Thúy Hạnh: Giúp con chuẩn bị bước ngoặt đầu đời

Năm nay bé lớn của người mẫu Thúy Hạnh đã vào lớp 1. Tổ ấm nhỏ rộn ràng hẳn vì có rất nhiều thứ để chuẩn bị cho bước ngoặt đầu đời của công chúa yêu bởi chị luôn muốn cho con nền tảng giáo dục tốt nhất.
Năm học mới đã bắt đầu gần hai tháng cũng là ngần ấy thời gian mẹ Thúy Hạnh luôn theo sát cô công chúa Suli để giúp bé sớm quen với việc đi học. Hãy cùng nghe bà mẹ trẻ bật mí cách giúp bé yêu phát triển trí tuệ và hòa nhập cùng môi trường mới nhé!
Chào chị, chị đã chuẩn bị gì cho việc đến trường của bé?
Bé Suli đi học mà như cả nhà tôi đi học vậy. Tôi và anh Khang đã “nghiên cứu” nhiều phương pháp giúp bé có sự chuẩn bị tốt về kiến thức, sức khỏe lẫn tâm lý. Mấy tháng trước, tôi và anh dẫn bé đến trường tiểu học bé đang học bây giờ, cho con nhìn các anh chị mặc đồng phục mang cặp đi học. Bé thích lắm. Rồi cả nhà cùng đi mua dụng cụ học tập, tôi để bé chọn tập vở theo sở thích. Còn về mặt kiến thức, tôi không chủ trương dạy trước chương trình nhưng qua những trò chơi trí tuệ, bé cũng đã dần biết đọc. Tôi nghĩ nên cho bé cảm thấy bản thân quan trọng và đi học là sự kiện trọng đại, bé sẽ không có tâm lý xa mẹ hay bị bỏ rơi mà sẽ yêu thích chuyện học hành.
Chị có dùng “tuyệt chiêu” hay “trợ thủ” gì để dạy con không?
Dù bận đến mấy, tôi cũng dành thời gian để chơi với con mỗi ngày. Với các bé, mẹ là “tổng đài” giải đáp 1001 thắc mắc nên tôi càng phải hoàn thiện kiến thức cho bản thân. Biết con thích đọc sách, chơi những trò trí tuệ và nghe nhạc, tôi nghĩ đến một công cụ hay món đồ chơi nào có thể đáp ứng hết những yêu cầu này. Qua nhiều lựa chọn, cuối cùng tôi quyết định mua cho mỗi bé một thiết bị NAHI Kids và… cũng bí mật mua cho mình một cái để thử nghiệm hết những ứng dụng trong máy trước khi chỉ cho con chơi.
Thúy Hạnh: Giúp con chuẩn bị bước ngoặt đầu đời 1
Thúy Hạnh rất tin tưởng vào NAHI Kids trong việc phát triển và bồi dưỡng tài năng cho con.
Ồ! Vậy cụ thể, chị và các con thường làm gì với “trợ thủ” NAHI Kids này?
Mỗi ngày, tôi luôn dành thời gian để chơi với con cùng NAHI Kids, chủ yếu chơi trò giải đố như: nghe tiếng kêu, đoán con vật. Bé rất thích sách tranh có minh họa bằng âm thanh trên NAHI Kids, ban đầu mẹ đọc cho bé nghe và sau này bé cứ nằng nặc đòi mẹ dạy để tự mình đọc được. Máy tích hợp sẵn phần mềm dạy vẽ nên bé học theo và sáng tạo thêm rất nhiều kiểu tranh mới. Thi thoảng ba mẹ con cùng thi hát rồi lấy NAHI Kids quay và cùng khoe ba, cho ba Khang làm giám khảo chấm điểm. Tôi rất vui vì đã tìm ra được một trợ thủ đắc lực cho cả ba mẹ con. Tôi nghĩ những hoạt động này rất có ích để bé học hỏi và mẹ con càng gắn bó hơn.
Bước đầu bé học có tốt không? NAHI Kids có giúp gì được cho bé?
Hai tháng đầu diễn ra rất tốt, việc học và hòa nhập với bạn bè của bé rất tốt nên tôi đã khá yên tâm. Do bé thích chơi những trò rèn luyện kỹ năng, thích truyện tranh trên NAHI Kids nên từ 4 tuổi đã đọc tốt và biết đếm tới 100. Bé cũng có hứng thú với cả tiếng Anh nên đã bắt đầu làm quen với ngôn ngữ này. Bé học tiếng Anh bằng cách cứ mỗi từ lại tìm một từ tiếng Việt có nghĩa tương đương và tìm ảnh minh họa. Đây cũng là trò chơi ngôn ngữ yêu thích của mẹ và bé. Việc bé tích lũy được kiến thức này hoàn toàn tự nhiên thông qua các trò chơi trên NAHI Kids nên bé không cảm thấy mệt mỏi hay gượng ép. Vì thế, khi vào chương trình học lớp 1, bé không gặp khó khăn nào khi tập đọc, tập viết và nhất là học hát.
Thúy Hạnh: Giúp con chuẩn bị bước ngoặt đầu đời 2
Cả Thúy Hạnh và con gái đều rất thích các ứng dụng phong phú, độc đáo của NAHI Kids.
Chị hướng dẫn các bé sử dụng thiết bị NAHI Kids như thế nào để vừa kết hợp được chơi và học? Chị có tin tưởng khi giao hẳn thiết bị NAHI Kids cho 2 bé?
NAHI Kids có giao diện trực quan rất dễ sử dụng nên chỉ cần chỉ vài lần là bé biết cách tắt mở máy, tự chụp ảnh, quay video, nhớ được biểu tượng nào thì vào phần đọc sách, luyện mặt chữ, biểu tượng nào chạm vào sẽ mở ra phim hoạt hình. Sau khi tự mình thẩm định, tôi khá yên tâm vì NAHI Kids được thiết kế với nhiều ứng dụng phù hợp cho sự phát triển trí tuệ của trẻ em như: Học viện tài năng nhí cho bé từ 3-10 tuổi với 4 mảng nội dung Sáng tạo, Tư duy, Ngôn ngữ và Xã hội. Khoa hoạt hình dễ thương, trong sáng phù hợp cho bé xem. Tôi có thể yên tâm giao hẳn thiết bị NAHI Kids cho 2 bé bởi máy có phần kiểm soát giúp cha mẹ quản lý thời gian và nội dung khi cho con sử dụng.
Cảm ơn Thúy Hạnh nhiều về bài chia sẻ kỳ này!
Các bà mẹ nói gì về NAHI kids?
Thúy Hạnh: Giúp con chuẩn bị bước ngoặt đầu đời 3
Mẹ Trần Thuý Nhàn Tiến sĩ Sinh học, Giảng viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM – Phụ huynh bé Nguyễn Ngọc Bảo Nhi (7 tuổi) Q.Tân Bình, TP.HCM
“Là mẹ có con gái 7 tuổi, tôi luôn muốn dành cho con những điều tốt nhất. Tình cờ có người bạn giới thiệu cho tôi về thiết bị NAHI Kids chơi mà học dành cho trẻ, trước đó tôi còn băn khoăn nhưng sau khi dùng thử NAHI Kids tôi quyết định mua cho con. Mấy hôm nay, tôi có thể tìm hiểu được con tôi chơi những gì trên máy khi tôi đi làm. Hễ khi có thời gian rảnh rỗi công việc, tôi đều tranh thủ vào tài khoản của NAHI cung cấp để xem bé Nhi nhà tôi đã chơi những gì lúc không có tôi bên cạnh.
Từ kho ứng dụng nội dung của máy, tôi hướng cho con mình chơi những trò chơi bổ ích cho sự phát triển cả tư duy lẫn kỹ năng, cũng như tìm hiểu được rõ hơn về tâm tư tình cảm của Nhi. Biết được Nhi thích chơi những gì, học những gì, trò chơi nào thích hợp nhất, bổ trợ cho việc học tập ở trường… Thật cảm ơn NAHI Kids đã giúp tôi có thể hiểu con mình hơn và không còn lo lắng nữa”.
Thúy Hạnh: Giúp con chuẩn bị bước ngoặt đầu đời 4
Chị Nguyễn Ngân Hà phụ huynh bé Trần Thuyên Uyên Nhi (6 tuổi) – TP.HCM: “NAHI Kids đã cài sẵn những game dành cho con chơi như giúp con học toán, giúp con học vần. Giúp con phát triển sự nhanh nhạy qua các trò chơi. Từ lúc có thiết bị NAHI Kids con siêng học lên hẳn. Ai bảo công nghệ sẽ làm cho các bé ham chơi và không chịu lo học nhỉ. Mình thì lại không nghĩ vậy. Chủ yếu là mình chứ không phải do máy. Mình hoàn toàn ủng hộ sự ra đời của những thiết bị đầy tính năng như của NAHI. Cảm ơn NAHI thật nhiều!”
Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường chưa được bao lâu nhưng NAHI Kids đang dần trở thành phần không thể thiếu của các bậc phụ huynh hiện đại trong việc phát triển năng khiếu cho con mình.
theo: afamily

Leave a Reply

Or