Sai lầm tuyệt đối phải tránh khi cho bé ăn

Những việc làm sai lầm dưới đây khi mẹ cho bé ăn sẽ kèm theo những hậu quả nguy hiểm ảnh hưởng lâu dài tới bé.

Mẹ để bé ngồi xổm trong khi ăn. Việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn mà còn khiến cho cơ thể bé không thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng.

Một lý do nữa để mẹ không nên cho bé ngồi xổm khi ăn, đó chính là khi bé ngồi càng sát với mặt đất thì bụi bẩn có thể rơi vào thức ăn khiến bé dễ nhiễm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng…

Bé vừa chơi vừa ăn. Việc bé vừa ăn vừa chơi, thiếu tập trung trong bữa ăn là căn bệnh của nhiều bé.

Thói quen này có thể dụ bé ăn vài miếng nhưng sẽ là nguyên nhân khiến bé mắc tình trạng biếng ăn kéo dài.

Cho con ăn đồ ngọt ngay sau bữa ăn sẽ gây hại cho sức khỏe. Sau khi ăn no, nếu cơ thể bé lại nạp thêm đồ ngọt sẽ dẫn tới hiện tượng quá tải.

Đồ ngọt chứa rất nhiều năng lượng làm bé dễ bị đầy bụng, không tiêu hoặc đau bụng do dạ dày phải hoạt động hết công suất. Vì vậy, 30 phút sau khi ăn, mẹ mới nên cho bé tráng miệng bằng những lát hoa quả tươi.

Mẹ cho bé ăn đồ ăn đã qua chế biến nhiều lần. Việc làm này chính là nguyên nhân khiến bé chậm tăng cân và thậm chí gặp phải nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa.

Những thực phẩm để trong tủ lạnh và được dùng lại vào ngày hôm sau hầu như đã mất đi ít nhiều chất dinh dưỡng. Thêm vào đó, một vài loại thực phẩm khi để qua đêm còn bị biến chất và trở nên độc hại đối với sức khỏe của bé

 Theo ebe

Leave a Reply

Or