4 vị trí làm mẹ bầu đau nhất

Trong quá trình mang thai, cơ thể các mẹ bầu sẽ phải trải qua rất nhiều thay đổi. Một số sự thay đổi không làm ảnh hưởng mấy đến cuộc sống hàng ngày nhưng một số khác làm mẹ bầu thường xuyên thấy đau đớn.

Tuy nhiên, mẹ bầu cũng đừng quá lo lắng, vì sau khi sinh xong sức khỏe của mẹ sẽ dần được hồi phục thôi. Chỉ là trong thai kỳ, mẹ cần lưu ý chăm sóc 4 bộ phận cơ thể bị tổn thương nhiều nhất kỹ càng hơn thôi.

Trong quá trình mang thai, cơ thể các mẹ bầu sẽ phải trải qua rất nhiều thay đổi. Ảnh minh họa: Internet

1. Lưng

Phụ nữ mang thai thường xuyên gặp phải vấn đề đau lưng bởi lưng của các mẹ sẽ bị kéo cong về phía trước khi bụng bầu to dần lên. Chứng đau lưng cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân các khớp nới lỏng và cơ bắp bị yếu đi. Các mẹ trong thai kỳ thường bị đau nhiều ở phần thắt lưng. Khi bầu bí, các mẹ nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, không nên ngồi quá lâu, không nên đứng mà nên đi lại một cách nhẹ nhàng trong giờ làm việc để góp phần thuyên giảm triệu chứng này.

2. Chân

Bà bầu thường bị đau chân đặc biệt là bàn chân trong quá trình mang thai bởi trọng lượng cơ thể của các mẹ khi này bị tăng lên đáng kể. Cùng với đó, xương và các khớp xương của mẹ bầu cũng bị suy yếu nên khó nâng đỡ được cơ thể và khiến các mẹ dễ bị đau chân. Cách khắc phục triệu chứng này là các mẹ không nên ngồi quá lâu ở một chỗ, không nên đi giày cao gót, nên đặt chân cao khi nằm hoặc ngồi để tránh bị phù nề.

3. Ngực

Bên cạnh vấn đề đau lưng, các mẹ bầu đều phải đối mặt với việc đau ngực trong suốt thai kỳ. Ngực các mẹ sẽ vô cùng dễ bị tổn thương và nhạy cảm ở giai đoạn đầu mang thai. Mẹ bầu sẽ khó chịu và khá đau nhức khi ngực tiết dần sữa non ở 3 tháng cuối. Các chị em nên chọn đồ lót bằng chất liệu mềm để không gây áp lực lên ngực và thường xuyên dùng khăn sạch để nhẹ nhàng vệ sinh ngực. Đây là một số biện pháp giúp giảm đau ngực hiệu quả.

4. Dạ dày

Mẹ bầu cũng dễ bị trào ngược axit trong dạ dày do cơ quan nội tạng của mẹ ngày càng bị áp lực khi thai nhi trong tử cung lớn dần. Đôi khi hiện tượng này khiến các mẹ có cảm giác bị đau dạ dày ghê gớm. Để triệu chứng này thuyên giảm, các mẹ có nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày, uống nhiều nước, ưu tiên ăn các chất xơ. Để tránh bị trào ngược dạ dày thì sau khi ăn các mẹ cũng không nên nằm ngay nhé.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or