5 sao chuộng phương pháp sinh con dưới nước

Gisele Bundchen, Lucy Lawless… không hề cảm thấy đau đớn khi chuyển dạ và có thể nhìn thấy toàn bộ quá trình sinh nở.

Sinh con dưới nước hay còn gọi là sinh con tại nhà rất phổ biến ở các nước phương Tây. Đây là hình thức sinh con đúng theo ý nghĩa của từ “lâm bồn”. Thai phụ được “nửa ngồi ngửa nằm” trong một bồn nước ấm, mực nước ngập bụng, thả lỏng và được bác sĩ hướng dẫn cách rặn đẻ sao cho em bé chào đời an toàn mà mẹ ít cảm thấy đau đớn nhất. Quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh chóng và người mẹ mất sức ít hơn các cách sinh con thông thường. Cộng thêm với ưu điểm là không cần đến bệnh viện và người thân có thể đồng hành cùng sản phụ khi sinh con nên phương pháp này được nhiều ngôi sao Hollywood, ca sĩ, người mẫu lựa chọn.

Lucy Lawless

Lucy-2694-1430905439.jpg

Ngôi sao của bộ phim Xena: Nữ chúa chiến binh đã có được những trải nghiệm thú vị khi sinh cậu con trai Judah Miro năm 2002. Nói về phương pháp sinh con dưới nước (water birth), Lucy Lawless cho biết: “Tôi muốn sinh theo cách tự nhiên nhất có thể và không gì phù hợp hơn cách thức này. Em bé đã quen với môi trường nước trong hơn 9 tháng thai kỳ nên khi được bắt đầu thời kỳ mới với một điều thân thuộc sẽ rất có lợi cho bé”.

Charlotte Church

charlottechurch1256-cbb-3629-1430905439.

Nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ xinh đẹp cũng lựa chọn phương pháp lâm bồn tại nhà khi sinh bé gái Ruby Megan năm 2007. Church từng chia sẻ trên tạp chí People về lần sinh con này như sau: “Tôi rất vui vì không phải ở bệnh viện và sinh con một mình – điều đó giúp tôi vượt qua cơn đau đẻ dễ dàng hơn. Tôi có thể cảm nhận được mọi thứ đang diễn ra, khi con thúc xuống và ra ngoài”.

Alyson Hannigan

alyson-hannigan-9292-1430905439.jpg

Nữ diễn viên của How I met your mother, nói về lần sinh con gái Satyana tháng 3/2009: “Sinh con dưới nước không phải là sự lựa chọn phù hợp với tất cả mọi người nhưng nó chắc chắn là dành cho tôi. Tôi chưa bao giờ lăn tăn về sự lựa chọn này”.

Pamela Anderson

pamela-anderson-sons-sydney-05-2017-1430

Ngôi sao nổi tiếng của Baywatch chọn phương pháp water birth cho cả hai lần sinh con trai Brandon Thomas Lee (năm 1996) và Dylan Jagger Lee (năm 1997). Anderson chia sẻ với Larry King rằng: “Cả hai lần tôi đều sinh tại nhà, trong bồn nước, theo cách tự nhiên và thận chí còn không phải dùng thuốc giảm đau”.

Gisele Bundchen

gisele-bundchen-0-6457-1430905440.jpg

Khi sinh con trai Benjamin năm 2009, nàng siêu mẫu đã chọn lâm bồn tại nhà. Mặc dù trước đó, Budchen chuẩn bị rất kỹ cho lần sinh này, tập yoga, thiền để có sức khỏe dẻo dai và sẵn sàng đối phó với cơn đau đẻ nhưng quá trình chuyển dạ lại “chẳng đau đớn chút nào”.  Cô chọn phương pháp sinh này vì “muốn cảm nhận và nhìn thấy được toàn bộ quá trình sinh con”.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or