6 thực phẩm để xương con thêm khỏe

Xương chắc khỏe là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Mẹ hãy bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng để giúp bé cao lớn và rắn chắc từng ngày nhé.

1. Sữa, sữa chua và pho mát

Một cốc sữa 250ml cung cấp hơn lượng canxi cần thiết. Ngoài ra, sữa còn chứa vitamin D để bồi bổ cho xương chắc khỏe. Nếu bé mắc chứng không tiêu hóa lactose, mẹ có thể thay bằng sữa đậu nành tăng dưỡng chất hoặc chọn các loại sữa không chứa lactose.

Có rất nhiều loại sữa chua cung cấp tới 40% lượng canxi cần thiết hàng ngày cho cơ thể chỉ trong 230g sữa chua. Sữa chua có thể kết hợp với trái cây, các loại hạt hay rau củ luộc để tăng hương vị. Tuy nhiên, nên chọn các loại sữa chua ít béo hoặc không béo để bảo vệ sức khỏe cho con nhé.

Chưa đến 45g pho mát ít béo đã cung cấp 30% lượng canxi trẻ cần mỗi ngày. Không chỉ thế, đây còn là nguyên liệu bổ sung hương vị cho nhiều món ăn như salad hay bánh mì kẹp.

6-thuc-pham-de-xuong-con-them-khoe

Ảnh minh họa: Getty Images

2. Cá hồi và cá ngừ

Chỉ 100g cá hồi, mỗi ngày cung cấp tới 90% nhu cầu vitamin D cho cơ thể. Không chỉ vậy, đây còn là siêu thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh omega – 3. Mẹ nên cho bé ăn cá hồi ít nhất 1 tuần 1 lần để bảo vệ xương đồng thời tăng cường sức khỏe toàn diện.

Với 85g cá ngừ, bé đã nạp xấp xỉ 50% lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày. Tuy nhiên, mẹ nên cho dùng không quá 300g mỗi tuần. Nếu không thể mua cá ngừ tươi, có thể mua cá ngừ đóng hộp.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt ăn liền lại dồi dào vitamin D hơn các loại ngũ cốc thường. Nên kiểm tra nhãn hiệu và tìm mua các loại có ít nhất 10% lượng vitamin D cơ thể hàng ngày.

4. Hạnh nhân

Một nắm gần 30g hạnh nhân có khả năng cung cấp tới 20% lượng magie cần thiết cho cơ thể, cùng với 164 calorie, 3,4g chất xơ và 15g chất béo.

6 thực phẩm để xương con thêm khỏe 2

Ảnh minh họa: Getty Images

5. Đậu nành và đậu hũ

½ cốc hạt đậu nành cũng đáp ứng được 20% magie nhu cầu hàng ngày của trẻ. Đậu nành có thể phối hợp với nhiều loại món ăn từ salad, nấu sữa hay làm món ăn dinh dưỡng cho trẻ thay kẹo ngọt.

Đậu hũ là một trong những nguồn cung cấp canxi không bắt nguồn từ sữa. Bên cạnh canxi, đậu hũ còn vô cùng giàu protein và dưỡng chất khác, đồng thời ít chất béo và calorie. Đây là nguyên liệu dễ chế biến, có thể chiên hoặc hấp.

6. Rau lá xanh

Các loại rau như: cải xoăn, rau chân vịt, rau cải đắng chứa nhiều vitamin K. Chỉ cần ½ cốc những loại rau xanh trên là bé đã hấp thụ 50% lượng vitamin K cần thiết. Nhưng để khuyến khích bé ăn rau, mẹ cần làm phong phú bữa ăn của bé cũng như kết hợp các nguyên liệu khác để tăng cường hương vị món ăn.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or