Để bà bầu dễ chịu hơn ở nơi làm việc

Thậm chí nếu công việc thường trực của bạn không có gì căng thẳng hơn việc nhấc một chiếc điện thoại lên, bạn vẫn phải nỗ lực để chăm sóc tốt bản thân của mình ở nơi làm việc.

Dưới đây là một số lời khuyên:

Nếu phải thường xuyên đứng, hãy đặt bàn chân lên cao hay đi vòng quanh – di chuyển các cơ sẽ giúp cho chân bớt tê phù và tốt cho sự tuần hoàn của tim mạch. Nếu bạn thường ngồi, mỗi 2 giờ hãy đứng dậy và đi lại xung quanh. Điều này sẽ giúp giảm bớt sự sưng phù của bàn chân và mắt cá chân, và nó sẽ làm bạn dễ chịu. Trong khi bạn đứng dậy, hãy tập một vài bài tập kéo giãn cơ nhằm bảo vệ cho lưng.

Mang giày vừa phải và mặc đồ rộng rãi. Bạn có thể dùng quần ống của bà bầu, tất dài, hay cái gì tương tự thế để ngăn ngừa hay làm dịu sự căng phồng và giãn tĩnh mạch.

(Ảnh minh họa)

Mặc đồ rộng rãi và thoải mái sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chiu hơn khi ở nơi làm việc.

Uống nhiều nước. Giữ 1 ly nước lớn ở bàn làm việc và luôn có ly khác thay thế. Điều này cũng sẽ mang lại cho bạn một cơ hội để thư giãn. Đi vào toilet thường xuyên nếu bạn thấy cần.

Tạo những khoảng thời gian để có thêm chất dinh dưỡng từ những bữa ăn phụ. Những bữa ăn nhẹ thường xuyên giúp ngăn ngừa sự giảm đường trong máu và những cơn ốm nghén. Chọn những món cho bữa trưa có sự cân bằng các chất dinh dưỡng bất cứ khi nào bạn có thể. Thêm chất xơ vào thực đơn để giúp bạn không mắc phải chứng táo bón.

Phụ nữ mang thai thường có nguy cơ mắc phải hội chứng ống cổ tay, bỡi vậy phải có các biện pháp thích hợp để giới hạn những việc lặp đi lặp lại và làm cho trạng thái làm việc của bạn dễ chịu ở một chừng mực có thể. Nếu công việc là căn nguyên làm bạn bị đau, hãy nhờ cấp trên (hay phòng ban có trách nhiệm) xem xét lại các vấn đề này. Đừng do dự khi yêu cầu những thiết bị, trang bị mới, nếu cần thiết, để không lặp lại việc gây ra các thương tích.

Giảm stress. Nếu bạn không thể loại bớt sự căng thẳng ở nơi làm việc, cố gắng tìm cách để “quản lý” nó, chẳng hạn như tập những động tác kéo căng cơ tại chỗ, những bài hít thở sâu, yoga, hay đơn giản hơn chỉ là đi lại những đoạn ngắn.

Nghỉ ngơi khi bạn có thể. Công việc của bạn vất vả, bạn nên giảm bớt những việc nặng về thể lực. Nếu bạn thấy mệt mỏi, lấy 1 dịp cáo ốm để tranh thủ nghỉ ngơi. Hay sử dụng 1 giờ hay 2 giờ để nghỉ tại chỗ, điều đó cũng rút ngắn ngày làm việc của bạn lại. Nếu bạn mệt và không thể tập trung vào công việc, hãy kiếm 1 nơi kín đáo hay đi ra ngoài và lén lấy 15 phút ngoài thời gian nghỉ trưa để chợp mắt một chút.

Hãy cứ nghỉ ngơi khi bạn có thể.

Từ chối làm việc ngoài giờ, đặc biệt là trong với những công việc nặng về thể lực.

Đón nhận sự giúp đỡ. Nếu những người trong công ty muốn xem bạn là một em bé thì bạn đừng ngại, hãy để họ chiều chuộng bạn. Hãy suy nghĩ về sự may mắn này để đón nhận sự khích lệ, cảm thông ở các đồng nghiệp. Đây là một dịp hiếm có và là khoảng thời gian đặc biệt trong đời bạn. Bạn sẽ hối tiếc khi làm ra vẻ là không có gì thay đổi với công việc làm vào những ngày bầu bì này.

 

 

theo: kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or