Có con, mọi ông bố đều trưởng thành hơn

Nhà có một thành viên mới, niềm hạnh phúc tràn ngập khắp nơi. Cha thề là cha đã nhảy cẫng lên vì sung sướng khi đón con về và sau khi nhìn thấy sự săn đón của mọi người dành cho con, trong lòng cha có một chút gì đó ngấm ngầm so sánh. Hoàn toàn không phải với ý ganh tỵ đâu nhé!

1. Con đã làm cho mọi thứ trở nên quan trọng hơn

Công việc, tiền bạc, thực phẩm, sức khỏe, thời gian rảnh… trở nên quan trọng vô cùng đối với cuộc sống. Cha đã phải làm việc nghiêm túc hơn để làm trụ cột kinh tế, để kiếm thật nhiều tiền nuôi con. Thực phẩm cho nhà ta giờ phải đắt đỏ hơn (để nó tươi ngon hơn, bổ dưỡng hơn, ít béo và có vị ngọt tự nhiên không phải dùng đường). Cha phải ăn uống lành mạnh hơn, bỏ thuốc (từ lúc con mới là một chấm nhỏ trong bụng mẹ), tập thể dục thể thao để đủ sức thức đêm chăm con và bình tĩnh khi con bị sốt, đương nhiên, cha cũng không có quyền lên cơn đau tim hay đột quỵ khi con còn nhỏ cả. Và thời gian, thời gian rỗi, tất cả, đều phải dành cho con, đôi lúc phải xén bớt thời gian ngủ. Bạn bè, bia bọt, du lịch… giờ chỉ còn là kỷ niệm, hễ rỗi giờ nào cha phải chạy về nhà ngay.

Father playing with baby on bed
Father playing with baby on bed

2. Con đẹp trai hơn cha
Lúc được nghe khen con giống cha, cha mừng lắm. Và rồi cha phải thừa nhận rằng, con đẹp trai hơn cha. Con không có quầng thâm và bọng mắt, con không có bụng béo, con không cau có, và rằng da con mịn màng quá, con cũng hứa hẹn sẽ cao hơn cha nhiều, cho nên ai cũng nhất trí rằng con đẹp trai hơn. Không thành vấn đề, con trai ạ.

3. Mẹ yêu con hơn cha

Chứ còn gì nữa, nhưng không lẽ cha lại giận vì điều đó? Hãy nhìn ánh mắt trìu mến kia kìa, hãy nghe giọng nói mẹ nựng nịu con kìa. Còn cha? Mẹ chỉ bảo cha phải làm cái này, làm cái kia cho mẹ hoặc cho con, đôi lúc còn chê cha nữa chứ!

Father with baby son
Father with baby son

4. Con cho cha biết rằng cha đang già đi
Một đứa trẻ ra đời sẽ dạy cho người lớn về ý niệm thời gian, nhìn nhận lại khoảng thời gian mấy mươi năm cuộc đời mình vừa trải qua bằng một ánh mắt khác. Và cha, từ khi có con và được lên chức cha, nhìn lại 35 năm cuộc đời của mình và nhận ra mình đang già đi. Chẳng mấy chốc, con cũng sẽ 35 như cha bây giờ, và lúc đó, có lẽ cha đã già lắm rồi, có thể cận kề cái chết.

5. Ông bà thích con hơn cha

Lại thêm một sự thiên vị nữa. Ông bà cứ luôn miệng khen con và trộm vía, và rồi, so sánh với cha. Lúc còn nhỏ cha thế này còn con thì thế kia. Và kết luận là con đáng yêu hơn.

Father holding and looking at crying baby, sitting on sofa
Father holding and looking at crying baby, sitting on sofa

6. Con giúp cha cải thiện gu âm nhạc
Nếu trước đây cha chỉ biết nghe nhạc trữ tình, bây giờ cha đã nghe được cả nhạc rock hay những bản nhạc trẻ ồn ào loạn xà ngầu. Tất cả là nhờ con đấy. Nhờ cái loa chạy bằng sữa mẹ của con luôn chạy hết công sức mà sức chịu đựng của đôi tai cha đã vươn lên vượt bậc, và cha có cảm tưởng rằng giờ cha sẽ thẩm thấu được hết tất cả những vẻ đẹp của tất cả các thể loại âm nhạc khác nhau, ngoại trừ tiếng khóc.

father holding yawning baby
father holding yawning baby

7. Mọi người đều thích con hơn cha

Lúc trước, khi ba bảnh bao đi ngang qua, chẳng ai thèm để mắt tới, hoặc có chào cũng chỉ xã giao. Giờ, mỗi lần cha bế hay đẩy xe của con đi đâu, tất cả đều nhìn cha cười thân thiện, và mỗi lần mở miệng chào cha, cũng là để hỏi thăm sức khỏe của con, sau đấy khen con vài câu rồi mới kết thúc.

8. Con làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn

Mọi thứ ở đây gồm có hẹn đi café, đi nhậu, đi trà chanh chém gió, đi câu cá, đi ăn tiệc, đi ra ngoài ăn tối, đi xem phim. Thậm chí cha còn phải đeo tai nghe ở nhà nếu muốn nghe nhạc, không được coi đá banh giờ khuya, à thật ra là có thể coi nếu tắt tiếng và cấm được la hét. Cha không được đi ngủ sớm hơn con. Việc say sưa một tý thì càng tuyệt đối cấm. Căn bản như cha cảm thấy mình đang đi tu thật. Làm chuyện gì cũng khó, thôi ở nhà chăm con cho rồi.

Father and holding his newborn baby girl
Father and holding his newborn baby girl

9. Cha thích con hơn cả bản thân mình

Đúng ra là cha yêu con lắm, yêu hơn cả bản thân mình.

10. Con đã làm cho mọi thứ chẳng còn quan trọng nữa

Hẹn hò, tiệc tùng, đối tác hay giải trí bên ngoài, đều trở thành cái đinh gỉ cả. Thay vào đó, cha sẽ về nhà, ngồi nhìn chằm chằm vào con và bật cười hạnh phúc. Giải trí như thế là đủ rồi.

Con đã hủy hoại 100% cuộc sống của cha. Chính là cuộc sống trước đây của cha. Và mở ra cho cha một cuộc sống mới, đầy phấn khích, đầy trách nhiệm và cũng vô cùng lành mạnh nữa. Cha trưởng thành hơn từ khi có con, con yêu ạ.

Theo Webtretho

One thought on “Có con, mọi ông bố đều trưởng thành hơn

Leave a Reply

Or