Mẹo hay “đánh bay” cơn ho của bé chỉ sau 3 ngày

Thời tiết thay đổi lúc nóng, lúc lạnh là thời điểm trẻ thường mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là ho.

Trẻ khi bị ho do sức đề kháng yếu nên bệnh sẽ kéo dài gây phiền toái không chỉ cho các bé mà còn làm đảo lộn cuộc sống của cả gia đình. Tuy nhiên, chỉ cần một vài mẹo chữa ho cho bé mà mẹ thông thái chia sẻ dưới đây, mẹ có thể trị ho cho bé nhà mình nhanh chóng và dứt điểm chỉ sau 3 ngày mà không cần phải dùng đến thuốc.

Chữa ho cho bé bằng rau cải cúc

Mẹo chữa ho cho bé là dùng cải cúc

Rau cải cúc hay còn gọi là tần ô có tính mát, vị tê, không độc có tác dụng hòa tỳ vị, an tâm khí, lợi tiểu, tiêu đờm,… nên rất thích hợp cho các bé bị ho. Mẹ thực hiện phương pháp này như sau: Dùng 1 nắm rau cải cúc tươi rửa sạch, để ráo nước rồi cắt nhỏ. Cho rau vào một cái chén rồi cho thêm khoảng 20 ml mật ong vào trộn đều, đem hấp cách thủy khoảng 20 phút để nguội rồi cho bé uống. Để phát huy hiệu quả, nên cho bé uống từ 2 – 3 lần/ ngày. Rau cải cúc có tác dụng kháng khuẩn nên sẽ là cách chữa ho cho bé hiệu quả, khoảng 3-5 ngày bé sẽ khỏi bệnh.

Chữa ho có đờm bằng hành tây

Mẹo chữa ho cho bé là dùng hành tây

Hành không chỉ là thực phẩm rất gần gũi với con người mà nó còn là vị thuốc chữa bệnh rất công hiệu, tốt cho nhóm người mắc bệnh về đường hô hấp, bệnh hen suyễn, chữa chứng mất ngủ,… Có 2 cách để mẹ thực hiện bài thuốc chữa ho từ hành tây.

– Cách 1: Đem hành tây lột bỏ vỏ, xắt nhỏ rồi cho hấp cách thủy khoảng 20-30 phút. Khi hành nguội bớt thì chắt lấy nước rồi pha với 3-4 muỗng mật ong cho bé uống nhiều lần trong ngày. Uống thuốc trị ho này từ 2-3 ngày sẽ giúp bé trừ ho tiêu đờm.

– Cách 2: Lột bỏ vỏ hành tây rồi xắt nhỏ như cách 1. Cho hành tây vào chén rồi trộn với 20g đường phèn mịn, đem hấp cách thủy. Khi thuốc nguội bớt thì chắt nước cho bé uống 2-3 lần trong ngày.Đường phèn là vị thuốc được áp dụng rất phổ biến trong việc chữa ho cho trẻ, đặc biệt là với trẻ dưới 1 tuổi khi mà chưa thể sử dụng mật ong. Khi kết hợp với hành tây thì công dụng càng tăng lên rõ rệt.

Chữa ho cho bé bằng hoa mướp

Mẹo chữa ho cho bé là dùng hoa mướp

Ngoài khả năng làm thực phẩm thì tác dụng của quả mướp còn giúp trị bệnh kì diệu trong cuộc sống như ho, mụn nhọt, giảm đường huyết, đặc biệt là phần hoa mướp. Mẹ đem hoa mướp rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ. Sau đó, trộn mướp với mật ong đem hấp cách thủy. Chắt nước hoa mướp cho bé uống ngày 2-3 lần. Hoa mướp có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm nên chỉ cần dùng 2-3 ngày sẽ giúp bé khỏi ho nhanh chóng.

Chú ý:

Những cách trị ho trên đây mẹ chỉ nên áp dụng cho bé từ 1 – 2 tuổi trở lên vì đa số đều có sử dụng mật ong nên không phù hợp với trẻ dưới 1 tuổi. Những bài thuốc này thì nguyên liệu dễ kiếm mà cách chế biến cũng đơn giản, dễ làm. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý các mẹo chữa ho thường chỉ có công dụng khi bệnh vừa mới phát, vi khuẩn còn “thường trú” vùng hầu họng. Còn trong trường hợp bé bị ho, cảm lâu ngày, vi khuẩn đã “di cư” xuống phế quản, phổi, lúc này mẹ nghe tiếng ho của bé có âm vang, sau cơn ho bị đau rát cổ họng và kèm theo sốt thì nên đưa trẻ đi khám ngay để dùng thuốc chữa bệnh phù hợp theo chỉ định của bác sĩ

Conlatatca

Leave a Reply

Or