6 dấu hiệu cho thấy bạn là phụ huynh tuyệt vời

Làm cha mẹ, không ít lần bạn nghĩ rằng mình chưa đủ tốt với con. Tuy nhiên, những dấu hiệu dưới đây sẽ cho thấy bạn là một ông bố, người mẹ tuyệt vời của con mình rồi!

Chăm con cũng giống như làm việc với một ông chủ nhỏ. Các bé sẽ khóc thét lên và phản ứng dữ dội nếu bạn làm gì đó không đúng nhưng chẳng mấy khi cảm ơn khi bạn làm điều gì cho chúng. 15 dấu hiệu dưới đây sẽ cho bạn biết bạn đang đi đúng đường để trờ thành những ông bố bà mẹ tuyệt vời.

1. Bạn chợt nhận ra đã 3 giờ chiều và vì quá bận rộn bạn đã quên cả ăn trưa. Trong khi đó, bé của bạn đã ăn đủ bữa sáng, trưa, uống sữa và ăn nhẹ.

2. Bé luôn chạy lại sà vào vòng tay mẹ khi bé bị ngã hay cụng đầu.

16 dau hieu cho biet ban la mot phu huynh tuyet voi

3. Bạn tất tả đi khắp các cửa hàng bán gấu bông để tìm lại một chú gấu giống hệt với chú mà bé đã chót quăng ra khỏi xe đẩy lúc nào không hay.

4. Bạn làm việc tập trung tại công ty để sớm hoàn thành trước giờ đón bé tại nhà trẻ. Đồng thời bạn không muốn mang việc về nhà để rồi ảnh hưởng đến việc chăm bé.

5.Em bé của bạn vui vẻ khi được người khác ôm, bế. Điều chứng tỏ bạn hay cho bé ra ngoài tiếp xúc với thế giới xung quanh.

6. Bé thích ăn rau và củ quả.

7. Bạn ôm lấy và trêu đùa để con quên đi nỗi sợ hãi trước khi vào tiêm hay khám bệnh.

8. Bạn không bao giờ nói không khi bé muốn ngủ chung với bố mẹ bởi lúc đó chúng đang cảm thấy sợ hãi hoặc buồn, hoặc đang khó chịu… Ngay cả khi bạn luôn luôn bị nằm ở mép giường hoặc sáng hôm sau phải giặt đống chăn màn vì bé tè dầm.

9. Bạn giả vờ rất vui mừng trong ngày đầu tiên bé đến trường tiểu học. Thực sự bạn đang lo lắng về những điều không hay có thể xảy ra ở trường và nỗi buồn len lỏi khi bé đang ngày càng lớn.

10. Bạn luôn làm những điều thầm lặng: Thơm bé khi bé đang ngủ.

11. Bạn hay chuẩn bị sẵn một ít bánh trong túi để phục vụ cho bé mọi lúc mọi nơi. Có thể nói là giờ những gói bánh ấy còn cần thiết hơn những đồ trang điểm của bạn.

12. Bạn cùng bé hì hụi hoàn thành tác phẩm thủ công mà bé phải nộp vào sáng hôm sau. Không hề phàn nàn và làm chúng bằng tất cả tình yêu thương.

16 dau hieu cho biet ban la mot phu huynh tuyet voi 2

13. Bạn sẵn sàng không xem chương trình truyền hình yêu thích của mình để nhường ti vi cho bé.

14. Đôi khi bạn sẵn sàng “tự nguyện” cho bé cắn, véo má, đấm….

15. Đơn giản, bạn là người đổ bô, rửa đít cho bé.

16. Bạn có thể dành cả ngày nói chuyện à ơi với bé hoặc hát những bài hát trẻ thơ.

 

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or