Mẹ bầu mách nhau “bí quyết” trị nghén, dưỡng thai.

Với kinh nghiệm của những mẹ đã từng trải qua ốm nghén và những bài thuốc từ thiên nhiên sau đây, thời kì mang thai của các chị em không còn là nỗi kinh hoàng.

Chúng ta đều biết rằng ốm nghén là triệu chứng phổ biến khi mang thai. Theo khảo sát của các chuyên gia, có đến 60% phụ nữ mang thai bị ốm nghén. Có người chỉ bị trong 3 tháng đầu nhưng có người ốm nghén suốt thai kỳ. Những triệu chứng phổ biến của ốm nghén là mệt mỏi, nôn ói, buồn nôn, chán ăn, táo bón… Tuy nhiên nếu bị nôn nhiều thì có thể gây khử nước, rối loạn điện giải và gây tổn thương nội tạng… từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và con. Điều này càng khiến các bà mẹ khi mang thai trở nên căng thẳng và mệt mỏi.

Với kinh nghiệm của những mẹ đã từng trải qua ốm nghén và những bài thuốc từ thiên nhiên hy vọng sẽ khiến thời kì mang thai của các chị em không còn là nỗi kinh hoàng.

Chanh thơm mát – giảm nghén hiệu quả

Mẹ cu Tí, đã sinh em bé 1 tháng chia sẻ: “Hồi mang thai, mẹ cu Tí bị ốm nghén liệt vào hạng ghê gớm nhất nhì, đặc biệt là cảm giác buồn nôn mỗi khi ngửi mùi thức ăn hoặc bất cứ mùi gì lạ. Mình tìm ra một cách rất hiệu nghiệm là những lúc như thế hay uống một ly nước chanh loãng hoặc ngửi mùi vỏ chanh. Qủa chanh chính là phương thuốc thần kì của mình trong ba tháng ốm nghén đầu tiên. Khi ăn bất cứ thứ gì, các mẹ cho thêm một chút vị chua của chanh tươi vào sẽ cho cảm giác dễ chịu và làm tan biến sự khó chịu đấy!”.

Mẹ bầu mách nhau "bí quyết" trị nghén, dưỡng thai - 1

 

Đừng bỏ qua gừng

Mẹ của Cu Bin đã 2 tuổi bày cách giảm nghén bằng gừng: “Tôi được các bà, các mẹ ở quê mách rằng gừng có tác dụng giảm ốm nghén hiệu quả vậy là tôi dùng cách này để trị ốm nghén suốt thai kỳ. Tôi thường uống trà gừng mỗi buổi sáng sau ăn hoặc bất cứ lúc nào tôi có cảm giác buồn nôn. Tôi thường đặt một lát gừng tươi vào ly nước mình uống hàng ngày và cho thêm một chút gừng vào các món ăn của mình. Thấy hiệu quả lắm các mẹ nhé!”

Mẹ bầu mách nhau "bí quyết" trị nghén, dưỡng thai - 2

 

Ngửi dầu thơm – lấy độc trị độc

Có lẽ sẽ rất nhiều các bà mẹ lấy làm lạ vì mùi hương chính là một phần nguyên nhân của triệu chứng nghén vậy tại sao lại sử dụng dầu thơm để trị nghén? Theo tác giả cuốn sách Kiểm soát tình trạng nghén vào buổi sáng – bác sĩ Miriam Eric làm việc tại bệnh viện Boston thì đúng là: “Chứng ốm nghén vào buổi sáng có liên quan đến mùi thơm. Lượng estrogen thay đổi sẽ khiến cơ thể nhạy cảm hơn với các loại mùi. Với phụ nữ mang thai, mức độ estrogen tăng cao càng khiến sự nhạy cảm về mùi hoạt động hết công suất. Tuy vậy, thường thì các loại mùi như mùi rác rưởi, thức ăn hoặc mùi nước hoa quá hắc mới khiến bạn mệt mỏi hơn mà thôi.”

Nếu không thể mở cửa sổ hoặc ít có cơ hội ra ngoài trời, các bà mẹ trong thời kì thai nghén có thể thử ngửi một số hương thơm có nguồn gốc tự nhiên và nên mang theo mình một lọ tinh dầu chanh, hoa hồng và thư giãn ở mọi nơi, mọi lúc.

Mẹ bầu mách nhau "bí quyết" trị nghén, dưỡng thai - 3

Bổ sung dược phẩm có nguồn gốc tự nhiên theo chỉ dẫn

 

Nếu các triệu chứng nghén nặng kéo dài thì các bà mẹ sẽ mệt mỏi cả ngày kèm theo triệu chứng buồn nôn gia tăng làm cơ thể mất nhiều dưỡng chất. Thậm chí mẹ Nắng mang bầu tháng thứ 8 vẫn chưa hết bàng hoàng và mừng rỡ khi kể lại: “Mình đã không biết phải làm gì với chứng ốm nghén khổ sở của mình cho đến khi mình đến gặp chuyên gia sản phụ và được tư vấn về thảo dược chống ốm nghén. Mình dùng TPCN viên dưỡng thai TW3 đều đặn mỗi ngày. Sau khi nghe chuyên gia tư vấn mình được biết TPCN viên dưỡng thai TW3, nguồn gốc hoàn toàn từ vị dược liệu thiên nhiên như ngải cứu an thai, cầm máu, sát khuẩn, tía tô giúp tiêu hóa, giảm nôn mửa, gai vị ngọt tính mát, tác dụng bình can, mát huyết, an thai, giải độc, lợi tiểu… Còn rất nhiều các thành phần tự nhiên khác nữa nhằm tác dụng giúp bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe, giảm các triệu chứng điển hình của chứng ốm nghén thường gặp. Mình đã tìm hiểu rất kĩ về sản phẩm qua các chia sẻ của các mẹ dùng trước nên yên tâm dùng và thấy thực sự hiệu quả. Nếu cảm thấy ngại khi phải sử dụng nhiều cách kì công, phức tạp thì các mẹ hãy sử dụng viên dưỡng thai TW3 này nhé, sẽ có hiệu quả đấy! Còn một ưu điểm rất lớn của viên dưỡng thai này là giảm nguy cơ sảy thai và động thai giúp mình luôn cảm thấy yên tâm để chăm sóc thai nhi tốt nhất. Các mẹ có thể tham khảo thêm thông tin tại websitevienduongthai.com này nhé!”

 

Mỗi người một cơ địa khác nhau nên tình trạng ốm nghén cũng vì thế mà khác nhau. Với các phương thức và sản phẩm trị nghén có nguồn gốc từ thiên nhiên thì các mẹ hãy luôn an tâm sử dụng để có sức khỏe và dinh dưỡng tốt nhất cho thai nhi trong thời kì mang thai. Các mẹ cũng đừng quên chia sẻ với các bà mẹ khác về các kinh nghiệm của mình. Mỗi một người mẹ đều có những cách đối mặt với cơn nghén khác nhau. Đó có thể là kiến thức truyền miệng, đọc được trên mạng hoặc từ sách, báo… nhưng rất hữu ích nếu các mẹ được trang bị thêm. Chúc các bà bầu có một thời kì mang thai thật sự ý nghĩa và luôn hạnh phúc khi thai nghén và chăm sóc đứa con yêu dấu của mình!

 

Mẹ bầu mách nhau "bí quyết" trị nghén, dưỡng thai - 4

 

theo: eva

Leave a Reply

Or