Ăn nhiều muối khiến bé dễ mang bệnh

Các nhà nghiên cứu cho biết trẻ em đang ăn quá nhiều muối trong khẩu phần ăn hàng ngày và khuyến cáo các nhà sản xuất cung cấp những loại thực phẩm lành mạnh hơn.

Ăn nhiều muối khiến bé dễ mang bệnh
Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng việc ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến bệnh huyết áp cao, đau tim, đột quỵ và cũng là nguyên nhân dẫn đến sức khỏe không tốt khi còn nhỏ. Ảnh minh hoạ

Các nhà khoa học đã nghiên cứu hàm lượng natri của 350 trẻ em sống tại London (Anh) trong khoảng thời gian 24 giờ và phân tích ghi các chép chi tiết về các loại thực phẩm trẻ ăn hằng này.

Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch của Hoa Kỳ, cho thấy: so với lượng muối quy định, các em từ 5-6 tuổi đang ăn nhiều hơn 0,75 gram còn thanh thiếu niên đang hấp thu nhiều hơn khoảng 1,5gram muối. Bé trai có xu hướng ăn nhiều muối hơn bé gái.

Đáng chú ý là lượng muối vượt chuẩn này tập trung nhiều vào bữa sáng. Ngũ cốc, bánh mì (chiếm 36% lượng muối 1 ngày) và các sản phẩm sữa chiếm 47% trong 6g muối tiêu chuẩn của lứa tuổi thanh thiếu niên.

Nguyên nhân của tình trạng này là do trẻ ăn nhiều thức ăn sẵn như khoai tây chiên giòn, bim bim, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn…

“Trẻ em thường ăn các thực phẩm như người lớn và vì vậy không ngạc nhiên khi các em đang tiêu thụ quá nhiều muối”, Susan Jeb, chuyên gia về Chế độ ăn uống và Sức khỏe dân số tại Đại học Oxford, giải thích hiện tượng này.

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng việc ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến bệnh huyết áp cao, đau tim, đột quỵ và cũng là nguyên nhân dẫn đến sức khỏe không tốt khi còn nhỏ.

Theo Dân Trí

Leave a Reply

Or