Ăn chay có đủ dinh dưỡng cho bà bầu?

Nhiều phụ nữ ăn chay thường lo sợ chế độ ăn chay sẽ ảnh hưởng đến em bé đang lớn dần trong bụng, vì không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu.

Theo ý kiến của các chuyên gia việc ăn chay trong thời kỳ thai nghén có thể cung cấp cho cả mẹ và bé đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.
an chay
 
Nên
Có rất nhiều ưu điểm khi duy trì chế độ ăn chay lúc có thai. Ví dụ như chế độ dinh dưỡng cũng trở nên hợp lí hơn. Nguồn cung cấp protein đến từ rau quả sẽ tốt hơn cho thận. Thêm vào đó, một phụ nữ ăn chay có thể tránh được bênh sâu răng- một bệnh phổ biến ở các bà mẹ.
Ngoài ra, ăn chay sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, tăng huyết áp, táo bón, bệnh tim mạch, tiểu đường mẫu 2, ung thư và bệnh sỏi mật, vv…
an chay 2
 
Không nên
Dù đây có thể là một lựa chọn tốt cho sức khỏe tuy nhiên phải mất khá nhiều công sức để duy trì. Sẽ tốn nhiều công sức hơn để lên kế hoạch cho một bữa ăn hiệu quả theo một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu. Nhìn chung, phụ nữ loại bỏ càng nhiều loại thức ăn ra khỏi thực đơn thì sẽ càng khó để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, việc bổ sung chế độ ăn kiêng cũng có thể lấp đi khoảng trống này.
Một phụ nữ chuyên ăn chay có thể có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi thông qua một chế độ ăn uống hợp lý và việc bổ sung thêm vitamin và khoáng chất. Một phụ nữ ăn chay trường niên không ăn thịt động vật sẽ cần bổ sung thêm vitamin B12, sắt và có thể thêm cả can-xi, kẽm và vitamin D.
Mặc dù tốn nhiều công sức hơn để theo một chế độ ăn chay nhưng các bà bầu lại có thể khỏe hơn, bổ sung dưỡng chất tốt hơn cho cơ thể.
Vậy bạn nghĩ có thể theo đuổi chế độ ăn uống này nữa không?
 Theo eva

Leave a Reply

Or