Khác biệt 180 độ giữa mang thai con đầu và con thứ mẹ nào cũng gật gù tâm đắc

Hẳn những ai đã trải qua việc mang thai và sinh nở nhiều hơn 1 lần đều sẽ tìm thấy sự đồng cảm và tâm đắc khi xem video clip của bà mẹ khá nổi tiếng trên mạng Esther Anderson.

Mang thai lần đầu tiên có thể là sự kiện khiến tất cả các bà bầu đều vô cùng hào hứng, phấn khích (thậm chí trở nên ám ảnh). Không ít người trong số đó tự nguyện dâng hiến trọn vẹn sự chú ý của mình cho em bé sắp chào đời, đến mức “dễ sợ” như việc tìm ra cả loại trái cây hay rau củ giống bé yêu của mình.

Những câu chuyện đó đã được Esther Anderson, bà mẹ của 2 đứa trẻ và hiện đang mang bầu bé thứ 3, chia sẻ trong video clip gây bão mạng mang tên “Khác biệt giữa lần mang thai con đầu và khi mang thai con thứ”. Clip đã nhanh chóng nhận được hơn 6 triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt chia sẻ chỉ sau ít ngày. Tất nhiên, khác biệt chính là việc so với lần đầu, những lần bầu bí sau đã thay đổi rất nhiều vì bạn còn phải dành sự quan tâm, chăm sóc cho bé lớn.

Trong video dài 3 phút, Anderson đưa người xem cảm nhận sự khác biệt giữa các lần mang thai khi cô hoá thân thành bà bầu ăn vận chỉn chu, tông xuyệt tông với bối cảnh xung quanh trong lần mang thai thứ nhất. Ở lần mang thai thứ 3, vẫn là Anderson, nhưng giờ đây, trang phục tuềnh toàng hơn, tóc tai cũng “cứ vậy mà cột”, chẳng thèm chải chuốt và phía sau cô là hình ảnh 2 bé lớn đang chơi đùa nơi phòng khách bừa bộn.

Những khác biệt được Anderson đề cập tới bao gồm thông tin về cảm nhận khi mang thai, chiều dài, cân nặng thai nhi, kiêng kị trong ăn uống, việc chuẩn bị quần áo cho bé, những cuộc hẹn khám thai định kì, kế hoạch sinh nở, việc ghi chép hành trình bầu bí…

Khác biệt 180 độ giữa mang thai con đầu và con thứ mẹ nào cũng gật gù tâm đắc - Ảnh 2.

Ví như trong lần đầu tiên, Anderson nhớ chi tiết các chỉ số chiều dài, cân nặng của bé. Nhưng tới lần thứ 3, cô chỉ còn mang máng “Hình như các chỉ số đều ở mức trung bình” và còn phải tải lại một ứng dụng trên điện thoại mới có thể biết chính xác mức “trung bình” đó cụ thể là bao nhiêu.

Việc ghi chép hành trình thai kỳ trong lần đầu tiên được bà mẹ trẻ cần mẫn thực hiện, dán cả ảnh siêu âm và ảnh dự đoán về khuôn mặt bé do máy tính vẽ nên, dựa trên thông tin về gen của hai vợ chồng cô. Còn ở lần thứ 3, cô hoàn toàn không ghi chép gì cả.

Về đồ dành cho bé sơ sinh, nếu lần đầu tiên, Anderson chuẩn bị chu đáo mọi thứ, còn sắp xếp đâu ra đấy thì tới những lần mang thai sau, cô mua quần áo may sẵn hoặc cho bé dùng đồ thừa từ anh/chị lớn.

Về chuyện ốm nghén, Anderson cũng mô tả rất chân thực và hài hước. Trong lần bầu bí đầu, cô sử dụng đủ mọi cách để giảm ốm nghén như dùng kẹo đặc trị rồi thử các loại gừng. Tới 2 lần sau, người mẹ bận rộn đơn giản là đeo xô vào cổ để tiện cho việc nôn mửa.

Khác biệt 180 độ giữa mang thai con đầu và con thứ mẹ nào cũng gật gù tâm đắc - Ảnh 3.

Một số chi tiết thú vị khác cũng xuất hiện trong clip như người mẹ của lầnmang thai đầu luôn tập trung và lịch sự trả lời các câu hỏi. Còn người mẹ của 3 lần mang thai, giờ đây, có thể dễ dàng mất tập trung, phải xin lỗi và hỏi lại câu hỏi.

Và Esther Anderson kết thúc video clip của mình bằng một thông điệp quan trọng. Dù khác biệt, tới mức hoàn toàn là thế nhưng bà mẹ 3 con vẫn khẳng định một điều, dù ở lần mang thai nào đi nữa thì luôn có 1 điểm chung đó là cảm giác hồi hộp, mong chờ đứa con bé bỏng chào đời. “Tôi không thể chờ đến lúc bé có mặt ở đây”.

Khác biệt 180 độ giữa mang thai con đầu và con thứ mẹ nào cũng gật gù tâm đắc - Ảnh 4.

Nếu bạn có lần đầu bầu bí hay đã là lần thứ 3, thứ 4, thứ 5…, cảm giác hồi hộp, mong chờ con chào đời có lẽ sẽ chẳng bao giờ mất đi. Vì vậy, hãy cứ tận hưởng mỗi lần mang thai của bạn vì quá trình đó, dù thế nào, vẫn thực sự là một phép màu!

Huyền Nguyễn / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or