5 việc các mẹ có con nhỏ hoàn thành trong nháy mắt

Từ khi có con nhỏ, nhiều bà mẹ rất ngạc nhiên với tốc độ xử lý công việc nhanh lẹ của mình trong khung thời gian hạn chế. Dưới đây là 5 công việc mà các mẹ hoàn thành chỉ trong thời gian “nháy mắt”.

1. Giặt quần áo

Máy giặt và máy sấy khô quần áo là hai thiết bị thân thiết của mỗi người phụ nữ khi họ lên chức mẹ. Chúng giúp thời gian giặt là trở nên nhanh hơn và thuận tiện hơn. Những gì chúng ta phải làm là phân loại ra những bộ quần áo trắng ra khỏi đống quần áo màu. Nhờ sự trợ giúp “đắc lực” của máy giặt và máy sấy khô, các bà mẹ có thể hoàn thành việc giặt giũ trong vòng 1 tiếng đồng hồ mà thôi.

5 việc các mẹ có con nhỏ hoàn thành trong nháy mắt 1

2. Hâm nóng thức ăn và thưởng thức

Nhiều bà mẹ đã học được cách nấu ăn gói gọn trong 60 phút kể từ có con nhỏ. Họ thường nấu một món với số lượng lớn, lấy một phần dùng cho bữa ăn, phần còn lại giữ trong tủ lạnh ăn dần. Khi nào đến bữa ăn, chỉ cần lấy ra và hâm nóng lại bằng lò vi sóng. Chiến lược này sẽ rất hữu ích với những bà mẹ “luôn chân luôn tay” với con nhỏ, vì không có nhiều thời gian cho họ nấu nướng khi con luôn quấy khóc, vòi vĩnh ở cạnh bên.

5 việc các mẹ có con nhỏ hoàn thành trong nháy mắt 2

3. Đi tắm

Từ khi có con nhỏ, việc ngâm mình thư thái trong bồn tắm tràn ngập hương hoa hồng là điều gần như không thể với nhiều người. Làm sao bạn có thể dành nhiều thời gian cho việc tắm rửa khi đống quần áo và tã lót bẩn của con luôn xếp đống cơ chứ. Vì thế, bà mẹ có con nhỏ nào cũng tắm rửa càng nhanh càng tốt, thậm chí thời gian tắm của họ chỉ từ 2-5 phút mà thôi.

4. Rửa bình sữa

Với những mẹ có con chưa cai sữa, việc rửa bình sữa là hoạt động họ phải làm mỗi ngày. Nếu không liên tục rửa bình cho con, các bình sữa sẽ chất đống lại khiến bạn càng thêm bận rộn. Công việc rửa bình này thường không mất nhiều thời gian, chỉ 10 phút để hoàn tất rửa và sấy khô bình.

5 việc các mẹ có con nhỏ hoàn thành trong nháy mắt 3

5. Trả lời email

Vì luôn bận rộn với con nhỏ, nhiều bà mẹ đã biết giải quyết thư từ công việc theo một cách nhanh chóng nhất. Họ phân loại các loại thư theo 3 kiểu như sau: (1) Thư khẩn: có nghĩa là trả lời ngay khi nhận được thư. (2) Để sau: có nghĩa là trả lời trong một ngày và (3) Ngày mai: có nghĩa sẽ trả lời vào ngày mai hoặc ngày hôm sau nữa. Những lá thư khẩn thường không mất nhiều thời gian để hồi đáp, thường được trả lời lại sau 10 phút.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or