Hẹn hò như thời kỳ độc thân

Tuy việc có con lấy đi hầu hết quỹ thời gian, thỉnh thoảng các ông bố bà mẹ vẫn nên sắp xếp những giờ phút dành riêng cho mình. Việc hẹn hò lãng mạn như thời mới yêu sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng hạnh phúc cho gia đình bạn

Tìm lại sự kết nối

Nếu như khi mới yêu thời gian dành cho nhau gần như vô tận thì lúc có con, bạn thậm chí không nhận ra tóc tai bù xù của chồng hay khuôn mặt bơ phờ của vợ. Việc chăm sóc và nuôi dạy con cùng những mối bận tâm mới đã choán hết thời gian dành cho nhau. Dường như nửa kia của bạn đang “biến mất”.  Khi cảm nhận được điều này cũng là lúc bạn cần lên lịch cho các cuộc hẹn, nơi chỉ có bố và mẹ như thời còn độc thân. Đó là một cách tuyệt vời để hâm nóng tình cảm và giúp bạn kịp “cập nhật” những thay đổi, lắng nghe những cảm nhận mà ngày thường ít có dịp hoặc đang đánh mất thói quen chia sẻ cùng nhau.

Có rất nhiều chủ đề cho một cuộc hẹn: ôn lại kỷ niệm cũ, nói về những dự định tương lai, cùng nhau điểm qua một vài tin tức nóng hổi, nói về những người quen biết… Nếu đã lâu chưa có một cuộc hàn huyên thực sự giữa hai vợ chồng và chẳng biết bắt đầu từ đâu thì đó sẽ là những gợi ý khá thiết thực cho bạn đấy.

Hẹn hò như khi độc thân

Một khoảng thời gian của riêng mình còn giúp bạn lấy lại cân bằng về cảm xúc

Bí quyết hẹn hò dành cho bố mẹ

Trước hết, đừng trầm trọng hóa vấn đề hò hẹn. Đó có thể chỉ là một buổi cà phê khi gửi con ở nhà ông bà, hay tan sở về sớm và tản bộ trong công viên trong lúc chờ đón con ở nhà trẻ. Không nhất thiết phải đặt một chuyến du lịch xa tít ở đâu đó hay vắng nhà cả buổi tối để thưởng thức phim bom tấn mới ra rạp mới gọi là hò hẹn. Quan trọng nhất là bố mẹ có khoảng thời gian riêng tư vừa đủ để chia sẻ một vài điều ngọt ngào cùng nhau.

Một điều quan trọng khác mà bạn cần nhớ, dù dài hay ngắn, đó vẫn là một buổi hò hẹn. Đừng để những mối lo lắng bất chợt xen ngang như “em quên rút điện bàn ủi ở nhà” hay “anh làm mất vé xe rồi”… Nếu thời gian của cả hai quá bận rộn, bạn có thể cần lên lịch trước đó 1 tuần để kịp giải quyết các công việc.

Và đừng quên những cử chỉ thân mật khi ở bên nhau trong những khoảng thời gian đặc biệt này. Nó sẽ làm bạn cảm thấy mình trẻ lại.

MarryBaby

Leave a Reply

Or