe nhạc gì?

So với những âm thanh sôi động của những bản EDM, rock, những bài nhạc nhẹ với âm điệu du dưỡng sẽ tốt hơn cho thai nhi. Nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng tích cực của nhạc tính phòng như: các bản nhạc sonata, các bản nhạc conceston của Beethoven, Mozart, thể loại Baroque của Vivaldi… đối với sự phát triển trí não của thai nhi và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải bà bầu nào cũng thích loại nhạc này.

Theo các chuyên gia, thay vì cố ép mình nghe một loại nhạc nào đó, mẹ bầu nên ưu tiên những bản nhạc yêu thích của mình. Tâm trạng mẹ có thoải mái, vui vẻ, bé cưng trong bụng mới phát triển tốt được.

Mẹ có thể chọn những bản nhạc trữ tình ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình, những bài hát ru ngọt ngào… Ngoài ra, mẹ cũng nên tránh những bản nhạc rap, nhạc dane với âm lượng lớn, nhịp điệu quá nhanh và mạnh. Loại nhạc này có thể làm em bé khó chịu. Chọn những bản nhạc với âm điệu vui tươi, trong trẻo để hát theo. Tránh những bản nhạc đượm buồn, ủy mị không tốt cho tinh thần của cả mẹ và bé.


Bà bầu nên nghe nhạc như thế nào mới đúng?

Thai nhi 16 tuần tuổi đã có thể cảm nhận được âm thanh của thế giới bên ngoài. Vì vậy mẹ có thể bắt đầu cho bé nghe nhạc. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý: Khi nghe nhạc bằng máy, tốt nhất không nên để tần suất âm thanh vượt hơn 65 decibel. Nếu nghe nhạc trong thời gian dài tần suất tốt nhất bằng hoặc dưới 50 decibel.

Bà bầu nên nghe nhạc 20 phút mỗi lần và mỗi ngày nghe từ 2-3 lần. Mẹ nên chọn thời điểm lúc chuẩn bị đi ngủ hoặc trong thời điểm nghỉ ngơi thư giãn để em bé có thể cảm nhận âm thanh một cách tốt nhất.

Nên chọn những loại tai nghe chuyên dụng dành cho bà bầu, được thiết kế phù hợp và an toàn cho thính giác của thai nhi.Mẹ có thể cho bé nghe nhạc tự nhiên bằng cách bật loa to để nghe cùng mình khi đang thư giãn(âm thanh không nên vượt quá giới hạn cho phép). Hoặc có thể áp headphone vào bụng mình cho bé nghe đều ổn.Tránh những lúc bé đang ngủ sẽ làm phiền giấc ngủ của bé. Khi nghe nhạc, tâm lý của người mẹ cũng nên vui vẻ, tránh nghe nhạc khi đang có tâm trạng bất ổn.

Gợi ý các album nhạc cho bà bầu hay

Phép màu nhiệm cho con- Miracle: Album là lời yêu thương gửi đến bé yêu của bạn với những tình yêu chân thành, tha thiết. Con sẽ cảm nhận được tình yêu thương bao la của mẹ.

Những bản nhạc bất hủ của Beethoven – vol 1: Âm điệu tình cảm, sâu lắng với tiết tấu lặp đi lặp lại khiến bé yêu có cảm giác thân quen, gần gũi, kích thích sự ghi nhớ.

Baby Mozart: Tràn ngập âm thanh và sắc màu, album là lời chào mừng bé cưng đến với thế giới tươi đẹp.

Baby Chopin: Với tiết tấu vui tươi, bay bổng, album giúp kích thích các giác quan của bé phát triển toàn diện.

 Theo MarryBaby

 

Leave a Reply

Or