Vào phòng sinh cùng nhưng vợ chưa đẻ anh chồng trẻ đã “lăn đùng” ra… ngất

Những ông chồng sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho vợ trong giây phút vượt cạn khó khăn. Vậy nhưng có vẻ không phải ai cũng đảm đương được trách nhiệm này.

Ngày nay, nhiều bệnh viện đều cho phép người chồng vào phòng sinh cùng vợ nên chắc hẳn chị em nào cũng mong muốn khi đang bị đau đớn như gãy hàng chục chiếc xương sườn sẽ có chồng ở bên động viên, an ủi, tiếp thêm động lực. Vậy nhưng có vẻ như không phải anh chồng nào cũng đủ sức đảm đương nhiệm vụ trở thành chỗ dựa vững chắc cho vợ khi vượt cạn.

vao phong sinh cung nhung vo chua de anh chong tre da "lan dung" ra... ngat - 1

Có chồng ở bên động viên, an ủi khi sinh con là mong ước của nhiều chị em phụ nữ. (Ảnh minh họa)

Gần đây, câu chuyện cùng vợ vào phòng sinh của một ông bố trẻ đang thu hút được sự chú ý lớn trên mạng xã hội Trung Quốc.

Anh Võ (tên nhân vật đã được thay đổi) năm nay 28 tuổi và vừa đón con trai đầu lòng. Ngày sinh con, vợ anh kiên quyết muốn anh vào phòng sinh cùng và thậm chí còn đưa ra tối hậu thư “Anh không vào cùng nghĩa là không yêu em”. 

Vậy là ông bố trẻ ngậm ngùi vào phòng sinh cùng vợ. Vừa bước vào căn phòng sáng choang, toàn mùi thuốc sát trùng, đầu óc anh đã ong ong hết lên. Trái lại, vợ anh là một người rất mạnh mẽ, dù đau đớn cũng chỉ nắm tay chồng chứ không hề la hét. Trong khi đó, mặt anh Võ ngày càng nhợt nhạt và gần như không thể nhìn ra chỗ khác ngoài vợ.

Sau khi bị cơn đau đẻ hành hạ một thời gian, vợ anh Võ cũng được rặn sinh. Khi đầu của đứa trẻ thò ra, vợ anh ra hiệu cho anh xuống nhìn và chuẩn bị đón con. Vậy nhưng không ai ngờ, vừa nhìn đến cảnh vợ đang rặn con ra thì anh Võ lăn ngay ra… bất tỉnh nhân sự. Các bác sĩ và y tá trong ca mổ cũng bị bất ngờ.

Thấy chồng như vậy, vợ anh lập tức gọi bác sĩ cứu chồng. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết em bé đang trong quá trình chào đời và không chờ đợi được nữa, nếu còn chần chừ thì con sẽ bị ngạt nên yêu cầu cô tập trung sức để rặn còn chồng thì để sau.

vao phong sinh cung nhung vo chua de anh chong tre da "lan dung" ra... ngat - 2

Không phải anh chồng nào cũng thích hợp để vào phòng sinh cùng vợ. (Ảnh minh họa)

Vậy là trong lúc vừa đau đớn rặn sinh, vợ anh Võ vừa thấp thỏm không yên vì lo lắng cho chồng. May mắn ca sinh diễn ra suôn sẻ, em bé chào đời hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau khi lo xong cho sản phụ, một cô y tá đến đỡ anh Võ dậy và ấn vào huyệt nhân trung để anh tỉnh dậy. Vậy nhưng bác sĩ cũng không dám để anh nhìn đứa con còn đang đỏ hỏn vì lo ông bố này lại ngất tiếp.

Trên thực tế, không phải ông bố nào cũng thích hợp để vào phòng sinh cùng vợ. Đặc biệt, những người có bệnh sợ máu, huyết áp cao hay nóng tính, không tuân theo sự sắp xếp của bác sĩ đương nhiên không nên để đi sinh cùng vợ vì dễ gây rắc rối thêm.

Theo Minh An (Dịch từ Sohu) (Khám Phá)

Leave a Reply

Or