Nguy cơ sẩy thai khi thường xuyên uống nước đóng chai

Uống nước lọc là điều bình thường đối với con người. Các mẹ bầu cũng được khuyên uống nhiều nước lọc mỗi ngày. Tuy nhiên, mẹ bầu uống nước lọc tự nấu sẽ an toàn hơn dùng nước đóng chai của các hãng sản xuất bên ngoài.

Nguy cơ sẩy thai khi thường xuyên uống nước đóng chai

Nước đóng chai có chất độc?

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng nước đóng chai là loại nước tinh khiết an toàn cho sức khoẻ mọi người. Thế nhưng, không ai ngờ rằng thành phần Bisphenol (BPA) có trong nước đóng chai sẽ làm tăng 80% nguy cơ sẩy thai đối với thai phụ mang thai thời kỳ đầu. Và BPA trong máu cao cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trứng, khiến khó thụ thai.

Thành phần BPA được tìm thấy trong chai nhựa, bao bì đóng hộp, keo nha khoa, thẻ tín dụng,v..v. Và BPA từ bao bì xâm nhập vào thức ăn, thức uống,..v…v.. Vì thế, nếu chúng ta thường xuyên dùng các sản phẩm đóng chai, đóng hộp.. sẽ vô tình đưa BPA vào trong máu của mình. BPA có cấu trúc tương tự với hormone estrogen, nên có thể liên kết với các thụ thể estrogen trong cơ thể, làm gián đoạn tín hiệu của hocmon.

Nên làm gì để hạn chế nguy cơ sảy thai?

–       Tránh hâm thực phẩm trong vật đựng bằng nhựa, nhiệt độ cao sẽ làm các hoá chất thoát ra ngoài và hoà vào thức ăn.

–       Hạn chế dùng thực phẩm đóng hộp, nước đóng chai.

–       Không dùng nước đóng chai để dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, vì nhiệt độ nắng gay gắt cũng khiến BPA thoát ra ngoài.

–       Nên mua các sản phẩm nhựa có đặc tính chịu lực trường cao để dùng.

Ngoài ra, nước đóng chai trên thị trường sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược, tiệt trùng bằng Ozone và tia UV hoặc trao đổi ion nên sẽ lọc hết các khoáng chất. Vì thế, nếu lạm dụng nước đóng chai sẽ gây nguy cơ thiếu các khoáng chất và vi chất cần thiết cho cơ thể.

Với các mẹ bầu, loại nước đun sôi để nguội là tốt nhất cho cơ thể . Đặc biệt với trẻ nhỏ, nước đun sôi để nguội sẽ giúp cho cơ thể trẻ dễ hấp thu, tăng lượng hồng cầu của tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, nước đun sôi không có đường, không có hương liệu hay chất tạo màu nên an toàn cho cơ thể.

 

 

theo: baby.marry

Leave a Reply

Or