Đang gắt gỏng nhất quyết không chịu bú bình, mẹ làm cách này bé liền bú ngon ơ, dân mạng chỉ biết thốt lên một câu: “Người đâu mà khôn thế”

Chăm con là một nghệ thuật, riêng việc “lừa” sao cho bé chịu bú bình sau bao ngày tháng ti mẹ cũng vất vả, gian nan chẳng kém chút nào.

Trong danh sách đồ dùng cần sắm sửa cho trẻ sơ sinh, bình sữa gần như là một vật dụng “must-have”, kể cả là khi mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hay sữa ngoài, cho ti mẹ hay cho bú bình. Bởi đến một giai đoạn cần thiết, các mẹ vẫn phải luyện con bú bình để việc chăm sóc trẻ trở nên nhàn nhã hơn, bé không còn quá bị phụ thuộc vào mẹ khiến mẹ bị gò bó, khó làm các công việc khác.

Đấy là chưa kể, trong trường hợp mẹ không đủ sữa cho con bú hoặc một lý do bất khả kháng nào đó khiến trẻ phải dùng sữa công thức ngay từ đầu. Thì lúc đó, việc tập cho trẻ bú bình là một điều hết sức quan trọng vì không phải trẻ nào cũng sẽ hợp tác ngay từ đầu. Tuy nhiên, trẻ trên 6 tuần tuổi đã bắt đầu phát triển ý thức mạnh mẽ về những gì mà bé muốn và không muốn nên việc tập cho trẻ bú bình nhìn thì tưởng đơn giản nhưng lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết!

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok, một tài khoản tên Trần Thanh Hằng đã đăng tải đoạn clip hướng dẫn các mẹ một mẹo để tập cho em bé bú bình siêu đơn giản và hiệu quả. Theo đó, đã có không ít mẹ tập làm theo và thành công.

Đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội TikTok đã giúp nhiều mẹ luyện cho con bú bình dễ dàng.

Thông qua đoạn clip dài 18 giây, có thể thấy em bé trong đoạn clip ban đầu rất khó chịu với việc phải bú bình, thậm chí gắt gỏng tới mức đỏ mặt tía tai. Thế nhưng chỉ vài giây sau, khi người mẹ dùng một chiếc bánh bao chay cắm lên phần núm vú của bình thì ngay lập tức, em bé liền thay đổi thái độ và hợp tác bú bình ngon lành.

Đang gắt gỏng nhất quyết không chịu bú bình, mẹ làm cách này bé liền bú ngon ơ, dân mạng chỉ biết thốt lên một câu: “Người đâu mà khôn thế” - Ảnh 2.
Chẳng thế mà cư dân mạng sau khi nhìn thấy hình ảnh này liền thốt lên: “Người đâu mà khôn thế không biết?!”

Sau khi được chia sẻ trên mạng, người mẹ này đã nhận được rất nhiều sự tán thưởng, khen ngợi của mọi người. Chưa kể những mẹ đang ở trong hoàn cảnh luyện cho con bú bình mãi mà không được thì đúng là như “vớ được vàng”. Ai nấy nếu khẳng định một câu chắc nịch: “Nhất định em phải thử luôn cho con mới được!”

Tuy nhiên, đúng là không thể phủ nhận rằng chiếc bánh bao chay trắng muốt, vừa mềm thơm vừa ấm nóng rất có ích trong trường hợp này nhưng nhiều mẹ cũng bày tỏ thắc mắc:

– “Nhưng như thế chẳng lẽ mỗi lần cho con bú lại phải mua một chiếc bánh bao à?”

Bình luận này lập tức thu hút được nhiều sự quan tâm và bàn tán chẳng kém. Song, nhiều người cũng cho rằng, có lẽ chỉ cần vài hôm thôi là con sẽ quen ngay với việc bú bình và lúc đó mình có thể không cần phải sử dụng tới bánh bao nữa.

Hiện, đoạn clip vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của hội chị em bỉm sữa!

Đang gắt gỏng nhất quyết không chịu bú bình, mẹ làm cách này bé liền bú ngon ơ, dân mạng chỉ biết thốt lên một câu: “Người đâu mà khôn thế” - Ảnh 4.
Không phải bé nào cũng dễ dàng hợp tác với việc bú bình (Ảnh minh họa).

Lưu ý khi tập cho trẻ bú bình

– Tốt nhất là nên dùng chai thủy tinh. Nếu chọn bình sữa bằng nhựa thì phải chọn loại không có chứa BPA. Bình mới thì tiệt trùng sạch sẽ hoặc rửa bằng nước nóng trước khi pha sữa cho bé sử dụng.

– Nên dùng nước đun sôi và nước nguội ở nhiệt độ phòng để pha sữa nhưng không nên dùng nước nguội đã để quá lâu. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bình điện có thể đun sôi được nước đến đúng nhiệt độ đã chọn, bố mẹ có thể sử dụng loại này để pha sữa sẽ rất tiện.

– Khi cần mới cần làm ấm hay làm mát sữa để thay đổi khẩu vị khi tập hay khi chán ăn, còn bình thường thì cho bé bú sữa ở nhiệt độ phòng là được.

– Không dùng lò vi sóng làm nóng sữa.

Trên thực tế, dù việc tập cho trẻ bú bình là một điều không mấy dễ dàng nhưng cũng có khá nhiều mẹo khác nhau để các mẹ có thể áp dụng với con mình. Song, hiếm có trẻ nào ngay từ đầu đã chịu hợp tác ngay nên việc trẻ từ chối bú bình không có gì lạ cả. Thay vì ép con ngay trong lần đầu tiên, bố mẹ hãy nhẹ nhàng và kiên trì nhé!

Chúc các bố mẹ thành công!

Leave a Reply

Or