7 Loại Rau Củ Con Càng Ăn Càng Cao Lớn

Ngoài sữa, thịt, cá thì các loại rau củ cũng đóng vai trò quan trọng khi bé muốn phát triển chiều cao tốt hơn. Mẹ đừng bỏ quên 7 loại rau quen thuộc sau nhé.

7 loại rau ngon bé càng ăn càng cao lớn – Cũng giàu dinh dưỡng thúc đẩy chiều cao không kém trứng, sữa, cá,…, những loại rau này sẽ giúp bé vừa phát triển chiều cao, vừa không lo táo bón.

Nhắc đến các thực phẩm giúp bé tăng trưởng chiều cao, các mẹ thường nghĩ ngay đến những món sữa, trứng, thịt, cá,… nhiều canxi và protein. Tuy nhiên, rất nhiều loại rau ngon cũng chứa hàm lượng protein cùng canxi tuyệt vời cho trẻ, lại giàu vitamin và chất xơ, giúp trẻ không lo bị táo bón. Dưới đây là những loại rau mẹ nên bổ sung thường xuyên vào thực đơn cho con nhanh chóng đạt được tầm vóc như mong muốn:

Các loại đậu

Đậu có thể được coi là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein hàng đầu trong thế giới rau quả. Trong khi đó, protein lại là yếu tố không thể thiếu giúp bé phát triển chiều cao. Nếu như canxi giúp xương bé cứng cáp, chắc khỏe thì protein có tác dụng kéo dài xương ra. Vì thế, hãy cho con ăn đậu thường xuyên để bổ sung lượng protein cần thiết, kích thích cơ thể bé sản sinh hooc môn tăng trưởng , phát triển chiều cao.


Đậu có thể được coi là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein hàng đầu trong thế giới rau quả. (Ảnh minh họa)

Củ cải

Củ cải đặc biệt tốt trong việc kích thích cơ thể sản xuất hooc môn tăng trưởng để bé cao lớn hơn . Ngoài ra, củ cải, cũng chứa nhiều vitamin và chất xơ. Một đặc điểm nổi bật nữa của củ cải là hương vị hơi đắng, tuy có thể gây khó ăn cho các bé trong những lần đầu nhưng chính vị đắng này là biểu hiện của sự dồi dào các chất chống ô xy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư.

Cải bó xôi

Mang màu lá xanh đậm đặc trưng, rau cải bó xôi chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, sắt và canxi dồi dào. Bổ sung cải bó xôi vào thực đơn của con là cách để thúc đẩy chiều cao cho bé nhanh chóng.

Cải chip

Cải chip chứa nhiều nhất là sắt cùng các loại khoáng chất khác như canxi, magie, kali, mangan,…. Sắt cũng giàu chất xơ, vitamin và nhiều dưỡng chất cần thiết khác. Ăn cải chip thường xuyên sẽ giúp bé cao lớn hơn mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng xào cải chip là cách tốt nhất để hấp thụ nguồn dinh dưỡng từ loại rau này.


Cải chip chứa nhiều nhất là sắt cùng các loại khoáng chất khác như canxi, magie, kali, mangan,…. (Ảnh minh họa)

Đậu bắp

Đậu bắp giàu vitamin C giúp hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tối ưu để phát triển hệ xương. Ngoài ra, đậu bắp còn có công dụng nhuận tràng, chống táo bón hiệu quả.

Cà rốt

Nguồn vitamin A dồi dào trong cà rốt không chỉ giúp đôi mắt bé sáng hơn mà còn thúc đẩy quá trình tổng hợp protein và canxi trong cơ thể.


Nguồn vitamin A dồi dào trong cà rốt không chỉ giúp đôi mắt bé sáng hơn mà còn thúc đẩy quá trình tổng hợp protein và canxi trong cơ thể. (Ảnh minh họa)

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là món rau ngon bổ không thể bỏ qua trong mùa đông. Lượng sắt và vitamin C trong súp lơ xanh sẽ giúp kích thích sản xuất hooc môn tăng trưởng trong cơ thể bé và do đó, mang đến cho bé tầm vóc cao lớn.

St

Leave a Reply

Or