4 cách khử trùng bình sữa cho bé

Khử trùng tất cả các dụng cụ là khâu đầu tiên mẹ cần làm khi pha chế sữa công thức. Ngoài cách đun sôi truyền thống, các mẹ hiện đại còn có thể dùng nước rửa bình sữa hoặc máy hấp và lò vi sóng

Dù cho bạn chọn phương pháp nào, những nguyên tắc đầu tiên dưới đây luôn cần được ghi nhớ:

– Hơi nước có thể gây bỏng da nghiêm trọng, vì vậy hãy cẩn thận khi đun sôi hoặc hấp các dụng cụ.

– Đặt tất cả các dụng cụ ngoài tầm với của trẻ em.

– Tránh việc chạm tay vào các thiết bị tiệt trùng và không chạm vào bề mặt bên trong của chai hoặc núm vú cao su.

Trước khi áp dụng phương pháp khử trùng, bạn cần rửa tất cả các thiết bị trong nước ấm. Tiếp đó, sử dụng một bàn chải sạch để làm sạch tất cả các dấu vết của sữa, sau đó rửa lại sạch sẽ rồi mới khử trùng.

4 cách khử trùng bình sữa

Bình sữa cần được rửa sạch trước khi khử trùng

Khử trùng bằng cách đun sôi

Phương pháp cổ điển này vẫn được các mẹ áp dụng khá rộng rãi vì nó tiết kiệm và đơn giản. Bỏ tất cả các dụng cụ trong một nồi, đổ nước ngập các dụng cụ này, sau đó đậy nắp kín và nấu sôi, tiếp tục để sôi trong 5 phút rồi tắt lửa và để nguội.

Lưu ý: Bạn cần chắc chắn rằng không có bọt khí đọng ở bên trong. Bên cạnh đó, luôn luôn rửa tay kỹ bằng xà phòng và nước trước khi sử dụng dụng cụ. Đối với các dụng cụ chưa dùng tới, bạn hãy cất vào một chiếc hộp sạch, bỏ vào trong tủ lạnh và tái đun sôi sau 24 giờ nếu nó chưa được sử dụng.

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng

Thuốc khử trùng bình sữa thường có dạng lỏng hoặc dạng viên. Bạn nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để có được hiệu quả tốt nhất.

Thông thường, bạn cần hoà tan chất khử trùng với nước nguội trong chậu khử bằng thuỷ tinh hoặc nhựa. Tiếp đến, dìm toàn bộ bình sữa, núm vú và nắp bình ngập trong nước khử và đảm bảo không có bọt khí đọng lại trong bình. Ngâm trong ít nhất một giờ rồi lấy các dụng cụ ra, để ráo và không cần tráng rửa lại.

Lưu ý: Bạn chỉ ngâm các dụng cụ bằng nhựa hoặc thuỷ tinh như bình sữa. Kim loại sẽ bị rỉ sét khi ngâm trong dung dịch khử. Thay nước khử mỗi 24 giờ. Bạn cũng cần chà lại chậu đựng dung dịch khử với nước xà phòng ấm và rửa sạch trước khi hoà lại dung dịch mới.

khu-trung-binh-sua-avatar-460x345Máy hấp

Máy khử trùng bằng hơi nước sẽ hoạt động khi cắm điện. Khi bật lên, máy sẽ hoạt động tự động. Bạn phải làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Dưới đây là một vài chỉ dẫn cơ bản:

– Đặt các dụng cụ vào trong máy khử trùng và đổ nước theo hướng dẫn sử dụng.

– Đậy nắp và xông hơi nước khử trùng dụng cụ đúng thời gian cho phép.

– Vẫn đậy nắp cho đến khi nào cần lấy bình sữa.

– Lau và làm khô bên trong của máy khử trùng mỗi ngày một lần.

Sử dụng lò vi sóng

Khi khử trùng bình sữa với lò vi sóng, bạn nên thực hiện cẩn thận theo đúng các hướng dẫn sử dụng. Bên cạnh đó, cần kiểm tra mức độ nóng của lò vi sóng và tuyệt đối không đặt bất kỳ kim loại bên trong lò khi khử trùng bình sữa.

 Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or