7 thức uống tốt cho mẹ bầu

Ngoài những đồ uống cần tránh như cà phê, rượu bia, thức uống có ga… để duy trì sức khỏe cho mẹ và bé thì số còn lại an toàn thậm chí có những loại thức uống được khuyến khích. Vì nó có tác dụng thúc đẩu cũng như mang lại lợi ích sức khỏe cho thai nhi, giúp mẹ giảm ốm nghén, thúc đẩy folate và tăng khả năng hấp thu chất sắt nữa.

1. Trà gừng

Gừng được sử dụng trong y học cổ truyền như một chất chống buồn nôn hiệu quả, có lợi cho mẹ bầu bị ốm nghén. Khi thêm gừng vào các món uống của mình đa phần các mẹ bầu đều thấy ít bị buồn nôn hơn.

Gừng được sử dụng trong y học cổ truyền như một chất chống buồn nôn hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

2. Nước cam

Việc tăng cường bổ sung sắt trong thai kỳ là vô cùng quan trọng. Ngoài việc uống bổ sung viên sắt ra thì bạn cũng có thể hấp thu sắt qua thực phẩm và đồ uống giúp hấp thu sắt tốt hơn.

So với một số loại nước khác, nước cam sẽ giúp tăng gấp đôi khả năng hấp thu sắt trong bữa ăn. Trong khi đó cà phê hay trà làm giảm khả năng hấp thu sắt đi một nửa.

Nước cam sẽ giúp tăng gấp đôi khả năng hấp thu sắt trong bữa ăn. Ảnh: Internet

3. Sinh tố

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu cần tăng lượng folate đáng kể giúp hệ thần kinh của bé phát triển. Folate hay acid folic là một vitamin B tan trong nước, và mẹ có thể dễ dàng bổ sung chúng từ một ly sinh tố trái cây như bơ chẳng hạn.

4. Trà bạc hà

Trong y học cổ truyền, bạc hà cũng đươc sử dụng cho các mẹ bầu bị ốm nghén. Ngoài ra, bạc hà còn có tác dụng kháng khuẩn, chống virus, chống oxy hóa mạnh, chống khối u rất đáng kể đấy.

Ảnh minh họa: Internet

5. Sự kết hợp chuối – sữa chua

Một quả chuối chứa 4g chất xơ, 20% lượng vitamin C và vitamin B6 cần thiết cho nhu cầu hàng ngày của bạn. Vitamin B6 giúp điều chỉnh natri và nồng độ kali có thể đang bị mất cân bằng do bạn ốm nghén. Chuối cũng chứ hàm lượng magie và kali phong phú, rất quan trọng cho việc duy trì sự cân bằng việc trao đổi chất trong cơ thể.

Sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giàu canxi và lại chứa ít đường.

Sự kết hợp hai thực phẩm này khiến chúng trở thành thức uống tuyệt vời cho sức khỏe thai kỳ của bạn đấy.

6. Nước chanh

Mùi hương dễ chịu của chanh tươi có hiệu quả tích cực trong việc làm giảm cơn buồn nôn. Vì thế, nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn, hãy uống một cốc nước chanh loãng để đánh đuổi cảm giác khó chịu này. Nhưng nếu tình trạng ốm nghén của bạn quá trầm trọng, thì ngậm lát chanh thái mỏng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn hẳn đấy.

7. Nước dừa

Nước dừa là thức uống tuyệt vời cho bà bầu. Không chỉ tốt cho nước ối, nước dừa còn có thể giúp bạn trải qua tình trạng ốm nghén một cách dễ dàng hơn. Hơn thế, nếu bạn đã trải qua tình trạng ốm nghén, thức uống này có thể giúp bạn tái hydrate hoá tự nhiên và khoẻ mạnh.

 Theo ebe

4 thoughts on “7 thức uống tốt cho mẹ bầu

Leave a Reply

Or