Tâm thư bà mẹ bác sĩ gửi con trai trước khi bước vào tâm dịch Vũ Hán dù đã được nghỉ hưu trước Tết Nguyên đán

Thế mới biết dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả khi đang trải qua những tình huống khẩn cấp nhất, điều các bà mẹ luôn đau đáu hướng về đó là đứa con thân yêu của mình.

Khắp thế giới đang sôi sục vì dịch bệnh do virus corona gây ra nhưng tâm dịch Vũ Hán vẫn “nóng” hơn cả. Nhiều đoàn cán bộ y tế từ các tỉnh khác của Trung Quốc đã được cử đến tỉnh này để hỗ trợ và xung quanh đó đã xảy ra không ít câu chuyện rơi nước mắt.

Mới đây, trang The Paper đăng tải bức thư của bà mẹ Tào Hiểu Anh, 56 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm điều trị bệnh truyền nhiễm thuộc Bệnh viện nhân dân số 2 tỉnh Hồ Nam, gửi cho con trai làm xôn xao cộng đồng mạng. Đó là lá thư của nữ bác sĩ gửi cho con trai trước khi bước vào khu vực cách ly dành cho đội ngũ nhân viên y tế chống dịch viêm phổi Vũ Hán mặc lời can ngăn, phản đối và nỗi lo lắng của người con.

Xúc động câu chuyện của những bà mẹ tạm biệt con lên đường đến ổ dịch corona Vũ Hán - Ảnh 4.

Nữ bác sĩ Tào Hiểu Anh.

Bác sĩ Tào Hiểu Anh đã nhận được quyết định nghỉ hưu trước Tết nguyên đán. Tuy nhiên, khi dịch bệnh viêm phổi bùng phát ở Vũ Hán, bà đã trở lại bệnh viện để cùng 24 bác sĩ và hơn 30 y tá chiến đầu ngày đêm không ngừng. Họ sẽ sống và làm việc trong bệnh viện và không được phép trở về nhà cho đến khi dịch bệnh được khống chế. Trước khi bước vào khu vực cách ly, bà đã viết thư xin lỗi con trai với mong muốn con trai sẽ hiểu được nỗi lòng của bà.

Lược trích một phần nội dung bức thư như sau:

Gửi con trai mẹ.

Mẹ quyết định vẫn sẽ đến khu cách ly.

Mẹ xin lỗi con vì đã không nghe lời con.

Tâm thư xúc động bà mẹ gửi con trai trước khi bước vào khu vực cách ly ở tâm dịch virus corona Vũ Hán - Ảnh 2.

Bức thư của bác sĩ Tào Hiểu Anh.

Mẹ vẫn nhớ lời con tức giận nói qua điện thoại tối hôm trước: “Tình hình bệnh dịch bây giờ rất nghiêm trọng và nguy hiểm. Bất cứ y bác sĩ nào cũng có thể ra đi. Tại sao một người đã nghỉ hưu như mẹ vẫn phải lao vào khu vực cách ly? Tại sao mẹ lại coi nhẹ cuộc sống của mình giống như một trò chơi vậy?”.

Mẹ biết con rất quan tâm và lo lắng cho mẹ. Nhưng mẹ hy vọng con trai mẹ sẽ hiểu mẹ, hiểu trách nhiệm và sứ mệnh của mẹ.

Mẹ yêu con 100% nhưng thời gian của mẹ dành cho con không thể 100% được. Con trai, đã khi nào con nhìn vào ánh mắt cầu cứu khẩn thiết của bệnh nhân và gia đình họ chưa? Nhiều người trong số họ nhìn mẹ với hi vọng trao niềm tin và khát khao sống cho đúng người.

Mẹ biết được mối nguy hiểm của công việc này chứ nhưng mẹ cũng cảm nhận được sự tra tấn của dịch bệnh và nỗi đau của bệnh nhân. Có thể con chưa biết, mong muốn lớn nhất của mẹ là xóa bỏ những điều xấu xí ấy khỏi cuộc sống của con người.

Một lần nữa, mẹ xin lỗi con. Cuộc chia ly tạm thời của mẹ con ta sẽ là niềm hạnh phúc của hàng triệu người con thân yêu à. Đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của những người làm y bác sĩ như mẹ.

Mẹ hứa sẽ dành thời gian bên con nhiều nhất có thể khi dịch bệnh thuyên giảm. Con trai mẹ chắc chắn sẽ hiểu điều mẹ làm, mẹ tin ở con“.

Theo Afamily

 
 
 

Leave a Reply

Or