6 không để sinh con khỏe mạnh

Nếu bạn muốn sinh một em bé khỏe mạnh và thông minh thì bên cạnh việc chuẩn bị thật tốt vấn đề về sức khỏe, bạn cần phải cố gắng tránh những điều sau:

1. Không gặp các vấn đề tâm lý

Một khi các trạng thái tâm thần như trầm cảm, lo âu, stress, buồn bã kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tinh thần của mẹ và bé. Cụ thể như dễ làm thiếu oxy máu của thai; thai nhi có nguy cơ tăng động, tự kỷ, chậm nói và đứa trẻ có thể bị đồng tính. Đặc biệt trầm cảm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi, thậm chí gây hậu quả nghiêm trọng là sảy thai.

2. Không mang thai trong tuần trăng mật

Đám cưới là một quá trình bận rộn, mệt mỏi, trước và sau đám cưới, cả hai vợ chồng gần như cạn kiệt năng lượng, thể chất cũng quá tải làm giảm chất lượng tinh trùng và trứng. Vì thế có thai trong thời điểm này dễ khiến thai bị yếu ớt, nhẹ cân và thậm chí bệnh tật.

3. Không mang thai khi tuổi quá cao

Lứa tuổi sinh con đẹp nhất của người phụ nữ là từ khoảng 22 đến trước 30 tuổi, và tốt nhất là không nên sinh con sau tuổi 35. Những phụ nữ trên tuổi 35 mang thai dễ gây ra các dị tật thai nhi, vì lúc này trứng đã vào thời kỳ lão hóa, chất lượng không còn tốt và khỏe mạnh như trước nữa. Do đó, càng lớn tuổi, phụ nữ càng có nguy cơ sinh con bị dị tật hoặc sảy thai.

4. Không tiếp xúc với phóng xạ và chất độc trước khi thụ thai

Các tế bào mầm rất nhạy cảm với tia X và các chất độc hại. Vì vậy, một tháng trước khi mang thai bạn cần tránh hoàn toàn việc tiếp xúc với các chất phóng xạ và các chất độc hại trong môi trường và nguồn thực phẩm. Đó là lý do đảm bảo cho một thai nhi không bị dị tật, biến dạng.

5. Không lập tức thụ thai sau khi sinh non, sảy thai

Theo các bác sĩ, sau sảy thai, sinh non, người mẹ cần có thời gian nghỉ ngơi để cơ thể và tinh thần có thể phục hồi đảm bảo điều kiện tốt nhất cho quá trình thụ thai sau nà. Do vậy, chỉ nên mang thai lại ít nhất từ 2-3 kỳ kinh qua đi. Nếu sau khi sinh non, sẩy thai bị chấn thương nội mạc tử cung mà mang thai lại ngay lập tức sẽ dễ có nguy cơ hỏng thai lại, nghiêm trọng hơn có thể hình thành thói quen sảy thai.

6. Không tiếp xúc với khói thuốc và uống rượu

Chất độc trong khói thuốc và cả rượu được chứng minh là có ảnh hưởng lớn đến thai nhi, không chỉ có thể gây nguy cơ sinh non mà còn gây dị tật. Bạn chỉ nên thụ thai sau khi bỏ hút thuốc và uống rượu từ 2 đến 3 tháng. Nếu bạn không hút thuốc nhưng thường xuyên tiếp xúc với môi trường có khói thuốc cũng nên thực hiện điều tương tự. Nam giới khi quyết định có con nên dừng những việc này lại vì chúng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất và chất lượng tinh trùng.

Leave a Reply

Or