9 mẹo hay giúp bé luôn ấm khi ngủ trong đêm đông

Mùa đông lạnh đã về, nếu chị em không cẩn thận bé rất dễ bị ốm.Dưới đây là một vài mẹo giúp mẹ giữ ấm cho bé để cả mẹ và bé ngủ ngon mà sức khỏe của bé vẫn được đảm bảo trong thời tiết lạnh giá này.
1 May chăn có tay
Mùa đông lạnh, để ủ ấm hơn cho bé chị em có thể tự may cho con một cái chăn có tay tức kiểu chăn mỏng nhưng được may thêm hai cái tay có hàng cúc bấm ở phía trước ngực. Chăn này trông giống như một chiếc áo cánh rơi, nó sẽ khiến bé tha hồ ngủ mà không sợ bị tung chăn mỗi khi cựa vào ban đêm.
2 Cho con nằm ngoài cùng
Mùa đông chị em thường sợ con lạnh nên cho con vào giữa bố mẹ nhưng có nhiều bé sẽ bị nóng. Do vậy chị em có thể cho con nằm ngoài rìa. Bạn hãy đắp cho con một chiếc chăn mỏng sau đó mới đắp chăn dày lên. Nếu bé có đạp chăn thì sẽ vẫn còn chiếc chăn cotton giữ ấm cho bé.
9_meo_hay_giup_be_luon_am_khi_ngu_trong_dem_dong_2
3 Cho con mặc bộ pijama liền
Để giúp bé ấm áp hơn trong mùa đông, chị em có thể cho bé mặc bộ pijama liền thân có liền tất để tránh bé bị lạnh bụng, lạnh chân lỡ con có đạp tung chăn thì người bé vẫn sẽ được ấm áp.
4 Đầu tư túi ngủ con con
Bạn có thể đầu tư cho con một chiếc túi ngủ xinh xắn. Bé sẽ tha hồ ngọ nguậy trong túi ngủ mà không bị lệch ra ngoài. Chị em có thể sắm hẳn hai loại túi ngủ cho con. Một loại mỏng một lớp dành cho những ngày trời không quá lạnh còn một loại dày bằng lông hoặc bông cho những ngày trời rét đậm.
5 Quàng khăn cho bé
Để giúp bé ấm áp hơn trong thời tiết lạnh của mùa đông. Đồng thời giúp cho bé khỏi bị ho chị em có thể đeo yếm dãi hoặc quàng khăn đủ ấm, không quá to, dày để giữ ấm cổ, ngực cho bé để bé không bị nhiễm lạnh.
6 Chọn trang phục cho bé
Trang phục ngủ của con phải an toàn, thoải mái và giúp bé duy trì thân nhiệt tốt nhất. Đồ ngủ của bé không nên dày, bí quá. Bạn nên chọn trang phục bằng sợi tự nhiên mềm, giúp da “thở” được như cotton là tốt nhất.
7 Gối đầu bằng loại thấm mồ hôi
9_meo_hay_giup_be_luon_am_khi_ngu_trong_dem_dong_3
Do các bé hay nóng trong khi ngủ. Bạn có thể cho bé gối đầu bằng khăn tắm to gấp lại, thấm mồ hôi để tránh mồ hôi ra, gối không thấm hút tốt bé rất dễ bị cảm lạnh.
8 Mặc quần liền tất cho bé
Nếu mặc đồ rời, đối với quần, một mẹo nhỏ cho mẹ, đó là chọn loại quần liền tất hoặc quần có ống bo gấu sẽ kín gió hơn. Nhiều trẻ cảm thấy chật và bí bách khi không chịu đeo tất đi ngủ. Bạn có thể khắc phục bằng cách cho trẻ đeo tất của người lớn và cho gấu quần vào trong tất. Cách này sẽ khiến bé vẫn cảm thấy rộng rãi và thoải mái hơn.
9 Sử dụng bộ áo liền quần
Mặc cho bé bộ áo liền quần hoặc bộ body đóng bỉm đề phòng bé bị hở bụng. Nếu bộ áo liền quần bị ngắn chân, các mẹ có thể mặc thêm cho bé một quần dài để bé tránh bị lạnh chân mỗi khi cử động mạnh.
 Theo lamsao

Leave a Reply

Or