6 loại thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Để sẵn sàng cho việc có một “thiên thần nhỏ”, bạn và ông xã cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt thông qua việc bổ sung những loại thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai. Hãy tham khảo các thực phẩm dưới đây và lên thực đơn phù hợp cho mình nhé.

1. Chuối

Rất giàu vitamin B6, chuối giúp tăng cường khả năng sinh sản thông qua việc kiểm soát nồng độ các hormone sinh dục trong cơ thể của cả nam và nữ. Nếu thiếu vitamin B6, bạn sẽ gặp phải những vấn đề như kinh nguyệt không đều, chất lượng  trứng và tinh trùng thấp thấp. Vì vậy, đừng quên bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày của bạn.

6 loại thực phẩm tăng khả năng thụ thai

2. Măng tây

Măng tây rất giàu axit folic, một chất đóng vai trò qua trọng trong sự rụng trứng ở phụ nữ. Phụ nữ cần cung cấp nhiều axit folic cho cơ thể mình trước và sau mỗi lần có kinh nguyệt. Đây là cách hoàn toàn tự nhiên mà không cần dùng đến những loại thuốc bổ sung axit folic.

3. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa một lượng vitamin E dồi dào, có tác dụng rất tốt trong việc tăng chất lượng tinh trùng ở nam giới. Hạnh nhân cũng có những chất chống oxy hóa, bảo vệ tinh trùng và AND không bị lão hóa.

4. Hoa quả họ cam quýt

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trung bình một người đàn ông cần 1000 mg vitamin C một ngày để cải thiện số lượng và chất lượng của tinh trùng. Vitamin C còn có tác dụng cân bằng hormone ở nữ giới. Do đó, nó được coi như một loại thuốc vô cùng giá trị.

6 loại thực phẩm tăng khả năng thụ thai

5. Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm giúp tăng cường khả năng sinh sản. Selen có trong cá hồi giúp bảo vệ trứng và tinh trùng khỏi các gốc tự do. Ăn cá hồi thường xuyên giúp phụ nữ giảm nguy cơ mang thai dị tật hoặc sảy thai.

6. Cá thu

Nếu bạn đang dự định có em bé, cá thu là loại thực phẩm tuyệt vời để tăng khả năng thụ thai. Các axit béo trong cá thu là vi chất cần thiết để tăng cường khả năng sinh sản ở nữ giới.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng DHA, một trong số những axit béo được tìm thấy trong dầu cá có tác động lớn đến sức khỏe sinh sản. Sự thiếu hụt các axit béo sẽ dẫn đến tăng lượng cholesteron ở màng tinh trùng , làm chậm quá trình trưởng thành của tinh trùng. Do đó, hãy bổ sung thêm cá thu vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn nếu bạn muốn nhanh chóng có “tin vui”.

Meonuoicon tổng hợp

Leave a Reply

Or