6 loại thực phẩm giúp bé tăng chiều cao

Chiều cao của bé không chỉ do di truyền mà còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và chăm sóc. Dưới đây EBE giới thiệu với mẹ 6 món ăn giúp tăng chiều cao cho bé nhà mình nhé.

Rau xanh

Rau mồng tơi, rau cúc, rau muống, rau ngót, rau dền, súp lơ, rau cải… đều là những loại rau tốt cho bé. Mẹ có thể xào, nấu canh hoặc luộc đều được. Mẹ có thể nấu canh với riêu cua, thịt lợn băm, mọc hoặc tôm cho bé nhé.

Các loại củ quả chỉ nhiều dưỡng chất

 

Củ quả

Mẹ có thể chọn cà rốt, bí, bầu, khoai tây, su su, su hào… để chế biến món ăn cho bé. Củ quả mẹ có thể chế biến thành các món xào, luộc hoặc nấu canh. Các loại củ quả không chỉ nhiều dưỡng chất mà còn có thể trang trí cho đĩa cơm của bé.

Các loại thịt

Bổ sung vào thực đơn của con thịt gà, thịt bò, thịt heo. Mẹ có thể nấu cháo gà, thịt bò thì băm nhỏ xào với khoai tây. Hoặc mẹ có thể xay thịt lên làm thành giò, con sẽ rất thích món này. Thịt heo mẹ có thể kho với trứng hoặc đậu hũ.

Bổ sung vào thực đơn của con thịt gà, thịt bò, thịt heo .

Ảnh minh họa: Internet

Trứng và sữa

Trứng và sữa đều giàu protein, trong trứng còn có hàm lượng vitamin D tự nhiên, sữa có canxi. Mẹ có thể cho con uống sữa xen kẽ vào các bữa phụ trong ngày, hoặc có thể thay thế bằng các chế phẩm từ sữa như yaourt, pho mai. Một tuần mẹ có thể cho bé ăn 3 – 4 quả trứng.

Hoa quả

Mẹ có thể cho bé ăn hoa quả vào các bữa xế để bổ sung vitamin C. Mẹ nên chú trọng các loại hoa quả thuộc họ cam quýt để bổ sung vitamin C giúp cơ thể hấp thu canxi tốt nhất và tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra mùa nào quả nấy, mẹ có thể cho bé ăn đa dạng nhiều loại hoa quả đa dạng khác.

Hải sản

Hải sản giàu protein, canxi và nhiều chất khác, mỗi tuần vài lần, mẹ có thể đưa hải sản vào thực đơn của con như các món tôm, cua, ghẹ, mực, cá biển…

Một số món ăn dành cho bé

Miến đậu xanh nấu với thịt gà và nấm

Nguyên liệu gồm miến đậu xanh, thịt gà bằm hoặc xé, nấm hương hoặc nấm mỡ tươi thái nhỏ, hành tím, dầu ăn, muối, hành. Cách làm: phi hành thơm, cho thịt gà vào xào chín, cho tiếp nấm vào xào. Sau đó cho nước vào, nêm muối vừa ăn. Miến rửa sạch và khi nước sôi thì cho vào nồi, nấu một chút là được.

Thịt bò cà ri

Nguyên liệu gồm: thịt bò, cà rốt, khoai tây, muối, xì dầu, tiêu, nước cốt dừa, bột cà ri và dầu ăn. Cách nấu: Cho thịt bò cắt miếng vuông nhỏ, cho vào chảo dầu nóng xào sơ, để riêng. Bạn tiếp tục cho lên chảo dầu cà rốt, khoai tây và cũng đảo sơ, nêm thêm muối, tiêu. Cho thịt bò vào, cho thêm một ít nước vào cho ngập nguyên liệu, nêm cà ri và nước cốt dừa vào, hầm kỹ cho tới khi thịt bò mềm là được.

Cháo trứng, thịt, hành, mùi

Nguyên liệu gồm gạo tẻ, trứng gà, thịt băm, hành, mùi, chút dầu ăn, muối. Thịt băm bạn đảo trên chảo dầu tới khi thật chín cùng chút muối. Gạo tẻ nấu thành cháo trắng, khi cháo chín thì cho trứng vào đảo đều cho chín. Thêm thịt băm vào cháo, rồi sau đó là cho hành, mùi vào. Ngoài ra món cháo cá hồi bí đỏ, cháo gà nấm hương, cháo thịt bò với cải bó xôi các bé cũng rất thích.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or