Em đẻ mổ mà nhẹ tênh, chỉ 2 ngày vết mổ đã khô, không đau tẹo nào nhờ áp dụng mấy phương pháp tự nhiên này

Trước khi quyết định sinh mổ, em nghe nhiều chị kêu trời kêu đất về ám ảnh của nỗi đau vết mổ sau sinh. Vì vậy em đã tìm hiểu rất kỹ về các phương pháp giảm đau vết mổ tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Em đã kéo cả anh chồng vào cuộc để giúp vợ bớt đau đớn sau sinh. Và đúng là hiệu quả thật các chị ạ. Không biết các chị khác đẻ mổ đau đớn thế nào chứ, em thì thấy nhẹ tênh, vết mổ không đau, chỉ 2 ngày sau là đã khô. Em hồi phục nhanh đến mức nhiều người không nghĩ là em đẻ mổ luôn ấy ạ!

Em kể lại mấy biện pháp đã áp dụng và thành công dưới đây, chị nào đẻ mổ thì lưu ý nhé:

Massage tay và chân

Từ ngày mang bầu, em đã dẫn chồng đến các lớp tiền sản. Và anh ấy đã áp dụng các kiến thức đã được học cực kỳ tốt để giúp em giảm đau sau sinh các chị ạ. Nhờ anh ấy massage tay và chân, em đã cảm thấy đỡ đau hơn rất nhiều. Trong khi các mẹ khác rên rỉ vì đau đớn và xin thêm thuốc giảm đau thì em không cần dùng đến thuốc giảm đau luôn.
Chỉ với 20 phút được chồng massage tay, chân em thấy tác dụng giảm đau thậm chí còn hiệu quả tốt hơn cả dùng thuốc giảm đau.

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để giảm đau vết mổ

Cho em khoe chồng em thêm lần nữa nhé, sau sinh nhờ sự trợ giúp từ chồng mà vết mổ của em nhanh lành và ít đau lắm luôn. Nhờ cùng nhau tìm hiểu về các nguyên liệu tự nhiên để giảm đau vết mổ, chồng em áp dụng rất thành công khi chăm sóc vợ sau sinh. Cụ thể như này các chị nhé:

Lô hội

Lô hội từ lâu đã nổi tiếng với tác dụng phục hồi vết thương, chữa bỏng, nhiễm trùng và các vấn đề về da. Trong một nghiên cứu, những người phụ nữ chăm sóc vết mổ bằng gel lô hội tươi trong 24 giờ sau phẫu thuật có vết mổ nhanh lành hơn đáng kể so với những phụ nữ khác. Chồng em dùng gel tươi hoặc kem lô hội để thoa lên vết mổ cho vợ khi vết mổ đã khép miệng.

Mật ong

Mật ong có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm rất hiệu quả. Ngoài việc thoa lô hội, chồng em còn kết hợp việc thoa mật ong lên vết mổ 1 lần 1 ngày. Vết mổ của em nhờ thế mà không hề bị phù nề và cảm giác đau đớn giảm đi rất nhiều.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Đây là chế độ ăn uống chồng em yêu cầu em thực hiện nè:

Uống nhiều nước

Sau khi sinh mổ, nhiều sản phụ bị táo bón và cảm thấy khó chịu, đau đớn. Hãy uống nhiều nước lọc để giữ cân bằng cho cơ thể.

Ăn ngon

Dinh dưỡng sau sinh mổ sẽ có thể ảnh hưởng đến tốc độ lành vết thương của bạn. Hãy ăn một chế độ cân bằng với nhiều chất đạm, trái cây và rau quả. Sản phụ cũng nên ăn nhiều thực phẩm có tính chất kháng viêm như nghệ, dưa, rau lá màu sẫm, cá…

Dùng men vi sinh

Để ngăn ngừa nhiễm trùng, bác sỹ sẽ chỉ định bạn dùng kháng sinh. Việc sử dụng kháng sinh có thể gây hại vì chúng sẽ loại bỏ những vi khuẩn có lợi mà bạn cần. Bạn nên dùng men vi sinh để khôi phục lại sự cân bằng vi khuẩn trong cơ thể.

Nghỉ ngơi đủ

Sau sinh mổ, cơ thể bạn rất cần ngủ và nghỉ ngơi để mau phục hồi. Việc chăm con mới sinh khiến các mẹ tương đối bận rộn và vất vả, nhưng hãy cố gắng dành thời gian để ngủ, nghỉ ngơi hợp lý.

Qua những điều chia sẻ của em trên đây, hi vọng các mẹ sinh mổ sẽ vượt qua nỗi đau sau sinh một cách nhẹ nhàng nhé!

vet-mo1
Hình minh họa.
 Theo WTT

Leave a Reply

Or