Bầu bí, mẹ nước ngoài kiêng ăn gì?

Trung Quốc có lẽ là đất nước tồn tại nhiều quan niệm mê tín khi mang bầu nhất thế giới.

Nếu như ở đâu đó trên đất nước Việt Nam vẫn còn tồn tại những quan niệm trong thai kỳ  như bà bầu không nên ăn gà ác vì sau này sinh con ra sẽ có da màu đen hay mang thai không được ăn ốc vì sinh con sẽ nhiều nhớt, rãi… thì ở nước ngoài cũng có rất nhiều quan niệm kiêng khem trong chuyện ăn uống tương tự như thế. Hãy cùng chúng tôi đi khắp thế giới xem mẹ bầu các nước kiêng ăn gì nhé!

Mexico

Phụ nữ Mexico thường rỉ tai nhau rằng trong thai kỳ nếu ăn nhiều trứng sẽ khiến bé sau này sinh ra rất nặng mùi cơ thể (mùi hôi). Đây là lý do tại sao nhiều phụ nữ ở Mexico thường cố gắng cắt giảm trứng trong chế độ ăn hàng ngày.

Nigeria

Những người già ở đất nước Nigeria thường nhắc nhở phụ nữ mang bầu không được ăn thịt vì quan niệm cho rằng nếu các bà mẹ mang thai ăn thịt, đứa con sau này sẽ có tâm tính giống động vật.

Philippines

Ở Philippines, phụ nữ mang thai được khuyên nên ăn tất cả các thứ trên đĩa ăn hoặc bàn ăn của mình. Người ta tin rằng việc này sẽ rất có lợi cho quá trình sinh nở, giúp em bé nhanh chào đời và nhau thai cũng dễ xổ sau sinh. Quan niệm này nghe có vẻ không lô-zích chút nào.

Bầu bí, mẹ nước ngoài kiêng ăn gì?

Trung Quốc

Người xưa ở Trung Quốc thường cảnh báo phụ nữ mang thai không được ăn thịt thỏ hoặc thịt gà  bởi họ tin rằng nếu mẹ bầu ăn những loại thịt đó sẽ khiến sau này con sinh ra có giọng nói bị khàn. Còn một quan niệm mê tín khác ở đất nước này là mẹ bầu không nên ăn cua vì sẽ khiến em bé sau này tinh nghịch và làm cho tử cung mẹ bị dính.

Trung Quốc có lẽ cũng là đất nước tồn tại nhiều quan niệm mê tín nhất thế giới. Mẹ bầu còn được khuyên không nên ăn chuối đu đủ , giá đỗ và thực phẩm lạnh như dưa hấu trong 3 tháng đầu mang thai bởi họ cho rằng mẹ bầu ăn chuối sẽ dễ bị sảy thai, con bị hen suyễn, trong khi đó đu đủ có thể khiến bé sau này bị vàng da còn mẹ thì khó sinh nở.

Còn một quan niệm khác nữa là trong thai kỳ mẹ bầu không nên ăn, uống những thực phẩm có màu tối như cà phê, trà, gà ác… vì có thể làm da bé tối màu. Quan niệm này khá giống ở Việt Nam.

Mỹ

Người bản địa Mỹ thường quan niệm rằng những thực phẩm mẹ bầu ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Theo quan niệm của họ, nếu mẹ bầu ăn quá nhiều hoa quả có thể gây ra vết bớt trên da bé, còn ẹm ăn nhiều chim mòng biển hoặc con sếu có thể khiến bé sau này hay quấy khóc.

Indonesia

Người già ở Indonesia tin rằng mẹ bầu ăn thịt bạch tuộc sẽ khiến quá trình chuyển dạ khó khăn hơn nhiều. Vì vậy phụ nữ mang thai ở nước này thường tránh ăn bạch tuộc.

Trên đây chỉ là những quan niệm kiêng khem có phần cổ hủ và không được khoa học chứng minh. Các chuyên gia dinh dưỡng khắp thế giới luôn khuyên chị em bầu nếu muốn thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt thì cần có chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất và khoa học.

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or