15 bữa ăn phụ làm siêu nhanh và siêu bổ dưỡng cho bé

Trẻ thường lười ăn nên bố mẹ thường phải cố gắng bổ sung dinh dưỡng cho trẻ qua các bữa ăn phụ. Dưới đây là gợi ý 15 bữa ăn phụ có hàm lượng calorie thấp mà vẫn bổ dưỡng cho trẻ.

1. Ngũ cốc
Bữa ăn phụ cho bé 1
Với vitamin, canxi và chất xơ, một bát ngũ cốc kèm sữa cùng hoa quả có thể là một bữa ăn sáng hoặc bữa ăn phụ đầy đủ dưỡng chất cho trẻ. Để trang trí cho bắt mắt, bạn cũng có thể dùng ngũ cốc với sữa chua và dâu tây.
2. Pho mát
Bữa ăn phụ cho bé 2
Với các loại protein thân thiện, bữa ăn phụ với pho mát sẽ giúp trẻ giữ năng lượng cho đến bữa ăn tối. Bạn có thể gắn pho mát hình lập phương vào một chiếc bánh quy gậy để trang trí cho món ăn thêm sinh động. Hoặc cắt pho mát thành những hình thù ngộ nghĩnh và kết thành xiên với các loại hoa quả yêu thích của trẻ cũng là một ý tưởng không tồi.
3. Smoothies
Bữa ăn phụ cho bé 3
Trẻ em thường rất “nghiện” các loại thức ăn trộn lẫn với nhau. Bạn có thể dùng sữa chua không béo vị vani, nước cam vắt và một quả chuối để tạo thành một loại smoothies, sau đó, cho trẻ thưởng thức bằng cách chấm cùng bánh quy hoặc hoa quả. Đây là một cách rất thông minh để đưa rau quả và chất xơ vào khẩu phần ăn của bữa phụ cho bé.
4. Trái cây
Bữa ăn phụ cho bé 4
Nếu bọn trẻ chỉ thích ăn chuối và táo, hãy cố gắng tạo cảm hứng cho chúng với dâu tây (loại quả có rất nhiều vitamin C). Khi bạn chỉ có một ít thời gian chuẩn bị, hãy sử dụng đồ ăn gồm nhiều loại vitamin và hoa quả cho bữa ăn phụ của con.
5. Các loại bánh nướng 
Bữa ăn phụ cho bé 5
Bé sẽ khó có thể phát hiện ra bạn trộn hoa quả hoặc rau trong khẩu phần ăn khi bạn khéo léo nướng chúng kèm với những chiếc bánh xốp. Bánh mỳ chuối, bánh nướng với bí xanh hay cà rốt sẽ là những món ăn yêu thích của bé.
6. Sữa chua
Bữa ăn phụ cho bé 6
Sữa chua ít béo là một nguồn canxi tuyệt vời và trẻ thường thích sữa chua có hương vị. Để thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng, bé có thể ăn cùng hoa quả tươi hay bánh quy hoặc món hoa quả dầm sữa chua mát lạnh bổ dưỡng.
7. Khoai lang
Bữa ăn phụ cho bé 7
Khoai lang là loại rau củ rất bổ dưỡng vì chứa nhiều vitamin A, B6, C và axit folic. Đây là lựa chọn thay thế đơn giản mà hấp dẫn cho các loại khoai chiên nhiều dầu mỡ mua tại các cửa hàng.
8. Bơ lạc
Bữa ăn phụ cho bé 8
Đây là thực phẩm đa năng được nhiều bé yêu thích. Chúng chứa nhiều protein và chất xơ. Bạn có thể dùng bơ lạc để làm sandwiches với bánh quế hoặc bánh gạo thay vì bánh mỳ, hay thử chúng với sữa chua và quả mâm xôi đông lạnh. Đây có thể sẽ trở thành món ăn cực kỳ yêu thích của bọn trẻ.
9. Trứng
Bữa ăn phụ cho bé 9
Một quả trứng cung cấp cho một bé 4 tuổi 1/3 nhu cầu protein mỗi ngày. Các món làm từ trứng đều rất nhanh và tiện vì thế bạn có thể làm trứng luộc, trứng bác chảo hoặc trứng rán phô mai… cho bữa ăn phụ của trẻ đều được.
10. Hummus
Bữa ăn phụ cho bé 10
Được làm từ đậu xanh xay nhuyễn, hummus có một hương vị hấp dẫn nhưng không quá ngấy với rất nhiều axit folic, B6 và sắt. Bạn có thể kết hợp Hummus với các loại rau củ, bánh quy hoặc bánh mỳ sandwich.
11. Mỳ sợi
Bữa ăn phụ cho bé 11
Mỳ sợi cung cấp nhiều carbohydrate phức tạp. Bạn có thể chọn loại mỳ có hình dạng mà trẻ yêu thích và nấu một mẻ rồi bảo quản trong tủ lạnh. Khi ăn, bạn có thể hâm nóng lại bằng lò vi sóng, ăn kèm với rau hoặc thịt gà và nước sốt cà chua. Một thức ăn bổ dưỡng cho bữa ăn phụ sẽ được chuẩn bị chỉ trong chưa đầy 20 phút.
12. Lê
Bữa ăn phụ cho bé 12
Lê có chứa rất nhiều chất xơ và lại có quanh năm với nhiều loại khác nhau. Do đó, lê đóng hộp với một bát nhỏ phô mai sữa ít béo hoặc nước ép lê sẽ rất phù hợp cho bữa ăn phụ của con bạn.
13. Hỗn hợp các loại đồ ăn nhanh
Bữa ăn phụ cho bé 13
Lựa chọn một hỗn hợp gồm các loại hạt, bánh quy, ngũ cốc, chuối sấy, bỏng ngô sẽ rất tiện dụng cho trẻ. Các loại hạt cung cấp những khoáng chất thiết yếu như magie, sắt và kẽm.
14. Thịt giăm bông ít béo
Bữa ăn phụ cho bé 14
Đây được coi là cách tốt nhất để gia tăng lượng protein cho trẻ. Bạn chỉ cần đơn giản cắt vài miếng giăm bông và ăn với pho mát là đã có một bữa ăn phụ ngon lành cho con.
15. Nho khô
Bữa ăn phụ cho bé 15
Nho khô có rất nhiều dưỡng chất như chất xơ, kali và vitamin. Thậm chí nếu con bạn siêu lười ăn thì bé cũng khó mà cưỡng lại được việc nhúng táo hoặc cà rốt với một ít kem phủ nho khô.
Theo Tri  Thức Trẻ

Leave a Reply

Or