4 bí kíp từ tự nhiên trị rạn da cho bà bầu

Rạn da khi mang thai vẫn luôn là nỗi ám ảnh của các bà mẹ tương lai. Nguyên nhân rạn da khi mang thai là do hiện tượng tăng cân quá nhanh khi mang thai khiến da mất đàn hồi, gây nên những vết rạn ở mông, đùi, bụng của mẹ bầu.

Có rất nhiều loại kem trên thị trường được khẳng định sẽ giúp bạn xóa tan vết rạn trên da. Tuy nhiên, không phải mọi lời quảng cáo đều đúng sự thật.

Cách tốt hơn cả là dùng những phương pháp trị rạn da từ tự nhiên để loại bỏ các vết rạn da cho bà bầu, vừa an toàn lại hiệu quả.

4-bi-kip-tu-tu-nhien-tri-ran-da-cho-ba-bau-2

(Ảnh minh họa)

Kem dưỡng ẩm từ hoa cúc

Loại kem chế từ hoa cúc giúp mẹ bầu dưỡng ẩm da, giảm sự tăng sinh của các vết rạn.

Đun sôi nước rồi ngâm 5-10 bông hoa cúc trong 1 giờ. Sau đó, lọc bỏ bã hoa cúc và thêm 1/2 thìa cà phê glycerin (bạn có thể mua ở hiệu thuốc) vào, khuấy đều. Làm tan chảy bơ thực vật, dầu long não rồi đổ chung vào hỗn hợp hoa cúc và glycerin ở trên. Cuối cùng, cho tất cả hỗn hợp trên vào máy trộn đều để được một loại kem dưỡng sền sệt. Để hỗn hợp trong tủ lạnh khoảng 5 ngày thì đem ra sử dụng như kem dưỡng da bình thường.

Massage

Mẹ dùng bàn chải mềm, miếng vải mềm hay đơn giản là miếng xơ mướp (có thể dễ dàng mua ngoài chợ) nhẹ nhàng massage lên vùng da đang có dấu hiệu bị căng. Nên bắt đầu mát xa đều đặn từ những tháng đầu tiên của thai kì. Cách làm này đặc biệt hữu ích vì chúng tăng tuần hoàn máu – chống lại tình trạng da khô và rạn hữu hiệu nhất. Trị rạn da cho bà bầu bằng phương pháp này tốt cho cả mẹ và bé.

Kem dưỡng ẩm ca cao

Ca cao là một trong những nguyên liệu được dùng nhiều nhất trong mỹ phẩm chống khô, rạn da. Bên cạnh đó, ca cao cũng là lựa chọn tuyệt vời cho việc dưỡng ẩm và làm mềm da nhờ thành phần giàu hydrat để cung cấp nước cho làn da. Mẹ có thể dùng 1 chén ca cao hòa tan, 2 viên vitamin E dạng con nhộng, 2 thìa dầu dừa và 4 thìa sáp ong. Trộn lẫn hỗn hợp và đun nóng, sau đó để nguội và cất vào tủ lạnh dùng dần. Hãy chăm chỉ bôi kem hàng ngày để có được kết quả tốt nhất.

Kem dưỡng ẩm từ quả lê

Mẹ cần một quả lê chín, 4 thìa canh dầu oliu, 4 thìa dầu lô hội, 6 viên vitamin E dạng con nhộng. Xay nhuyễn lê, trộn đều cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn để tạo thành 1 hỗn hợp mềm mịn. Thoa đều lên da trong vòng 30 phút. Nếu muốn sử dụng nhiều lần, mẹ có thể trộn thêm 5 giọt nước cốt chanh và giữ hỗn hợp này trong tủ lạnh.

Theo ebe

Leave a Reply

Or