2 tháng nữa sinh, nghĩ đến tiền nuôi con đã sợ hãi

Từ tháng trước, em đã chẳng dám uống sữa bầu vì sợ tốn kém thêm một khoản. Em muốn để dành 300k tiền mua sữa bầu này để lo liệu cho lúc sinh nở. Nhiều lúc em nằm nghĩ mà rớt nước mắt.

Đến thời điểm này, chỉ còn đúng 2 tháng nữa là em sinh. Nhưng đọc topic tiền nuôi con tốn kém như thế này, em thực sự thấy không an tâm và sợ hãi đến mất ăn mất ngủ.

Chào các mẹ có con nhỏ!

Em năm nay mới 26 tuổi và vừa kết hôn được 1 năm nay. Hiện em đang mang bầu được 7 tháng rồi. Em thì làm nhà nước, lương 3 cọc 3 đồng. Chưa kể lại hay ốm đau liên miên, người yếu ớt nên suốt thai kỳ hầu như lúc nào em cũng phải dùng thuốc thang bổ trợ. Khoản thuốc thang thăm khám bác sĩ hàng tháng của em cũng vì thế mà thêm tốn kém cho anh xã.

Chồng em làm ngoài, lương tháng cũng chỉ được hơn 4 triệu. Thế nhưng anh đi làm xa, riêng tiền xăng xe và tiền ăn trưa cũng mất hơn 1 triệu. Vị chi mỗi tháng anh đưa được cho em khoảng 3 triệu. Còn vài trăm kia anh để dự phòng lúc đi đường.

Hai vợ chồng đi làm đã lương thấp, lại phải thuê nhà. Vì thế, mỗi tháng em dù cố gắng cũng không làm sao để được ra 100k nào. Mới vợ chồng son mà em thấy đủ thứ chi tiêu tốn kém rồi. Khi có con nhỏ thì không biết phải ra sao nữa.

Mấy hôm nay, anh xã em còn lo lắng vì sợ bị công ty cho nghỉ việc. Lý do năm nay kinh tế khó khăn nên công ty đang có ý cho những nhân viên chưa có thâm niên làm lâu năm tạm thời nghỉ làm, khi nào có việc mới gọi đi. Điều này cũng làm em lo quá.

Ảnh MH
Từ tháng trước, em đã chẳng dám uống sữa bầu vì sợ tốn kém thêm một khoản. Em muốn để dành 300k tiền mua sữa bầu này để lo liệu cho lúc sinh nở. Nhiều lúc em nằm nghĩ mà rớt nước mắt.

Tuy chưa có quyết định chính thức, nhưng cả hai vợ chồng đều lo. Đã thời điểm khó khăn như này, chồng còn thất nghiệp nữa thì em biết xoay xỏa thế nào đây. Cuộc sống cứ chẳng ổn định như này, làm sao em dám sinh con chứ.

Từ tháng trước, em đã chẳng dám uống sữa bầu rồi vì sợ tốn kém thêm một khoản. Em muốn để dành 300k tiền mua sữa bầu này để lo liệu cho lúc sinh nở. Nhiều lúc em nằm nghĩ mà rớt nước mắt. Em thấy thương con quá vì em là mẹ mà không làm tròn trách nhiệm tẩm bổ cho con ngay từ ngày còn trong bụng mẹ. Em cứ thấy em là người mẹ vô tích sự quá.

Trước mắt còn 2 tháng nữa là sinh mà em chỉ có hơn 1 triệu tiết kiệm được đây. Hàng tháng như em đã nói sẽ cố tích cóp thêm 300k từ tiền sữa bầu. Vì đến lúc sinh cũng được gần 1 triệu nữa. Như vậy cũng có cái dùng tạm chứ đến lúc đó không có đồng nào thì khổ vô cùng.

Em cũng cầu mong cho chồng em không bị thất nghiệp. Nếu không chắc chồng em phải mau chóng đi mà làm việc gì tạm. Anh cũng dự định nước đường cùng sẽ làm xe ôm để đảm bảo thu nhập gia đình và đồng thời tranh thủ tìm việc luôn.

– Đồ cho con em dự định đi xin hết và chỉ mua bao chân bao tay mới cho con. Đồ em xin của các anh chị em, bạn bè cũng có thể cho con mặc thoải mái đến tận 6 tháng rồi.

– Em cũng hy vọng khi sinh bé ra cả 2 mẹ con sẽ khỏe mạnh và em có thật nhiều sữa cho con bé để không tốn tiền sữa, đồ ăn thêm.

– Bỉm em dự định cũng sẽ chỉ cố gắng mua 1 tháng đầu. Còn tháng thứ 2 trở đi em sẽ suy con để con tè và không cần bỉm.

Vợ chồng trẻ lại nghèo, nên thành ra con chưa ra đời mà có lẽ đã báo hiệu một tương lai phải khổ sở cùng bố mẹ rồi. Cứ nghĩ ngày con sinh ra phải chịu thua thiệt đủ đường so với bạn bè là em lại thấy xót xa.

theo: phunutoday

4 thoughts on “2 tháng nữa sinh, nghĩ đến tiền nuôi con đã sợ hãi

Leave a Reply

Or