9 bí kíp nuôi con giúp mẹ nhàn tênh, con hạnh phúc

Bạn có thể học được rất nhiều điều từ sách vở nhưng những bí kíp nuôi con giúp mẹ nhàn tênh này thì không hẳn là ai cũng biết.

1. Dỗ bé ngủ bằng cách… hôn

Khi bé đã rất buồn ngủ nhưng không chịu nhắm mắt (bé vẫn muốn chơi dù đã khuya), bạn hãy hôn liên tiếp, nhẹ nhàng vào giữa 2 lông mày của bé. Có thể bạn không tin, nhưng có nhiều bé đã ngủ ngay sau 30 giây đấy!

2. Soda – “bảo bối” trong việc dọn dẹp nôn trớ

Bé nôn trớ quả là việc không cha mẹ nào muốn. Lo lắng bé bị sặc, tiếc nuối việc bé đã ăn no bây giờ lại cho ra hết sạch… và ngoài ra, còn là nỗi kinh hoàng khi xử lý đống quần áo, chăn màn với mùi nôn trớ của bé. Vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả khi bạn xát bicarbonate soda vào chỗ bé nôn trớ, mùi hôi sẽ ngay lập tức không còn.

3. Chữa ngứa thủy đậu cho bé bằng yến mạch

Nếu da bị trầy xước do các nốt thủy đậu, bé sẽ bị ngứa rất nhiều. Bạn hãy nấu cháo yến mạch, xay nhuyễn, cho vào trong một chiếc túi vải và đặt trong chậu tắm của bé. Yến mạch sẽ xoa dịu làn da mỏng manh của bé và giảm bớt ngứa ngay tức thì.

4. Trị ho bằng cách xoa dầu vào chân bé ban đêm

Đây là kinh nghiệm mà nhiều phụ nữ truyền tay nhau vì nó thực sự hiệu quả, khiến bé bớt ho và ngủ ngon hơn. Nếu bé nhà bạn đang bị ho, ngay đêm nay bạn hãy thử mẹo này nhé, đảm bảo cả hai mẹ con sẽ có một đêm ngon giấc.

5. Không cần tốn quá nhiều tiền để mua đồ chơi cho bé

nuôi con

Trong năm đầu tiên, bạn không nên chi tiêu quá nhiều tiền cho đồ chơi cho con vì bé sẽ nhanh chóng chán và phá hỏng hết đồ chơi.

Bạn có thể tự mình chế tạo ra một “hộp kho báu” và cho vào đó chỉ toàn những đồ vật trong gia đình: khăn quàng cổ, những chiếc hộp không, những đồ vật mà bạn tự làm… Chắc chắn là bé sẽ rất thích tự mình khám phá những đồ vật như vậy.

6. Đừng sợ bé bị đói

Ai cũng từng bị đau đầu vì lo lắng chuyện bé không chịu ăn uống. Bạn đã thử rất nhiều cách trong nhiều cuốn cẩm nang nhưng đều không thành công. Những bữa ăn trở thành khoảng thời gian căng thẳng của cả gia đình.

Bạn đừng nên căng thẳng vì những đứa trẻ sẽ ăn khi chúng thấy cần thiết. Bé sẽ ăn khi thấy đói và điều này sẽ giải quyết việc biếng ăn của bé, thậm chí còn háu ăn hơn trước và mọi người không còn áp lực.

7. Phòng của bé không nên quá khô

Mỗi khi thay đổi thời tiết, nhiều bé bắt đầu bị ho và sổ mũi. Bạn hãy thử đặt một chiếc máy tạo độ ẩm trong phòng bé xem sao. Nhiều bé đã giảm cơn ho và ít bị ốm hơn đấy.

8. Để con không phá tanh bành đồ đạc nhà người quen

Tất cả toilet, cửa ra vào, hộc tủ trong nhà bạn có thể được bảo vệ tối ưu còn hơn cả tòa nhà chính phủ, nhưng khi đến thăm nhà một người bạn không có con nhỏ, mọi thứ có thể hoá thành công cốc. Đây là lí do vì sao bạn nên thủ sẵn một cuộn băng keo dính (loại không gây tróc sơn) trong túi đựng tã. Hãy nói với gia chủ rằng: “Xin lỗi nhé, nhóc nhà mình đang trong giai đoạn điên cuồng vì khoa học – bé rất mê tìm hiểu về điện!” sau đó dùng băng keo dán phủ lên tất cả ổ điện trong phòng.

Nhớ nhặt cả túi xách để trên nền đất nữa vì bạn chẳng bao giờ biết được người ta có thuốc men hay đồ đạc nguy hiểm gì trong túi không. Trước khi về, hãy nhớ đặt mọi thứ về đúng chỗ của nó – và nếu bạn bí mật chỉnh sửa lại đồ đạc cho thẳng thớm ngay ngắn trong lúc làm việc đó, có khi mai mốt lại được gia chủ mời sang chơi lần nữa cũng nên!

9. Giữ cho bé im lặng và không buồn chán khi bạn ăn tối ở ngoài

Bạn nên có một “túi đi nhà hàng” đựng đầy sách tranh hay đồ chơi để sẵn sàng cho những lúc con bạn nổi cơn mè nheo. Thế nhưng thỉnh thoảng, bạn lại lâm vào tình huống ngồi trong quán ăn mà trong túi chẳng có gì ngoài một miếng tã sạch và thỏi kẹo chewing gum. Bạn có thể mua cho con một túi bánh quy để con tha hồ quăng ném và tìm cách mở nó ra. Còn ở một nơi sang trọng hơn? Hãy khám phá vô vàn công dụng của khăn ăn: một trong số đó là trùm nó lên mặt và chơi ú oà với con. Bảo đảm bé sẽ thích chí cho xem!

 

 

theo: phunutoday

2 thoughts on “9 bí kíp nuôi con giúp mẹ nhàn tênh, con hạnh phúc

Leave a Reply

Or