5 Lý do khiến bé chậm lớn

Nếu mẹ thấy bé thấp, còi hơn các bé cùng trang lứa thì có thể do bé lười ăn, kén ăn. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến làm bé chậm lớn. Mẹ có thể đưa bé đi khám dinh dưỡng để bác sĩ tư vấn chế độ ăn cho bé hoặc cho bé dùng thuốc bổ để tăng cân, tăng chiều cao.

Các lý do khác làm bé mãi không lớn như sau:

Chế độ ăn thiếu protein

Mẹ cần biết cách học cân bằng dinh dưỡng hàng ngày cho bé, gồm đủ chất đạm (béo), tinh bột, vitamin… Mẹ không nên cho bé ăn ít quá protein vì bé mới biết đi có thể cần nhiều protein hơn so với tinh bột.

Mẹ cũng không được quên bổ sung dầu ăn thực vật và chất béo động vật trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé. Đây là chất không chỉ giúp bé tăng trưởng mà còn làm bé thông minh.

Mẹ cần biết cách học cân bằng dinh dưỡng hàng ngày cho bé, gồm đủ chất đạm (béo), tinh bột, vitamin…

Cai sữa cho con sau 2 tuổi

Sau 2 tuổi mẹ nên cai sữa cho con để con chịu ăn hơn. Lúc này, mẹ có thể bổ sung canxi và đạm bằng thức ăn khác như sữa chua, fromage (phô mai)…

Cho bé vận động đủ

Nhiều bé trở nên lười vì suốt ngày dán mắt vào tivi hay điện thoại, máy tính bảng. Bé cần phải vận động để tăng cường thể lực và kích thích ăn ngon.

Thiếu ngủ

Bé lớn lên trong giấc ngủ. Ngủ giúp bé tăng chiều cao, cân nặng và trí tuệ. Nếu bé ít ngủ, ngủ không ngon thì bé sẽ tăng nguy cơ bị còi, thấp, nhẹ cân.

Bé bị bệnh thường xuyên

Điều này lý giải vì sao bé không lớn bằng các bạn cùng tuổi. Khi bé bị bệnh, cơ thể sẽ khó hấp thu đủ dinh dưỡng để lớn lên.

Ngọc Huê

Theo Mevabe

Leave a Reply

Or