5 Mẹo vặt khi mua sắm trực tuyến dành cho bạn

Một số mẹo vặt khi mua sắm trực tuyến dành cho các bạn đang bận rộn với nhiều với công việc và học tập. Hoặc khi bạn không thể tìm ra được thời gian để đi shopping. Có khi bạn lại không có thẻ ngân hàng để online shopping. Vậy dưới đây là một số mẹo vặt có thể giúp bạn mua sắm trực tuyến một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian:

mua-sam-truc-tuyen
Đế tránh những rủi ro bạn nên tìm hiểu kĩ về trang web nơi bạn mua hàng.

Hiện tại trên mạng Internet có rất nhiều nhà bán hàng trực tuyến tuy nhiên rất ít trong số đó có đảm bảo về hàng chính hãng Vì hạn chế về khả năng này nên phần lớn trong số họ luôn yêu cầu người tiêu dùng phải thanh toán trước và sau đó mới tiến hành giao hàng. Nếu sau khi giao hàng, chất lượng sản phẩm không như mong muốn thì khách hàng sẽ phải chịu thiệt. Đế tránh những rủi ro này, bạn nên tìm hiểu kĩ về trang web nơi bạn mua hàng. Bạn có thể liên hệ đường dây nóng của trang web để hỏi rõ về thông tin sản phẩm, về chế độ bảo hành cũng như nguồn gốc của sản phẩm. Nếu nhân viên tổng đài không có một câu trả lời rõ ràng, đó có thể là một lời cảnh bạn không nên đặt quá nhiều tin tưởng vào trang web đó.

Có chế độ đổi trả hợp lí:

Rất hiếm các dịch vụ thương mại trực tuyến chấp nhận đổi trả. Rất thường thấy khi một số nhà phân phối sản phẩm online trưng biển “hàng mua rồi miễn đổi miễn trả” hoặc áp dụng thể lệ đổi trả vô cùng chặt chẽ và nghiêng về quyền lợi nhà cung cấp. Đây cũng là một điểm khác biệt để phân biệt trang web kinh doanh trực tuyến uy tín và ít uy tín hơn. Một khi họ có một chế độ đổi trả rộng rãi thì cũng có thể đồng nghiã với việc họ rất tự tin về chất lượng sản phẩm và không lo lắng về việc số lượng sản phẩm có thể bị đổi trả nhiều, ảnh hướng đến uy tín và doanh thu. Bạn nên lưu ý điều này trước khi quyết định mua sản phẩm qua mạng.

mua-sam-truc-tuyen1
Những nơi kinh doanh trực tuyến uy tín là nơi có chế độ đổi trả hợp lý.

Chế độ thanh toán linh hoạt và an toàn:

Trước kia, khi còn bị hạn chế về dịch vụ ngân hàng, hình thức chuyển khoản trước cùng chi phí vận chuyển được áp dụng rất phổ biến ở Việt Nam. Nhưng ngày nay, nhờ sự phát triển của dịch vụ chuyển phát cũng như dịch vụ ngân hàng, người mua có thể hưởng lợi ích từ dịch vụ thanh toán khi giao hàng, giúp người mua an tâm hơn về khoản tiền mình sắp bỏ ra. Ngoài ra, Việt Nam hiện đã có chương trình ngân hàng trực tuyến, chuyện mà cách đây chỉ khoảng một vài năm vẫn chưa có, khiến việc chuyển khoản trở nên nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, với nhưng trang web không chuyên nghiệp, rủi ro bị mất thông tin về thẻ thanh toán khá cao. Một điều nên lưu tâm khi bạn chọn hình thức thanh toán này là khi nhìn lên địa chỉ trang web, “http” sẽ trở thành “https”, việc này đảm bảo rằng thông tin về tài khoản của người tiêu dùng sẽ được bảo mật cao hơn.

Kiểm tra dấu hiệu lỗi của sản phẩm khi nhận hàng:

Khi nhận hàng người tiêu dùng nên kiểm tra kĩ tem bao hành cũng như những lỗi nhỏ (bị móp méo, trầy sướt) có thể có mà kiểm tra qua loa sẽ không thể nhìn thấy được. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo tài liệu hướng dẫn đính kèm xem món hàng có đầy đủ phụ tùng hay không. Nếu có thắc mắc gì nên hỏi ngay người giao hàng hoặc gọi hỏi tổng đài của nhà cung cấp trước khi kí nhận hàng (và thanh toán). Đừng e ngại vì đây là quyền lợi của bạn và cũng là nghĩa vụ của nhà kinh doanh trực tuyến.

mua-sam-truc-tuyen3
Khi nhận hàng người tiêu dùng nên kiểm tra kĩ tem bao hành cũng như những lỗi nhỏ.

Luôn kiểm tra kĩ sản phẩm

Nếu mua hàng từ đơn vị kinh doanh trực tuyến đáng tin cậy với chế độ đổi trả hợp lí nhưng sản phẩm có một số trục trặc, bạn nên giải quyết ngay bằng cách tiến hành quy trình đổi trả để nhận được hỗ trợ từ đơn vị này. Đừng chờ đợi vì khi quá hạn đổi trả, sẽ rất khó để bạn yêu cầu nhận được hỗ trợ này.

Lưu giữ cẩn thận các chứng từ liên quan đến mua hàng và nhận hàng:

Thường những chứng từ này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc bảo hành cũng như hỗ trợ cho bạn khi có xảy ra tranh chấp.

Và còn một chia sẻ nhỏ nữa khi bạn shopping trực tuyến:

mua-sam-truc-tuyen2

Mua sắm trực tuyến đang trở thành xu thế

Hiện tại ở Việt Nam có một trang web chuyên kênh mua sắm thời trang trẻ em online đã và đang được rất nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm, tin tưởng nhất hiện nay với tên gọi Babi.vn. Bởi khi  mua sắm tại  Babi.vn quý khách không chỉ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà có thể  dễ dàng tìm thấy cho bé đủ các loại quần áo thời trang, phụ kiện chất lượng cao  từ sơ sinh đến 6 tuổi dành cho cả bé trai lẫn bé gái.

Theo Techz.vn

Leave a Reply

Or