7 lợi ích thú vị khi làm cha mẹ

Bạn thật may mắn và hạnh phúc khi trở thành những người cha người mẹ. Tại sao lại vậy? Hãy cùng xem những lợi ích thú vị dưới đây hẳn bạn sẽ muốn có một gia đình nhỏ đấy. 5 loại vũ khí giúp đàn ông thoát khỏi tranh cãi với vợ 6 biểu hiện ngườ

  • 1 Con trẻ sẽ giúp bạn làm mới lại kiến thức của mình

    Khi có con thì bạn sẽ phải trả lời hàng loạt những câu hỏi ngộ nghĩnh của trẻ bắt đầu từ những câu hỏi ” Tại sao” như ” Tại sao bố mẹ luôn khóa cửa phòng ngủ”, ” Tại sao con gà có 4 chân”….cùng nhiều câu hỏi khác nữa.

    Đôi khi bạn sẽ không thể có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi của bé nhưng bạn sẽ cần tìm cách giải thích sao cho hợp lý nhất. Đặc biệt khi con bạn càng lớn bạn sẽ được học cùng con để nhắc lại những điều con không nhớ và giải thích những điều con không hiểu. Do vậy cha mẹ sẽ luôn được làm mới kiến thức của mình.

    7-loi-ich-thu-vi-khi-lam-cha-me
    Con trẻ sẽ giúp bạn làm mới lại kiến thức của mình
  • 2 Giúp làm giảm huyết áp của bạn

    Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng làm cha mẹ thực sự có thể giúp giảm huyết áp của bạn. Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu trên 200 người đàn ông và phụ nữ đã lập gia đình đo huyết áp trong 24 giờ và thấy rằng các cặp vợ chồng có con có huyết áp thấp hơn đáng kể so với những người không có con.

    Tuy việc chăm sóc con cái có thể bao gồm những hoạt động phức tạp hằng ngày nhưng chăm sóc chúng có thể làm giảm căng thẳng từ cuộc sống.  Điều này không có nghĩa là càng có nhiều con thì huyết áp của bạn sẽ tốt hơn. Những phát hiện chỉ đơn giản là gắn liền với tình cha mẹ, không liên quan đến số lượng trẻ em hoặc tình trạng việc làm.

  • 3 Con cái khiến bạn trở nên mẫu mực

    Khi có con rồi bạn sẽ trở thành người cha người mẹ mẫu mực hơn để con có thể học tập. Theo nghiên cứu những người có con là hạnh phúc hơn và hài lòng hơn những người nhóm còn lại.

  • 4 Con cái làm cho bạn hạnh phúc hơn

    Con cái làm cho họ hạnh phúc hơn và hiển nhiên sự thật này đã được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu. Đồng thời khi gia đình có thêm thành viên gia đình họ sẽ trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều vì trẻ em chính là sự gắn kết giữa họ lại với nhau. Còn gì tuyệt vời hơn khi đi làm về bạn được dành thời gian chăm sóc cho con phải không nhỉ?

    7-loi-ich-thu-vi-khi-lam-cha-me-2
    Con cái làm cho bạn hạnh phúc hơn
  • 5 Con cái làm cho bạn quyến rũ hơn

    Bạn sẽ cảm thấy bản thân quyến rũ hơn khi đi dạo trong công viên với một em bé đáng yêu. Bạn sẽ được đánh giá cao hơn bởi sự hy sinh và chu đáo khi chăm sóc con cái. Ai biết được rằng một người đàn ông bên chiếc xe đẩy sẽ được đánh giá cao hơn một người đàn ông bên chiếc xe thể thao.

  • 6 Con cái cho bạn một cái cớ để cáo lỗi

    Đàn ông độc thân thường phàn nàn rằng bạn bè của họ vì con cái mà không có thời gian để đi chơi. Nhưng theo nhiều quan sát bạn có thể thấy, nhiều bậc cha mẹ sử dụng con cái mình là cái cớ để không phải tham gia những sự kiện xã hội không mong muốn. Vì vậy nếu anh ấy nói không thể tham gia buổi nhậu vì con trai bị ốm thì rất có thể là anh ấy không muốn tham gia cùng bạn bè. Đây cũng là lý do chính đáng mà chẳng ai có thể trách được họ cả.

  • 7 Con cái làm tăng lòng tự trọng

    Bất cứ ai có con đều cảm thấy thật tuyệt vời khi con nói với bạn rằng: “Cha là người cha tốt nhất thế giới”. Những lời khen ngợi tích cực này có ảnh hưởng sâu sắc đến lòng tự trọng của bạn, khiến bạn mạnh mẽ hơn và có thể hoàn thành những nhiệm vụ trước đây bạn nghĩ là không thể.

     Theo lamsao

One thought on “7 lợi ích thú vị khi làm cha mẹ

Leave a Reply

Or