6 điều bà bầu 3 tháng cuối cần tránh

Khi bắt đầu chuyển sang quý thứ 3 của thai kỳ, mẹ sẽ dễ dàng nhận thấy những thay đổi trong cơ thể mình. Bụng bầu to một cách “chóng mặt”, em bé chuyển động mạnh mẽ hơn và bản năng làm mẹ cũng rõ ràng hơn. Mẹ đã trải qua 6 tháng mang bầu và chỉ cần cố gắng giữ cho thai kỳ khỏe mạnh thêm 3 tháng nữa là được gặp con yêu rồi.

 

Tuy nhiên, mẹ chớ chủ quan bởi giai đoạn mang thai 3 tháng cuối này bụng bầu đã khá lớn nên có rất nhiều điều phải lưu ý. Để em bé an toàn cho đến ngày chào đời và mẹ bầu có sức khỏe tốt nhất để sẵn sàng vượt cạn, chị em bầu nên tránh những điều dưới đây.

 

6-dieu-ba-bau-3-thang-cuoi-can-tranh-1

Mẹ chớ chủ quan bởi giai đoạn mang thai 3 tháng cuối (Ảnh minh họa: Internet)

1.Không ăn đồ tái sống

Lời khuyên không ăn đồ tái sống khi mang thai chắc chắn mẹ đã nghe rất nhiều lần từ khi mang bầu, nhưng vẫn phải nhắc lại bởi nhiều mẹ nghĩ rằng đến giai đoạn này thai nhi đã hình thành đầy đủ các bộ phận nên việc ăn uống cũng dễ dãi hơn. Thực tế thì mẹ ăn đồ tái sống rất dễ nhiễm khuẩn vì chúng có thể chứa ký sinh trùng toxoplasmosis hoặc khuẩn E. Coli. Chị em cũng nên nói không với thức ăn thừa trong tủ lạnh, thức ăn đóng gói sẵn và thực phẩm có chứa chất phụ gia, bảo quản.

Mẹ bầu cần tiếp tục xây dựng cho mình một chế độ ăn giàu protein, canxi, sắt, chất xơ… uống nhiều nước để thai nhi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, phát triển tốt nhất.

2.Hạn chế ăn cay

Có thể mẹ rất thích ăn cay, nhưng vẫn cần phải hạn chế cơn thèm này, hạn chế đồ ăn cay, nóng như tiêu, ớt vì chúng có thể gây ra các vấn đề khó chịu cho hệ tiêu hóa. Thậm chí những gia vị này còn gây hại cho sự phát triển của em bé. Mẹ cũng nên tránh những gia vị hỗn hợp được đóng gói sẵn vì chúng có thể chứa hương liệu nhân tạo.

3.Ngồi nhiều giờ liền

Cho dù mẹ đang ở nhà hay ở văn phòng cũng không nên ngồi quá lâu tại một vị trí. Ngồi hàng giờ liền có thể khiến mẹ đau lưng và gây áp lực lên bụng. Hãy nhớ rằng khi mang thai đến giai đoạn này, bé đã chiếm phần rất lớn trong bụng mẹ. Hãy đứng dậy thường xuyên và đi lại nhẹ nhàng, em bé sẽ rất thích và cảm ơn mẹ lắm đó.

4.Tránh môi trường ồn ào

Mặc dù bé vẫn đang trong tử cung mẹ nhưng những tiếng ồn ào xung quanh có thể khuấy động bé và ảnh hưởng đến thính giác đang phát triển của con. Vì vậy, mẹ nên tránh xa những nơi có nhiều tiếng động lớn, những cuộc cãi vã và nhạc quá lớn.

5.Căng thẳng

Để sinh ra một em bé khỏe mạnh, thông minh, mẹ bầu nên hạn chế đến mức tối đa căng thẳng cả về thể chất lần tinh thần. Hãy bỏ ngoài tai những chuyện bực mình, khó chịu, hãy hạn chế làm việc nặng, công việc khiến mẹ suy nghĩ nhiều và dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Mẹ nên biết rằng cảm xúc của mẹ trong thai kỳ như thế nào, em bé sau này cũng đúng như thế.

6.Đi lại với hành trình dài

Trong 3 tháng cuối đặc biệt là từ tuần 37 thai kỳ, em bé sẽ chào đời bất cứ lúc nào. Để tránh những tình huống không mong đợi như sinh con trên đường đến bệnh viện, đẻ rơi… mẹ nên hạn chế những chuyến đi xa. Những cuộc hành trình dài còn có thể khiến mẹ mệt mỏi, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Theo ebe

Leave a Reply

Or