4 sai lầm của mẹ khi nấu cháo khiến con chậm lớn hơn

Nấu cháo là công việc thường xuyên của các bà mẹ. Việc nấu cháo cho con tưởng chừng như đơn giản, nhưng 5 sai lầm dưới đây của mẹ lại khiến con chậm lớn.

4_sai_lam_cua_me_khi_nau_chao_khien_con_cham_lon_hon_2_400_276

1 Cho thêm ngũ cốc vào cháo
Khi nấu cháo để thay đổi khẩu vị và tăng thêm dinh dưỡng cho con, một số mẹ nghĩ ra cách cho thêm ngũ cốc vào cháo. Nhưng điều này lại là một sai lầm. Bởi ngũ cốc dù giàu dinh dưỡng nhưng không thích hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ. Việc thêm ngũ cốc vào cháo sẽ khiến con khó tiêu, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và chậm lớn hơn.

4_sai_lam_cua_me_khi_nau_chao_khien_con_cham_lon_hon
Cháo ngũ cốc không thích hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ
2 Không cho dầu ăn vào cháo
Nhiều mẹ cho rằng, chất béo không hề tốt nên cần loại trừ khỏi bữa ăn của con, hoặc cho dầu ăn vào cháo sẽ khiến con đau bụng. Nhưng suy nghĩ này là sai lầm, bởi lẽ dầu ăn cung cấp nhiều năng lượng và hỗ trợ cơ thể hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng khác. Do đó, khi nấu cháo cho con ăn, các bà mẹ nên cho vào trong cháo từ 1 đến 2 thìa dầu/ mỡ.

3Dùng nước hầm xương nấu cháo
Rất nhiều bà mẹ ngày nào cũng chăm chỉ hầm xương lấy nước nấu cháo cho con. Mẹ nghĩ rằng, nước hầm xương có nhiều dinh dưỡng nên sẽ rất tốt cho sức khỏe của con. Nhưng thực tế, nước hầm xương chỉ có tác dụng tạo ra vị ngọt và hương thơm cho món ăn. Trong nước hầm xương chứa rất ít dưỡng chất. Vì thế, nếu chỉ dùng nước hầm xương nấu cháo sẽ không có dủ dinh dưỡng để con phát triển.

4_sai_lam_cua_me_khi_nau_chao_khien_con_cham_lon_hon_3
Chỉ nấu cháo bằng nước hầm xương sẽ không đủ dưỡng chất cho trẻ
3 Nấu một nồi cháo to ăn cả ngày
Vì lý do bận rộn hoặc sợ mất thời gian nên có nhiều mẹ thường nấu một nồi cháo và cho con ăn cả ngày. Nhưng cách làm này lại khiến nguồn dinh dưỡng trong cháo bị mất đi trong quá trình bảo quản. Không những vậy, nếu để ở nhiệt độ thường, trong khoảng 2 tiếng cháo đã bắt đầu có dấu hiệu ôi thiu. Nếu cho trẻ ăn rất dễ bị tiêu chảy, đau bụng.
Theo lamsao

Leave a Reply

Or