Người mẫu Xuân Lan chia sẻ cách chữa cảm, sổ mũi, ho cho con và mẹ chưa đầy 3 ngày đã khỏi

Người mẫu Xuân Lan chia sẻ cách chữa cảm, sổ mũi, ho cho con và mẹ chưa đầy 3 ngày đã khỏi

  1. Thời tiết thay đổi tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn, vi-rút gây bệnh phát triển và gây ra những căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe con người; trong đó phải kể đến các bệnh về tai mũi họng mà đặc biệt là cảm, ho sổ mũi thường xuyên “ghé thăm” ở trẻ nhỏ. Bệnh thường gặp ở trẻ em là do sức đề kháng của trẻ còn non nớt, trẻ rất nhạy cảm với thời tiết. Vì thế, trẻ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

    Là một người mẫu cũng là người mẹ hết sức quan tâm đến sức khỏe của con. Xuân Lan đã chia sẻ về cách chữa ho, sổ mũi mà cô đã áp dụng vô cùng hiệu quả với những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm trong gian bếp như sau:

    1450929629-nuoc-hanh-tay-dun-nong-5


    Ngày 1: Bé chảy nước mũi liên tục và ho đàm, đôi khi ọc ra đàm và sữa, đêm ngủ càng ho, nghẹt mũi và rên hừ hừ, mẹ bèn đi cắt hai lát hành tím độ dày vừa đủ để ngay giữa lòng bàn chân bé, mang vớ ra ngoài, mẹ thì cũng mang vớ và bọc 2 lát hành tây vào giữa lòng bàn chân mẹ. Diệt khuẩn, diệt cúm và giúp ấm lại. Mẹ cũng cắt thêm vài khoanh hành tây để trong phòng để diệt khuẩn trong không khí. Đêm đó bé đỡ ho.


    Ngày 2: Mẹ cắt nửa chén hành tây theo khoanh tròn, cho 4 thìa mật ong vào hấp, cho bé uống 3 thìa, trong ngày bổ sung nước cam,tối lấy tinh dầu tràm massage hai lòng bàn chân bé và mang vớ.

    Đêm này bé chẳng ho. Vẫn có củ hành tây trong phòng.

    Ngày 3: Mũi bé đặc và khô lại. Mẹ vẫn rửa mũi mỗi ngày. Cho bé uống thêm 3 thìa hành tây hấp mật ong. Trong ngày bổ sung nước cam. Đến chiều bé hoàn toàn bình thường. Chạy nhảy tung tăng. Mẹ cũng hết cảm. Nhưng vẫn xoa tinh dầu tràm và mang vớ cho bé ngủ.

    Quá hay. Chẳng cần lo trường kỳ thuốc ho các loại và kháng sinh nữa. Hoan hô.

    Nhưng nhiệt độ phòng là 27 thui các mẹ nhé.


    Lưu ý: Các bé dưới 1 tuổi không dùng mật ong mà hấp cách thủy hành tây với một ít đường phèn đập nhuyễn nhé.

    Theo WTT

Leave a Reply

Or