8 điều bạn sẽ không làm với đứa con thứ 2

Đón thành viên nhí thứ 2, mọi thứ đã trở nên quen thuộc hơn. Không còn hồi hộp hay háo hức mong chờ nữa, con cũng không được nựng nịu chìu chuộng nhiều như người chị/người anh của mình. Thế nhưng thật may làm sao, con vẫn không bị thiệt thòi, vì mẹ lúc này đã là một bà mẹ dày dạn kinh nghiệm. Dù ảnh của đứa đầu tràn ngập khắp điện thoại còn đứa sau chỉ lèo tèo vài tấm, nhưng con cứ yên tâm nhé, vì có đến hàng tá những kinh nghiệm mẹ đã rút ra được từ thời gian chăm anh/chị của con.

Dưới đây là 10 điều bạn sẽ không làm với đứa con thứ 2 của mình (như đứa đầu), bạn xem thử có đúng không nhé?

1. Chăm chăm làm theo sách
Nếu với đứa trẻ đầu tiên, bạn cắm đầu vào những cuốn sách nuôi dạy con và loay hoay áp dụng trong hồi hộp thì khi có đứa thứ 2, bạn đã nhận ra rằng bản năng làm mẹ của mình chính xác hơn, và bạn cũng đã có nhiều kinh nghiệm hơn. Bạn sẽ có thêm nhiều thời gian cho con và không còn vừa chăm con vừa lo lắng nữa.

2. Kiểm tra hơi thở 2 phút 1 lần
Sao con cứ nằm im lìm vậy nhỉ? Và cứ cách 2 phút 1 lần, bạn kiểm tra xem con… có còn thở không. Bây giờ thì chuyện đó sẽ trôi vào dĩ vãng, đứa con thứ 2 sẽ được yên tĩnh nằm ngủ mà không bị mẹ quấy rầy mỗi 2 phút vì 1 lý do vớ vẩn.

3. Khóc khi đưa con đi gửi trẻ
Trái tim mẹ đau đớn và tự đặt cho mình hàng ngàn câu hỏi trong ngày đầu tiên đưa con đi gửi trẻ. Mình có phải là người mẹ nhẫn tâm không? Con có ngoan không? Con có khóc không? Con có sợ hãi không? Con có được chăm sóc chu đáo không? Và sau khi gửi con, nghe con kêu khóc, mẹ cũng đã khóc. Bây giờ thì mẹ đã hiểu đó là chuyện bình thường, chả việc gì phải khóc cả. Thế đấy, đứa con thứ 2 của mẹ, con cứ đến trường như một lẽ tự nhiên thôi, mẹ hết sợ rồi.

GettyImages_450769497
4. Bắt buộc con đến chơi với những đứa trẻ khác

Đặc biệt là những dịp họp mặt bạn bè, chỉ cần biết ở đó cũng có trẻ con là mẹ sẽ đưa con đi. Vì mẹ chỉ đơn giản nghĩ là, trẻ con mà, chúng sẽ rất dễ làm quen với nhau, rất dễ chơi với nhau, bất kể con có thích những người bạn mới đó không. Bây giờ thì mẹ đã hiểu hơn về trẻ con rồi, và con, đứa con thứ 2 bé bỏng ạ, con được quyền chọn bạn để chơi cùng, mẹ không bắt buộc hay ý kiến gì cả.

5. Đưa con đến những lớp học cho trẻ con
Sự tự ti với bản thân đã khiến mẹ đăng ký quá trời lớp học cho con, bất kể nó có hay ho hay hữu ích hay không, và quan trọng nhất là con có thích hay không. Sự thật mẹ nhận ra là, chúng thật nhàm chán, lãng phí thời gian, tiền bạc của hai mẹ con mình. Chính vì thế, với đứa thứ 2 này, mẹ sẽ dành thời gian đó để chơi đùa cùng con, và nếu có lớp học nào con hứng thú, chúng ta sẽ đăng ký tham gia.

6. Tự tay nấu bột cho con
Khi con bắt đầu ăn dặm, tôi đã mày mò tự chế biến thức ăn cho con, vì rất nhiều lý do khác nhau. Nhưng thật tệ là kết quả lại không được như ý, tôi không thể nuốt nổi một muỗng, nên cũng không dám cho con ăn. Đến khi đứa thứ hai ăn dặm, tôi sẽ mua bột có sẵn cho chắc ăn, tiết kiệm được kha khá thời gian để dành cho việc khác.

7. Nói Không với đồ ăn có vẻ nguy hiểm
Các loại trái cây, các loại hạt, những món ăn vặt có vẻ cứng một tý luôn bị tôi loại khỏi thực đơn của con. Sợ con bị hóc, bị nghẹn, bị đau răng… khiến tôi chỉ cho con ăn những món mềm và an toàn. Nhưng có lẽ có là một sai lầm khi bảo bọc con quá mức. Đứa thứ 2 đã được tiếp xúc với những “món cấm” đó sớm hơn anh/chị của mình nhiều, và con tỏ ra rất thích thú.

GettyImages_159616137

8. Căng thẳng về những nỗi sợ mơ hồ
Ôm đứa con đầu tiên trong tay là cách duy nhất để bảo vệ con, tôi đã từng nghĩ như thế. Có lẽ vì trong đầu tôi có quá nhiều nỗi lo sợ mơ hồ rằng con sẽ gặp nguy hiểm, con dễ bị tổn thương, con quá nhỏ bé… đã làm tôi trở nên lo lắng một cách thái quá. Đến đứa thứ hai, tôi đã đủ kinh nghiệm để có biện pháp bảo vệ an toàn cho con khi chơi đùa một cách bình tĩnh và hiệu quả.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or