10 cách trang trí món ăn cho bé cực đơn giản

Đơn giản và không tốn nhiều thời gian, mẹ hãy tạo niềm vui trong ăn uống cho con bằng những ý tưởng sáng tạo này nhé!

1. Cam và cà rốt thành hình ông mặt trời
Mẹ hãy cắt một lát cam lớn hình tròn, đặt ở trung tâm của chiếc đĩa. Sau đó xếp những miếng cà rốt đã được cắt hình gậy (dài khoảng 2 đốt ngón tay) thành những tia hình tam giác như trong hình. Để làm mắt cho ông mặt trời, các mẹ có thể lấy hai trái nho khô đặt lên miếng cam. Như vậy là bạn đã có một ông mặt trời đang cười hạnh phúc. Chắc chắn bé nhà bạn sẽ rất thích tạo hình này đấy!
10 cách trang trí món ăn cho bé cực đơn giản 1
2. Cà chua và phô-mai thành hình con sâu bướm
Bạn cần có một cây tăm hoặc cây gì đó dài và sạch sẽ để xiên những quả cà chua bi và viên phô-mai- vào đó. Cứ xiên xen kẽ một quả cà chua, một viên phô-mai như trong hình minh họa. Mẹ có thể cấu một chút phô-mai để làm mắt cho con sâu bướm và lấy 2 cọng rau xanh để làm râu.
10 cách trang trí món ăn cho bé cực đơn giản 2
3. Bánh mì nướng và chuối thành hình con gấu
Mẹ chỉ cần quệt một ít bơ đậu phộng lên bề mặt của lát bánh mì nướng. Đặt 2 lát chuối được cắt hình tròn lên góc trên cùng của lát bánh mì để làm tai và một lát ở giữa để làm miệng con gấu. Đặt quả việt quất hoặc quả nho, cherry lên để tạo hình mũi và mắt. Vậy là bạn đã có một đồ ăn nhẹ lành mạnh và dễ thương cho bé.
10 cách trang trí món ăn cho bé cực đơn giản 3
4. Dưa chuột, phô-mai, bánh quy thành xe tay ga
Mẹ có thể cắt 4 lát dưa chuột để làm bánh xe. Lấy 2 chiếc tăm cắm ở hai đầu của dây phô-mai, sau đó xiên dưa chuột vào tạo hình bánh xe. Sau đó mẹ có thể tạo một lỗ nhỏ ở một đầu của dây phô-mai để cắm một thanh bánh quy xoắn vào đó làm tay lái. Một chiếc xe tay ga có thể ăn được đã hoàn thành.
10 cách trang trí món ăn cho bé cực đơn giản 4
5. Dâu tây, việt quất, cần tây thành hình bông hoa rực rỡ
Cắt dâu tây thành miếng như trong hình minh họa, sau đó sắp xếp các lát dâu tây đã cắt thành hình cánh hoa, đặt vào giữa cánh hoa vài quả việt quất và sử dụng thân cây cần tây để làm thân và lá.
10 cách trang trí món ăn cho bé cực đơn giản 5
6. Phô-mai dây thành hình bạch tuộc
Dùng một chiếc kéo chuyên cắt thức ăn và cắt dây phô-mai giống thành 8 xúc tu của con bạch tuộc giống như hình minh họa. Để làm đôi mắt của bạch tuộc, mẹ có thể cắt một nửa quả nho khô và đính vào dây phô-mai. Vậy là mẹ đã có thể biến hóa món phô-mai quen thuộc hàng ngày thành hình con bạch tuộc dễ thương cho bé.
10 cách trang trí món ăn cho bé cực đơn giản 6
7. Kiwi và chuối thành cây cọ
Sử dụng một nửa quả chuối làm thân cây. Cắt quả kiwi thành lát hơi cong và đặt lên một đầu của quả chuối như trong hình để tạo nên một cây cọ đẹp mắt.
10 cách trang trí món ăn cho bé cực đơn giản 7
8. Táo và nho thành những chiếc xe
Mẹ có thể dùng nửa quả táo và cắt thành lát như trong hình. Sau đó lấy tăm xiên vào hai đầu của lát táo rồi nhẹ nhàng xiên quả nho vào làm bánh xe. Một món ăn lành mạnh và đem đến nhiều niêm vui cho con, đặc biệt là các bé trai.
Theo Afamily

Leave a Reply

Or