Để mẹ mới sinh tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn

Sắp tới ngày lễ và mọi người chuẩn bị vui chơi trong khi bạn vẫn đang rầu rĩ và lo lắng sẽ làm sao mới “sống sót” qua kỳ nghỉ này? Vừa phải lo cho con bú, vừa lo dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị lễ, tết…, mẹ mới sinh phải bận tối tăm mặt mũi chứ đừng nghĩ đến chuyện tận hưởng ngày nghỉ. Đừng quá lo lắng nhé! MarryBaby xin chia sẻ với mẹ 3 bí kíp nhỏ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình.

bố cho con bú
Đừng quên tận dụng sự trợ giúp của anh xã nhé!

1/ Đừng làm “chủ nhà”

Một điều chắc chắn là bạn không nên giữ vai trò chủ nhà trong những ngày lễ sắp tới. Tìm một nơi thoải mái hoặc nhà một người bạn, một người họ hàng và xin phép được “làm khách”. Đừng ngại nhờ những người thân xung quanh, họ sẽ rất sẵn lòng để tạo điều kiện giúp bạn có khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái. Ngoài ra, để có thể tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, bạn có thể nhờ anh xã tham gia hỗ trợ. Chồng bạn có thể làm nhiều việc hơn bạn nghĩ đấy!

2/ Cho ăn theo nhu cầu

Kỳ nghỉ là khoảng thời gian tuyệt vời cho bạn bè và người thân, những người đang mong ngóng được “diện kiến” cục cưng của bạn. Tuy nhiên, nếu thường xuyên đưa con đi loanh quanh như vậy, bạn có thể bỏ qua mất bữa ăn của con. Mẹ nên cho bé ăn ngay khi cảm nhận được bé đang đòi bú. Bỏ lỡ bữa bú không chỉ làm con đói mà cũng làm ngực bạn căng tức khó chịu. Thậm chí, sự tích tụ sữa có thể gây tắc ống dẫn sữa, dẫn đến viêm ngực, nhiễm trùng.

Một mẹo nhỏ dành cho mẹ mới sinh: Bạn có thể cho con bú khi đang địu bé ở phía trước hoặc đang bọc bé trong một cái khăn. Như vậy, bạn vẫn có thể giao tiếp với mọi người xung quanh.

Lăn tăn về chuyện cho con bú nơi công cộng? Cho con bú là điều hết sức tự nhiên đối với nhiều bà mẹ trên thế giới này. Thế nhưng, có không ít người lại không thoải mái cho lắm khi phải nhìn thấy cảnh mẹ đang cho con bú. Vậy nên việc cho con bú nơi công cộng là một trong những vấn đề khiến các mẹ “lăn tăn” nhất. Nên hay không mẹ nhỉ?

3/ Thưởng thức những món ngon

Không chỉ con, mẹ cũng cần phải ăn. Đặc biệt, trong giai đoạn cho con bú, bạn càng cần phải bổ sung nhiều năng lượng hơn. Tin vui là bạn có thể thoải mái ăn nhiều thứ, đặc biệt những thực phẩm giàu canxi, axit folic, vitamin… để bé nhận đủ chất dinh dưỡng.

Giải đáp 8 nỗi lo khi cho con bú Trong giai đoạn đang cho con bú, các bà mẹ thường tuân thủ khá nhiều kiêng cữ: không uống thuốc, không ăn cay, tránh xa cà phê…Cũng vì thế mà trước khi quyết định mình sẽ làm việc gì, mẹ cũng đều lo lắng liệu nó có tốt cho em bé không? Có nên thực hiện hay không? Dưới đây là câu trả lời cho 8 lo…

Một lưu ý nhỏ dành cho mẹ mới sinh: Một số chuyện gia cho rằng trong giai đoạn cho con bú, nếu mẹ có uống một ít rượu cùng với thức ăn cũng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, để chắn ăn hơn, mẹ có thể hút sữa, dự trữ sẵn cho bé trước khi uống rượu và đợi khi rượu tan hết trong cơ thể mới cho bé bú lại lần nữa (thông thường là sau khi uống rượu khoảng 2, 3 giờ).

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or