Làm thế nào để giúp chồng cai thuốc lá???

Chồng ơi, bỏ thuốc đi! Vợ chỉ xin chồng 2 chữ “quyết tâm” để bỏ được thuốc lá. Nhìn thân hình không thể ốm hơn được nữa của chồng, vợ lo lắm, xót xa lắm chồng biết không.

bo-thuoc-la
Nhìn thân hình không thể ốm hơn được nữa của chồng vợ lo lắm, xót xa lắm chồng biết không?

Vợ biết chắc khi chồng đọc tiêu đề bài viết này sẽ biết ngay là vợ mình, còn bạn đọc sẽ cho là hút thuốc có gì to tát đâu, nhưng hôm nay tôi viết bài này cũng muốn xin bạn nào có kế sách gì để bỏ được thuốc xin hiến kế dùm, bởi tôi đã hết cách rồi.

Vợ chồng mình đến với nhau cũng được 8 năm rồi, một chặng đường quá gian khổ, nhưng mình đã vượt lên số phận, nhà cửa khang trang, con cái học giỏi, ngoan ngoãn. Mặc dù hàng ngày vẫn phải lo toan với những bộn bề của cuộc sống nhưng cũng đủ để nói hai từ “Hạnh phúc”. Hôm nay, vợ lại nói một vấn đề quá nhàm chán đối với gia đình mình, đó là mong chồng hãy bỏ thuốc.

Chồng ơi! Vợ hiểu mỗi ngày qua đi chồng phải gồng mình để lo cho gia đình nhỏ này, những khổ tâm tận sâu trong đáy lòng mà chồng không bao giờ nói ra vì sợ vợ buồn. Nhưng chồng ơi, vợ chỉ xin chồng 2 chữ “quyết tâm” để bỏ được thuốc lá. Đã một lần vì nó mà vợ suýt mất chồng, con suýt mất cha, chồng hãy tưởng tượng nếu điều đó là sự thật thì sẽ như thế nào? Nhìn thân hình không thể ốm hơn được nữa của chồng vợ lo lắm, xót xa lắm chồng biết không?

Vợ biết không phải chồng không muốn bỏ, đã bao lần chồng nói quyết định bỏ nhưng rồi lại không vượt qua được chính bản thân mình. Phật nói: “Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình”, mong chồng có sức mạnh, ý chí, nghị lực để có thể chiến thắng được chính mình. Nhiều lúc nhìn chồng phải khổ sở lo cho cuộc sống mà vợ bất lực vì không thể làm được gì. Vợ buồn lắm, đau lắm, chỉ biết cầu trời phật phù hộ cho chồng sức khỏe và mọi điều tốt đẹp. Mong rằng những tâm sự của vợ sẽ đến được với chồng, hy vọng nó là liều thuốc “Quyết tâm” giúp chồng bỏ được thuốc. Vợ tin chồng sẽ làm được.

Hải (Theo Vnexpress)

3 thoughts on “Làm thế nào để giúp chồng cai thuốc lá???

Leave a Reply

Or