11 cách đơn giản bảo vệ bạn khỏi bức xạ điện thoại

Bức xạ điện thoại bao vây bạn gần như mọi giờ trong ngày, và đây là những cách đơn giản giúp bạn vẫn an toàn trong vòng vây đó.

Dùng tai nghe. Nếu bạn có ý định nói chuyện điện thoại thời gian dài thì tốt nhất sử dụng tai nghe hoặc bật loa ngoài. Phương pháp này giúp điện thoại không chạm sát vào tai

Tránh để điện thoại túi áo trước ng

ực. Nhiều người, đặc biệt là nam giới có thói quen để điện thoại trong túi áo trước ngực, rất gần với tim. Thói quen này khiến cho bức xạ phát ra từ điện thoại có thể ảnh hưởng đến tim. Thay vào đó, bạn nên cất điện thoại trong túi xách hoặc túi quần.

Giữ điện thoại xa cơ thể. Nếu đang nói chuyện điện thoại bằng bộ ống nghe điện đài thì nên giữ nó xa cơ thể. Không nên đặt điện thoại trong lòng hoặc đơn giản chỉ là để trên bụng.

Gửi tin nhắn. Nếu không có việc quá cần thiết, bạn có thể sử dụng tin nhắn để liên lạc. Bằng cách này điện thoại không tiếp xúc gần với tai, do đó sẽ bảo vệ bộ não khỏi bức xạ điện thoại.

Tránh dùng khi pin yếu. Khi pin điện thoại yếu, bạn nên hạn chế các cuộc gọi. Nguyên nhân là pin yếu có thể tạo ra nhiều sóng bức xạ hơn bình thường. Vì vậy, nên sạc pin đầy đủ mới sử dụng điện thoại.

Tránh dùng khi đang sạc pin. Trong lúc sạc pin, tốt nhất tránh sử dụng điện thoại. Lúc này có rất nhiều mối nguy hiểm phát ra từ điện thoại ngoài bức xạ. Trong lúc đang sạc, điện thoại sẽ nóng hơn đáng kể so với khi được sử dụng bình thường. Do đó, khi sử dụng có thể gây thêm áp lực cho thiết bị và bộ sạc, dẫn tới cháy nổ.

Sử dụng điện thoại có thương hiệu. Điện thoại có thương hiệu nổi tiếng đều được thử nghiệm các bức xạ phát ra. Trong khi đó những chiếc điện thoại có chất lượng thấp phát ra nhiều bức xạ hơn và gây nhiều tác hại tới sức khỏe.

Tắt điện thoại khi ngủ. Thói quen đặt điện thoại bên cạnh trong lúc ngủ thực sự có hại cho sức khỏe. Trong khi ngủ, sóng bức xạ của điện thoại di động rất dễ gây ảnh hưởng lớn đến não. Nó có thể tác động lên hệ thần kinh trung ương, dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, ngủ mê, rụng tóc, có người còn có cảm giác như bị kim châm ở mặt.

Tránh dùng điện thoại ở vùng sóng yếu. Bạn không nên cố gắng gọi điện trong khu vực sóng yếu. Khi thuê bao ở xa trạm thu phát sóng, tín hiệu sẽ yếu đi và thiết bị phải điều chỉnh để kết nối với trạm và làm tăng lượng bức xạ phát ra.

Không gọi di động ở nơi không gian kín. Không nên gọi di động ở những nơi không gian kín như trong thang máy, trên tàu hoả, trong tàu điện ngầm… Bởi lúc đó, điện thoại di động sẽ phải phát bức xạ ở mức cao nhất để tránh trường hợp bị đứt đoạn tín hiệu.

Hạn chế nói chuyện dài. Nếu không cần thiết, tốt nhất bạn không nên “nấu cháo” điện thoại. Bởi càng nói chuyện ít thì tỷ lệ hấp thụ bức xạ điện thoại càng thấp.

Theo kienthuc

Leave a Reply

Or