5 LÝ DO CHO THẤY BÀ BẦU “KHÔNG THỂ THIẾU” THỊT GÀ, THỊT VỊT TRONG THỰC ĐƠN

Tuần thai thứ 14 trở đi là thời điểm mẹ bầu cần tăng cường bổ sung các thực phẩm tốt để thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Do đó, mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua thịt gà và thịt vịt nhé.

Giá trị lợi ích của thịt gà, thịt vịt

  • Thịt gà

– Thịt gà rất giàu protein, các khoáng chất như sắt, canxi, photpho, các loại vitamin A, D, E, B1, B2 và axit nicotic.

– Nhiều mẹ bầu lo sợ ăn nhiều thịt gà có thể khiến “cậu nhỏ” của thai nhi phát triển kém. Tuy nhiên, điều này là không chính xác. Trái lại, đối với thai phụ mang thai 14 tuần nói riêng và trong thai kỳ nói chung, thịt gà có tác dụng giảm phù nề, an thai, bổ sung dinh dưỡng cho những mẹ bầu bị suy nhược thể chất, mệt mỏi, chán ăn, cảm cúm, sốt,…

  • Thịt vịt

– Theo Đông y, thịt vịt có tác dụng lợi tiểu, bổ hư, giải nhiệt, ích tạng. Trong nhiều nghiên cứu khoa học cũng chứng minh được rằng giá trị dinh dưỡng của thịt vịt cao hơn các thịt bò, thịt lợn, dê, cá, trứng với hàm lượng sắt, vitamin A, D, A, B1, B2, phospho, canxi,… rất cao.

– Nhiều mẹ bầu quan niệm rằng ăn thịt vịt trong thai kỳ, con sinh ra bị mẩn ngứa, nổi mụn. Tuy nhiên, điều này chưa có một bằng chứng khoa học nào kết luận được. Chính vì vậy, mẹ bầu có thể sử dụng thịt vịt một cách bình thường trong thai kỳ nhé.

– Khi ăn thịt vịt, mẹ nên lưu ý không ăn cùng quả óc chó, thịt rùa đen, ba ba, cháo đậu, mộc nhĩ vì chúng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt vịt. Ngoài ra, những mẹ bầu bị ốm, cảm cúm cũng không nên ăn thịt vịt vì thịt vịt có tính hàn, bổ âm, ăn vào khiến sức khỏe của mẹ sẽ yếu hơn đấy.

Xem thêm:  Những trường hợp mẹ cần phải sinh mổ?
Image result for cháo vịt
Thịt gà chưa rất nhiều protein, các vitamin và khoáng chất.

Cách chọn mua và sử dụng thịt gà, thịt vịt

Khi mua thịt gà, thịt vịt mẹ nên chọn loại gà ta, nó có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn gà công nghiệp. Ngoài ra, mẹ cũng cần chọn những địa chỉ mua sắm an toàn để tránh mua phải gà để lâu ngày, kém chất lượng.

Một số món ăn an thai từ thịt gà, thịt vịt

  • Món thịt gà hầm khoai sọ

Nguyên liệu: Thịt gà 300g, khoai sọ 300g, hành tím 5 củ, 3 tép tỏi băm, mộc nhĩ 3 tai, hành hoa, mùi tàu, gia vị dầu ăn, đường phèn

Cách làm:

– Sơ chế nguyên liệu thịt gà ướp gia vị hạt nêm đường phèn khoảng 15 phút, khoai sọ gọt vỏ rửa sạch để ráo nước, mộc nhĩ ngâm nước cho nở ra sau đó rửa sạch thai đoạn nhỏ vừa ăn.

– Đặt chảo lên bếp cho dầu phi thơm với hành sau đó lần lượt cho thịt gà xào tiếp đến cho khoai sọ đảo thật đều tay cho đến khi thịt gà săn lại.

– Hấp cách thủy khoảng 20 phút hoặc đến khi gà và khoai chín mền là được.

Image result for cháo vịt
Cháo vịt đậu xanh được coi là món ăn an thai hiệu quả.
  • Món cháo vịt đậu xanh

Nguyên liệu: Vịt con vịt khoảng 1,5kg xát rượu gừng cho thơm, gạo thơm, đậu xanh nguyên hạt gừng tươi 3 củ, hành phi 50g, hành lá 100g, rau ngò, chanh ớt, gia vị gồm: hạt nêm, muối,tiêu, đường, nước mắm ngon.

Cách làm:

– Luộc vịt chín, để nguội, chặt miếng mỏng vừa ăn.

Xem thêm:  Rốn lồi khi mang bầu và những điều mẹ cần biết

– Nấu nước luộc vịt với gạo và đậu xanh thành cháo nhừ.

– Múc cháo ra bát lớn, rắc hành lá, rau ngò, tiêu, hành phi lên trên.

– Xếp thịt vịt ra đĩa lớn, dùng với cháo nóng, rau cải xanh, rau đắng, giá đậu, chấm kèm nước mắm gừng.

Nguồn: Conlatatca

Leave a Reply

Or