5 cách để dành thời gian chất lượng cho con

15 phút thời gian chất lượng cho con còn quý giá và hiệu quả hơn nhiều so với cả buổi tối bên con nhưng mắt mẹ dán vào tivi, đầu bố nghĩ về công việc.

Bố mẹ nào cũng ước có thêm thời gian cho con mình. Nghiên cứu lại cho thấy, trẻ em không cần bố mẹ có thêm nhiều thời gian hơn cho chúng, mà là thời gian chất lượng. Các con muốn bố mẹ thư giãn, vui vẻ, muốn cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu thương của bố mẹ khi chơi cùng con. Điều này giúp con hạnh phúc và phát triển trí tuệ cảm xúc.

5 cách để dành thời gian chất lượng cho con

Tắt tivi, máy tính, ipad và hạn chế điện thoại

Các thiết bị trên đều dễ dàng hấp dẫn và thu hút sự chú ý của chúng ta, đặc biệt khi ta chưa thực sự thích thú với việc chơi cùng con.

Chọn những trò chơi, hoạt động mà cả con và bố mẹ đều thích

Nếu mẹ thích đọc truyện, hãy để mẹ đọc truyện cùng con trước khi đi ngủ. Nếu bố giỏi vận động, bố chơi các trò vận động cùng con. Nếu bố mẹ và con cùng làm điều mà hai bên thích, chúng ta sẽ cảm thấy không bị ép buộc, vui vẻ và thư giãn. Dần dần, việc chơi với con cũng sẽ thành đam mê của bố mẹ.

Tận dụng những hoạt động hàng ngày

Kể cả khi bạn không có thời gian, bạn vẫn có thể dành thời gian cho con khi cùng con thực hiện các hoạt động hàng ngày: cùng đánh răng với con, cùng nhau gấp quần áo, cùng nhặt rau, nấu ăn, chơi trò chơi khi đi mua sắm… Với các bé 3,4 tuổi, cắt rau củ với mẹ, đập trứng… đều là những trò chơi thú vị.

Mỗi người một việc

Bố mẹ hoàn toàn có thể dành thời gian cho chính mình trong khi vẫn chơi cùng con. Bí quyết nằm ở chỗ:  Tìm ra trò chơi con thích; Con có thể tập trung vào trò chơi trong thời gian tương đối lâu; Trò chơi đó không cần tương tác và hướng dẫn.

Bố có thể ngồi cạnh con, làm việc gì đó mà mình yêu thích như đọc sách, nghe nhạc, thi thoảng hỏi con về trò chơi, hoặc khen ngợi thành quả của con.

Dành thời gian cho chính mình

Suy nghĩ hay lo lắng về một công việc, vấn đề căng thẳng nào đó là dấu hiệu bạn không tập trung vào việc chơi với con. Bố mẹ cần nhận biết điều này và dành thời gian để chính mình thư giãn, xử lý vấn đề. Nếu bạn căng thẳng, bạn và con đều không tận hưởng được thời gian dành nhau.

 

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or